Quảng cáo của Microsoft chê Mac không có màn hình cảm ứng

    MT,  

    (GenK.vn) - Thêm một chiến dịch quảng cáo nhằm chê bai đối thủ của Microsoft.

    Chúng ta không còn lạ gì những chiến dịch quảng cáo nhằm chê bai đối thủ của Microsoft. Hãng từng chê dòng laptop Chromebook của Google là "cục gạch" bởi nó không dùng được ứng dụng truyền thống và yêu cầu có kết nối internet mới hoạt động.

    Và mới đây, một sản phẩm khác của 1 đối thủ khác - lần này là máy tính Mac của Apple - lại bị Microsoft chê bai trong video quảng cáo "Honestly" của mình. Microsoft cũng không quên chê máy tính bảng iPad của Apple có màn hình quá bé. Đoạn quảng cáo của Microsoft sử dụng chiếc Envy Rove 20 - PC màn hình cảm ứng 20 inch (chạy Windows 8) của HP, làm ví dụ để so sánh.

     

    Rõ ràng lời chê đó là hoàn toàn đúng sự thật. Tuy nhiên, đó là do chủ đích của Apple khi thiết kế Mac nhằm tối ưu cho việc điều khiển bằng bàn phím và con chuột. Philip Schiller, Chủ tịch marketing của Apple gần đây cũng nói rằng: "Đưa màn hình cảm ứng lên Mac là một việc rất dễ để thực hiện, nhưng chắc chắn nó không mang lại trải nghiệm tốt". Phó Chủ tịch Federighi của "Táo khuyết" cũng từng nói rằng chiếc laptop MacBook Air đã được tối ưu cho bàn phím và con chuột để phục vụ người dùng trong 30 năm nay". Thay vì trang bị màn hình cảm ứng cho MacBook, Apple tập trung phát triển cho trackpad của máy để nó hỗ trợ rất nhiều thao tác điều khiển chạm vuốt. Trackpad trên MacBook được đánh giá là trackpad tốt nhất trên laptop hiện nay.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ