Dòng Surface của Microsoft đang thắng thế rất rõ ràng trước iPad!

    Dee Tee,  

    Các mẫu Surface được ra mắt mới đây đã thực sự mang lại hiệu quả, giúp tình hình kinh doanh của Microsoft vô cùng khởi sắc.

    Trong tháng 10 vừa qua, Microsoft đã tạo ra một bước nhảy vọt của chính họ, khi ra mắt một loạt các sản phẩm tiềm năng, bao gồm các sản phẩm mới thuộc dòng Surface của hãng. Surface Pro 4 và Surface Book đã thực sự tao ra một cơn sốt trong dịp cuối năm, và chúng đủ sức khiến cho iPad của Apple phải lép vế.

    Theo dữ liệu thống kê từ 1010data, trong tháng 11 vừa qua, Microsoft đã chiếm tới 45% doanh thu máy tính bảng thông qua bán hàng trực tuyến, con số này của iPad chỉ vỏn vẹn 17%. Đây là số liệu ghi nhận tại Mỹ trong tháng vừa qua, thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm với sự kiện thường niên Black Friday.

     Satya Nadella đang làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt chiến hạm Microsoft.

    Satya Nadella đang làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt chiến hạm Microsoft.

    Từ tháng 7 tới nay, doanh thu của mặt hàng tablet thông qua hệ thống bán hàng trực tuyến liên tục tăng. Theo ước tính, trong nửa đầu năm, doanh thu của ngạch sản phẩm này chỉ đạt 145 triệu USD, và con số này đã tăng lên 205 triệu USD trong 6 tháng cuối năm.

    Sự nhảy vọt về doanh thu của máy tính bảng tới từ 2 nguyên nhân lớn sau đây. Trước hết, Microsoft đang thắng thế và các sản phẩm của họ có giá trung bình ở mức cao. Mức giá của các sản phẩm Surface trung bình ở mức 844 USD, trong khi đó mức giá trung bình của iPad chỉ là 392 USD.

    Lý do thứ 2 tới từ việc các mẫu máy tính bảng mớ chỉ được ra mắt vào cuối năm. Apple tổ chức sự kiện của họ hồi tháng 9 với hai mẫu iPad mới là iPad Pro và iPad Mini 4. Trong khi đó phía Microsoft chính thức ra mắt Surface Book và Surface Pro 4 tháng 10 vừa qua.

    Không những dẫn dắt toàn bộ thị trường tablet, Microsoft còn tạo ra một cú hích lớn với các sản phẩm notebook trên thị trường. Chiếc Surface Book đã thực sự tạo nên một cơn sốt nhờ thiết kế hiện đại và tân tiến của nó. Rất nhiều nhà sản xuất máy tính lớn đã ngay lập tức tham gia vào xu hướng thiết kế mới này với các sản phẩm được ra mắt ngay sau đó.

    Trước trào lưu "laplets" - sự kết hợp của máy tính bảng và laptop, nhiều chuyên gia từng cho rằng thị trường máy tính bảng sẽ chẳng thể trỗi dậy thêm một lần nữa. Trong năm 2015, các mẫu "laplets" đã chiếm 16% doanh thu của thị trường máy tính bảng.

    Dù thế, phải thừa nhận rằng doanh số bán hàng thông qua hệ thống trực tuyến chỉ chiếm một phần nhất định trong tổng doanh thu. Những số liệu này không đóng vai trò doanh số bán lẻ, nhưng cũng thể hiện được xu hướng tiêu dùng của các "thượng đế". Đó là một dấu hiệu khá tốt dành cho các sản phẩm Surface của Microsoft, rõ ràng chúng đã tạo ra được sự khác biệt so với iPad và gây ấn tượng tốt cho người dùng.

    Microsoft sẽ còn cả một chặng đường dài nếu muốn đánh gục Apple, ít nhất là ở mảng máy tính bảng này. Apple tất nhiên vẫn dẫn đầu thị trường với iPad, nhưng như ai cũng biết, mỏ nào đào mãi thì cũng hết, The Cupertino đang thực sự bế tắc với dòng tablet của họ.

    Tham khảo Business Insider

     

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ