Mạng xã hội độc nhất vô nhị chỉ dành cho giới nhà giàu với phí đăng ký 1000 USD

    NPQM,  

    Không thể tin nổi lại có người chấp nhận tham gia cộng đồng "đắt đỏ" như vậy...

    Sức hấp dẫn của các mạng xã hội nổi tiếng hiện nay chính là tính bao quát rộng rãi của nó. Với bất kỳ một thương hiệu nào – Facebook, Twitter hay Instagram – ai ai cũng có thể tự do truy cập và trở thành một phần của nó chỉ thông qua một chiếc smartphone cơ bản. Thế nhưng một cái tên lạ lẫm khác – Rich Kids – thì lại không hề đơn giản như vậy.

    Mới được triển khai và đưa vào thị trường mạng xã hội của thế giới, Rich Kids đã tự xưng là “mạng xã hội độc nhất dành riêng cho giới nhà giàu”, đúng như tên gọi của nó. Cụ thể, một trong những đặc điểm không giống ai của Rich Kids là những thành viên tham gia phải… trả tiền phí để được phép chia sẻ thông tin cũng như đăng các dòng trạng thái.

    Ngay cả tên tuổi lớn bậc nhất thế giới như Facebook lại không bắt buộc người dùng trả bất kỳ số tiền nào, Rich Kids lại yêu cầu mỗi người phải tốn 1000 USD/tháng để duy trì quyền thành viên của mình.

    Mạng xã hội độc nhất vô nhị chỉ dành cho giới nhà giàu với phí đăng ký 1000 USD - Ảnh 1.

    Nhưng câu hỏi được đặt ra ở đây là: Kể cả khi bạn đủ giàu để trả một số tiền như vậy, tại sao bạn lại chấp nhận làm một điều ngớ ngẩn như thế?

    Được biết, chính tâm lý muốn được nổi bật của giới thượng lưu lại trở thành nguồn gốc của những quyết định tham gia Rich Kids có phần lạ lùng trên. Đơn giản, nếu sử dụng những mạng xã hội khác, vốn là nơi dành cho tất cả mọi người bình đẳng như nhau, không phải ai cũng sẽ tìm được cách nào hiệu quả nhất để “khẳng định đẳng cấp” của mình. Đây chính là khía cạnh để Rich Kids khai thác, cung cấp một nền tảng và môi trường chia sẻ mà chỉ những ai thực sự có tiềm lực mới có thể duy trì và tham gia.

    Tất nhiên điều đó cũng không có nghĩa những người khác không được nhìn những gì xuất hiện từ các thành viên trên Rich Kids. Họ chỉ đơn thuần không có quyền chia sẻ suy nghĩ, trạng thái của mình nếu không đóng phí dịch vụ mà thôi.

    Dưới đây là những dòng thông báo chính thức từ phía đội ngũ phát triển:

    "Chúng tôi muốn tạo ra một thứ gì đó thật sự khác biệt – một mạng xã hội mới, nơi mà các thành viên trong đó có cơ hội được nổi bật lên hẳn theo một cách thỏa mãn và ý nghĩa nhất; chia sẻ những gì diễn ra trong cuộc sống của mình với một cộng đồng thực sự thích hợp và xứng đáng. Chỉ những ai được công nhận đủ điều kiện là thành viên chính thức của Rich Kids mới có quyền chia sẻ ảnh. Quyền lợi tham gia với tư cách là thành viên chính thức sẽ có mức phí 1000 USD/tháng nhằm đảm bảo được quy chuẩn cũng như tính độc nhất của cộng đồng."

    Thế nhưng, một trong những điều khá khó hiểu và tiêu cực ở Rich Kids đó là việc họ đang cố biến dịch vụ này trở thành một nơi đội lốt mục đích làm từ thiện. Cụ thể, theo lời CEO Juraj Ivan, 1/3 tổng số tiền thu được từ mức phí “cắt cổ” để làm thành viên sẽ được chuyển đến hỗ trợ giáo dục cho trẻ em nghèo.

    Không có hoạt động từ thiện nào là sai trái cả, nhưng những động thái dối trá sặc tính mập mờ của Rich Kids thì lại là cả một vấn đề khác. Nó không xuất phát từ bản tính và nghĩa cử nhân đạo, mà đơn thuần chỉ là một công cụ dành cho giới thượng lưu khoe khoang sự giàu có, cũng như là nơi để người nghèo đứng ngoài chiêm ngưỡng sự hào nhoáng đó.

    Mạng xã hội độc nhất vô nhị chỉ dành cho giới nhà giàu với phí đăng ký 1000 USD - Ảnh 3.

    Rich Kids cũng có nhắc đến việc họ sẽ hỗ trợ thành viên chính thức tiếp xúc và tương tác với những followers của mình tích cực hơn, nhưng xét cho cùng đó không phải là mục đích và ý nghĩa cơ bản của một mạng xã hội. Thứ khiến cho mạng xã hội phát huy hết vai trò của nó là quyền được bình đẳng chia sẻ suy nghĩ và lời nói của mình, là cảm giác sẽ luôn có ai đó để ý và lắng nghe đến bản thân chúng ta chứ không phải một cộng đồng giới hạn như những gì Rich Kids đang làm.

    Chính những đặc điểm độc nhất mà Rich Kids tự háo rằng mình đang nắm giữ lại đang “giết chết” chuản mực cơ bản của một mạng xã hội – khái niệm mà họ cũng đang tự gọi mình như vậy.

    Tất nhiên không thể phủ nhận sẽ luôn có những cá nhân khác biệt, và thừa tiền, tham gia và được công nhận là thành viên chính thức của Rich Kids. Nhưng có một sự thật hiển nhiên rằng mạng xã hội phải được duy trì và xuất phát từ nền tảng cộng đồng tự nguyện và vững chắc – thứ mà Rich Kids không hề có một chút nào. Dám chắc với bạn rằng chỉ một thời gian sau, nhiều người sẽ nhận ra rằng mình đang tham gia một thứ nhảm nhí với hàng tá những nội dung tràn ngập sự khoe khoang hào nhoáng, nhàm chán đến tận cổ.

    Nếu thật sự tò mò, bạn có thể ghé qua tham quan website của Rich Kids tại đây trước khi số phận của nó được dự đoán là sẽ đi vào ngõ cụt chỉ một thời gian ngắn sau này.

    Tham khảo: The NextWeb

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ