Unreal Engine 4 sẽ bắt đầu hỗ trợ game thực tế ảo

    Dee Tee,  

    Công nghệ thực tế ảo đang là tương lai của giải trí.

    Thực tế ảo đang dần xâm lấn và thay đổi cuộc sống của chúng ta, đặc biệt trong việc giải trí. Trong tương lai, game và đồ họa sử dụng công nghệ thực tế ảo sẽ còn rất nhiều tiềm năng để phát triển.

    Vì vậy, mới đây tại hội nghị VRX 2015 được tổ chực ở San Francisco, NVIDA đã thông báo về sự hợp tác của họ với Epic Games nhằm đưa công nghệ GameWorks VR "sánh đôi" cùng Unreal Engine 4 (UE4). UE4 hiện đang là nền tảng cho hàng trăm trò chơi trên PC và các hệ máy Console. Và nó sẽ sớm trở thành một công cụ quan trọng để tạo ra các trải nghiệm nhập vài mới mà người dùng chưa từng biết tới.

    NVIDIA GameWorks VR sẽ cung cấp khả năng tạo ra các trải nghiệm mới về thực tế ảo. Được giới thiệu ở VRX 2015, công nghệ này có đủ khả năng để tạo ra trải nghiệm VR tuyệt vời hướng tới hàng triệu khách hàng.

     Một ga tàu điện được tái tạo bởi NVIDIA GameWorks VR và Unreal Engine 4.

    Một ga tàu điện được tái tạo bởi NVIDIA GameWorks VR và Unreal Engine 4.

    Công nghệ này bao gồm các công cụ khác nhau, đặc biệt là NVIDA Multi-Resolution Shading, thứ có thể nâng nâng cao khả năng của những thiết bị thực tế ảo khác, về độ chi tiết cũng như khả năng tái tạo thế giới cực sống động. Độ phân giải của hình ảnh sẽ cao hơn, giúp đôi mắt của chúng ta bị "đánh lừa" trong thế giới ảo và tăng cảm nhận thông qua các thiết bị ngoại vi. Bởi công nghệ hiện tại thường khiến thế giới thực tế ảo có hình ảnh kém sắc nét, khiến người dùng chưa thật sự được thỏa mãn khi trải nghiệm.

    NVIDIA chứng minh rằng, với việc kết hợp với UE4, các tựa game thực tế ảo sử dụng UE4 sẽ được nâng hiệu suất hình ảnh lên tới 50%. Các nhà phát triển game luôn muốn hiệu quả hình ảnh được nâng cao, đặc biệt với các game thực tế ảo. Trong thực tế, trải nghiệm nhập vài vào thế giới thực tế ảo sẽ cần 1 hiệu suất hình ảnh cao gấp 4 lần so với những game thông thường chơi trên màn hình 1080p. Vì vậy, việc xây dựng một hệ thống phần cứng máy tính đáp ứng được điều đó là bước đầu tiên vô cùng quan trọng nếu muốn trải nghiệm VR ở mức cao nhất.

     Độ chi tiết được tăng lên 50% so với công nghệ thông thường.

    Độ chi tiết được tăng lên 50% so với công nghệ thông thường.

    Hãng này đang rất cố gắng để mang lại sức mạnh cần thiết cho các thiết bị card đồ họa của họ. Với các sản phẩm mạnh mẽ như GTX 970, khả năng xử lý đồ họa mạnh mẽ và công nghệ nâng độ phân giải điều đó hoàn toàn khả thi. Nhờ vào sự tiến bộ trong việc phát triển GPU và hệ thống phần mềm hỗ trợ, NVIDIA hy vọng rằng việc cài đặt công nghệ VR vào máy tính cá nhân sẽ vươn tới con số 130 triệu máy vòa năm 2020.

     Cần tới những cỗ máy mạnh mẽ để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

    Cần tới những cỗ máy mạnh mẽ để mang lại trải nghiệm tốt nhất.

    Những cỗ máy lớn với hiệu suất cao sẽ cung cấp nền tảng đồ họa tuyệt vời, trải nghiệm VR ở mức cao nhất là hoàn toàn có thể. NVIDIA vẫn tiếp tục kết hợp nhiều nhà sản xuất khác để đảm bảo rằng, các thiết bị đầu cuối khi ra mắt sẽ hỗ trợ công nghệ mới nhất của họ. Và với Unreal Engine 4 chung một chiến thuyền, hy vọng rằng NVIDIA sẽ ngày một nâng cao trải nghiệm người dùng trong lĩnh vực thực tế ảo đầy tiềm năng.

    Tổng hợp

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ