Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp

    MINH KIÊN, Theo Helino 

    Người đàn ông họ Sun được tìm thấy chết ở căn hộ tại Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc, điều đáng nói là máy tính của anh ta vẫn đang ở chế độ phát trực tiếp trên nền tảng DouYu.

    Người đàn ông Trung Quốc 35 tuổi được bạn gái tìm thấy trong tình trạng tử vong ở căn hộ tại Hợp Phì, An Huy vào ngày 20/7 vừa qua. Được biết người đàn ông họ Sun này sở hữu tài khoản có nhiều người theo dõi trên DouYu - một trong những nền tảng livestream lớn nhất Trung Quốc, đã tự quay clip uống nhiều rượu và ăn rết, thằn lằn và sâu bột vào 2 đêm trước khi qua đời.

    Theo Xinan Evening News, tài khoản của anh Sun có tới 15,000 người theo dõi, ngày nào cũng thế, cứ đến tối là anh sẽ quay clip phát trực tiếp trên DouYu để tăng tương tác, kiếm thêm người theo dõi. Để những clip của mình đặc sắc thu hút thêm được nhiều người xem, anh Sun dùng một vòng quay có gắn các món như rết, thằn lằn, sâu bột, dấm, trứng, bia và rượu baijiu. Khi bánh xe dừng lại ở món nào thì anh ta sẽ ăn hoặc uống trực tiếp trước sự theo dõi của người xem. Lần phát trực tiếp cuối cùng của nạn nhân, theo điều tra là vào hồi 19 giờ 53 phút thứ 5 ngày 18/7.

    Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp - Ảnh 1.

    Người đàn ông quay video phát trực tiếp cảnh ăn động vật sống để thu hút nhiều người xem hơn.

    Cảnh sát tìm thấy nạn nhân tử vong trong phòng trong khi máy tính vẫn đang phát livestream, họ cũng phát hiện ra các loại thức ăn người này sử dụng trong các buổi phát trực tiếp được đặt ở trên bàn. Sau khi vụ việc nghiêm trọng xảy ra, các video của anh Sun trên DouYu đã bị xóa hết, nhà chức trách hiện đang điều tra thêm về cái chết của Sun.

    Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp - Ảnh 2.
    Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp - Ảnh 3.
    Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp - Ảnh 4.

    Sun đã bất chấp tính mạng ăn cả rết cùng nhiều thứ độc hại khác để rồi cuối cùng phải trả giá đắt.

    Theo thống kê của Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, số người dùng trên các nền tảng livestream tại nước này là 425 triệu ở thời điểm tháng 6/2018. Những nền tảng này là một xu hướng mạnh mẽ ở Trung Quốc, nơi nhiều người trẻ đã trở thành người nổi tiếng, triệu phú có sức ảnh hưởng vô cùng lớn trên mạng thông qua việc phát những video ghi lại cuộc sống hằng ngày của mình cùng những clip nhảy múa, hát hò và ăn uống.

    Chính vì nó mang lại rất nhiều lợi nhuận, danh tiếng nên nhiều người dùng như anh Sun đã bất chấp mọi thứ kể cả sức khỏe tính mạng của bản thân để có nhiều người xem hơn từ đó trở nên nổi tiếng hơn. Tháng 11/2017, một ngôi sao mạng Internet tên Wu Yongning được biết đến là Rooftopper đầu tiên của Trung Quốc đã ngã chết từ tầng 62 của một tòa nhà chọc trời ở thành phố Trường Sa trong khi đang quay phim. Rooftopper là tên gọi những người theo trào lưu tìm cách trốn lên các tòa nhà chọc trời, cao ốc để thực hiện những động tác nguy hiểm không có đồ bảo hộ rồi chụp ảnh, quay phim để tung lên mạng xã hội.

    Tháng 5 vừa qua, một người phụ nữ khác cũng bị thương khi đang phát video trực tiếp ăn bạch tuộc sống. Người phụ nữ đã hét lên trong đau đớn khi cố gắng gỡ các xúc tu đang bám chặt trên mặt mình.

    Livestream ăn thằn lằn sống, rết độc để câu view, thanh niên Trung Quốc chết thảm khi vẫn đang phát trực tiếp - Ảnh 5.

    Wu Yongning - Rooftopper đầu tiên ở Trung Quốc đã ngã chết khi đang quay video leo nhà cao tầng không có đồ bảo hộ.

    Hiện có khoảng hơn 100 nền tảng livestream đang hoạt động tại Trung Quốc, trước tình hình đó, các nhà chức trách đã thắt chặt quản lý hơn. Theo China Daily, nửa đầu năm 2017, các cơ quan có thẩm quyền đã cấm 73 nền tảng trái phép và chặn 1879 chủ tài khoản vì vi phạm nghiêm trọng luật.

    Khảo sát của Caixin chỉ ra rằng ngành công nghiệp không khói này từng đem về 4,4 tỷ USD (tương đương khoảng hơn 102 nghìn tỷ VNS) vào năm 2018, có khoảng 1/5 chủ kênh làm việc toàn thời gian kiếm được hơn 30 triệu VND 1 tháng. Đứng trước một nguồn thu nhập khủng như thế không có gì đáng ngạc nhiên khi người dùng ngày càng áp dụng nhiều chiêu trò, bất chấp tất cả để kiếm lời.



    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ