Mẹo nhỏ giúp bạn tải nhanh dữ liệu vào dịch vụ lưu trữ đám mây trên Windows

    Phạm Thái Học,  

    Một thủ thuật nhỏ khá phù hợp cho dân văn phòng thường hay đi công tác.

    Người dùng văn phòng và hay đi công tác thường sử dụng USB hay ổ cứng gắn ngoài để lưu trữ các dữ liệu vì chúng rất tiện lợi. Nhưng mấy năm gần đây, việc các “ông lớn” tung ra các dịch vụ lưu trữ đám mây với nhiều tiện ích đi kèm đã dần làm cho khái niệm lưu trữ dữ liệu bằng USB hay ổ cứng gắn ngoài trở nên quá lỗi thời.

    Cụ thể bạn không cần phải sắm cho mình một chiếc USB hay ổ đĩa gì nữa, cũng không còn lo sợ virus sẽ “ăn” mất dữ liệu của mình khi “cắm” vào các máy tính khác, hay đơn giản là sẽ ra sao nếu máy tính không có cài đặt sẳn phần mềm hỗ trợ đọc định dạng mà tài liệu bạn sử dụng nữa. Tất cả điều được “đám mây” giải quyết dùm bạn. Những gì bạn cần chỉ là thiết bị di động hoặc máy tính có kết nối internet (điều mà dường như đã trở thành một phần của đời sống hàng ngày) là bạn đã có thể xem, chỉnh sửa, đồng bộ hay chia sẻ nhanh các tài liệu của mình một cách dễ dàng.

    Và bài viết này sẽ hướng dẫn thêm cho bạn cách làm thế nào để nhanh chóng lưu tập tin trên máy tính Windows vào các thư mục đồng bộ đám mây như Google Drive, OneDrive, iCloud Drive,… nhanh chóng chỉ với 2 cú nhấp chuột đơn giản. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

    Bước 1: Mở ứng dụng File Explorer lên, sao chép và dán đường dẫn sau vào thanh địa chỉ và nhấn phím ENTER.

    %APPDATA%\Microsoft\Windows\SendTo

    Bước 2: Tùy vào dịch vụ đám mây mà bạn đang sử dụng mà chúng ta sẽ tiến hành cài đặt ứng dụng Client đồng bộ tương ứng. Như Google Drive, iCloud Drive, Dropbox hay OneDrive.

    Bước 3: Sau khi đã cài đặt xong ứng dụng client của dịch vụ đám mây bạn cần vào Windows, hãy quay lại File Explorer. Khi đó bạn sẽ thấy biểu tượng thư mục đám mây sẽ xuất hiện ở khung thư mục.

    Công việc lúc này là nhấn trái chuột vào biểu tượng thư mục đồng bộ và kéo vào khung “SendTo”.

    Khi buông chuột ra, shortcut thư mục đồng bộ đám mây sẽ xuất hiện ở khung SendTo. Lúc này bạn hãy nhấn chọn vào nó và tiến hành điều chỉnh lại tên để cho đẹp mắt.

    Bước 4: Để kiểm tra kết quả, bạn hãy thử nhấn phải chuột vào thư mục hay tập tin nào đó và tìm đến phần “Send To”. Bạn sẽ thấy lựa chọn lưu trữ vào thư mục đồng bộ mà bạn vừa thêm sẽ xuất hiện.

    Với cách thức tương tự, bạn có thể thêm vào các thư mục đồng bộ khác hay các thư mục trên ổ đĩa vào để tiện cho việc sử dụng.

    Giờ thì bạn không cần phải mất thời gian để sao chép/cắt thư mục/tập tin, sau đó mở File Explorer rồi tìm đến thư mục mình cần lưu và dán thư mục/tập tin vào. Tất cả chỉ đơn giản là nhấp chọn, nhấn phải chuột và “Send To” đến thư mục mình cần là xong.

    Quá đơn giản phải không nào?

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ