Mảng kinh doanh dịch vụ của Apple có cú nhảy vọt bất ngờ, phá kỷ lục với doanh thu 9,19 tỷ USD

    tvd,  

    iPhone không phải là tất cả.

    Bên cạnh mảng kinh doanh cốt lõi iPhone thì mũi nhọn thứ hai của Apple chính là mảng kinh doanh dịch vụ. Trong quý vừa qua, mảng kinh doanh dịch vụ đã có một cú tăng trưởng ngoạn mục, không chỉ đánh bại các dự đoán của chuyên gia phân tích mà còn phá kỷ lục doanh thu trước đây.

    Theo báo cáo tài chính của Apple, mảng kinh doanh dịch vụ mang về 9,19 tỷ USD doanh thu. So với cùng kỳ năm ngoái là 7 tỷ USD, đánh dấu quý thứ hai liên tiếp có tốc độ tăng trưởng 2 con số. Trước đó, các chuyên gia phân tích nhận định doanh thu của mảng kinh doanh này chỉ là 8,5 tỷ USD.

    CEO Tim Cook cho biết: “Quý vừa qua là quý kinh doanh có kết quả tốt nhất của mảng dịch vụ. Tốc độ tăng trưởng là cực kỳ mạnh mẽ, để chúng tôi tiếp tục thiết lập các kỷ lục mới. Chúng tôi đã đạt doanh thu kỷ lục từ App Store, Apple Music, iCloud, Apple Pay và nhiều dịch vụ khác. Tất cả là minh chứng sức mạnh của một hệ sinh thái rộng lớn và sự trung thành của khách hàng”.

    Mảng kinh doanh dịch vụ của Apple bao gồm các nội dung kỹ thuật số, AppleCare, Apple Pay, iTunes, App Store, Apple Music và iCloud.

    “Trên tất cả các nền tảng dịch vụ của chúng tôi, thuê bao đăng ký trả phí đạt mốc 270 triệu, tăng thêm 100 triệu so với năm ngoái, góp phần tăng trưởng doanh thu dịch vụ tổng thể”, CEO Tim Cook cho biết thêm.

    Dịch vụ thanh toán Apple Pay có số lượng người dùng tăng gấp đôi và số lượng giao dịch tăng gấp 3 lần so với năm ngoái. CEO Tim Cook nhấn mạnh sự tăng trưởng mạnh mẽ này là nhờ mở rộng dịch vụ tại thị trường Trung Quốc và Nhật Bản.

    Có vẻ như sau khi thị trường smartphone và iPhone trở nên bão hòa, dịch vụ sẽ sớm trở thành mảng kinh doanh cốt lõi của Apple với một hệ sinh thái mạnh mẽ và những người dùng trung thành.

    Tham khảo: appleinsider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày