Mảng TV thành công nhưng không giúp LG tránh khỏi thua lỗ

    MT,  

    (GenK.vn) - Mảng TV của LG đạt lợi nhuận hoạt động 160 triệu USD, tăng mạnh so với lợi nhuận 73 triệu USD năm ngoái.

    LG vừa công bố các kết quả kinh doanh từ tháng 10/2013 đến tháng 12/2013, cũng như các kết quả kinh doanh trong toàn bộ năm tài chính 2013 của họ. Theo đó, hãng công nghệ Hàn Quốc đón nhận những tin vui buồn lẫn lộn. 

    Về kết quả kinh doanh quý IV, LG đạt doanh thu 14,03 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động (operating profit) đạt 223,89 triệu USD, tăng gấp đôi lợi nhuận hoạt động ở mảng TV (so với năm ngoái), nhưng lỗ ròng 59 triệu USD trong quý IV. Khoản lồ này đến từ các chi phí phi doanh nghiệp (non-operating). Mảng mobile (gồm smartphone và tablet) của LG đạt doanh thu 3,38 tỷ USD nhờ xuất xưởng được 13,2 triệu smartphone, tăng nhẹ so với quý trước (12 triệu máy). Tuy nhiên, đây là quý thua lỗ của mảng này. Trong quý IV, mảng mobile của LG ghi nhận khoản thua lỗ hoạt động 40 triệu USD. LG đổ lỗi cho khoản lỗ này là do các chi phí cho marketing các sản phẩm cao cấp như LG G2 và G Flex. Hãng cũng xác nhận chuẩn bị ra mắt model G Pro mới là G Pro 2. Sản phẩm ra mắt trong tháng 2, nhiều khả năng là tại MWC 2014 diễn ra ở Barcelona. 

    Có thể thấy mảng TV của LG đã có 1 quý làm ăn thành công. Về con số cụ thể, mảng TV đạt lợi nhuận hoạt động 160 triệu USD, tăng mạnh so với lợi nhuận 73 triệu USD năm ngoái. LG là nhà sản xuất TV lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Samsung. 

    Trong toàn bộ năm 2013, doanh thu của LG đạt 53,1 tỷ USD, cho lợi nhuận hoạt động 1,17 tỷ USD nhưng lợi nhuận ròng (net profit) chỉ đạt 203,67 triệu USD.

    Theo: LG

    NỔI BẬT TRANG CHỦ