Microsoft: "Đầu tư vào Windows Mobile là chiến lược, không phải vì tăng trưởng"

    TVD,  

    Chính vì vậy mà mặc dù mảng kinh doanh smartphone sụt giảm thảm hại, nhưng Microsoft vẫn quyết không từ bỏ.

    Với doanh số bán smartphone sụt giảm đến mức thảm hại trong Q3/2016, nhiều người tự hỏi vì sao Microsoft vẫn tiếp tục đổ tiền và công sức vào phát triển mảng kinh doanh này. Liệu có phải gã khổng lồ phần mềm vẫn đang kỳ vọng vào chiếc điện thoại Surface Phone “chưa biết ngày ra mắt?

    Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc tiếp tục gắn bó với mảng kinh doanh smartphone có thể khiến Microsoft gặp khó khăn, kìm hãm sự phát triển. Nhưng Phó Chủ tịch chịu trách nhiệm mảng Windows và thiết bị phần cứng, ông Terry Myerson đã có câu trả lời khiến tất cả đều phải bất ngờ.

     Phó Chủ tịch Terry Myerson của Microsoft.

    Phó Chủ tịch Terry Myerson của Microsoft.

    Trong cuộc phỏng vấn mới đây cùng vời ZDNet, ông Myerson cho biết: “Về mặt kỹ thuật, có hai điều quan trọng nhất đối với nền tảng Windows Mobile. Một là kết nối di động và một là các bộ vi xử lý ARM. Tôi cho rằng cả 2 điều này đều có vai trò rất quan trọng trong bối cảnh công nghệ tương lai”.

    Phó Chủ tịch Microsoft nhấn mạnh rằng: “sẽ rất, rất và rất khó để bắt đầu lại từ đầu với các công nghệ đó”. Microsoft đã có một bài học, khi họ từ bỏ Windows Mobile 6.5 và bắt đầu làm lại với Windows Phone 7 vào năm 2009. Để tạo ra một chiếc điện thoại mới khi mà các công nghệ đã phát triển với tốc độ chóng mặt, các mạng di động 4G rồi đến 5G, là công việc rất khó khăn và mất thời gian khi bắt đầu lại từ đầu.

    “Đôi khi bạn đầu tư vào thứ gì đó tăng trưởng, đem lại lợi nhuận, điều đó dễ hiểu. Nhưng khi bạn đầu tư vào thứ gì đó vì chiến lược tương lai, nhiều người sẽ thắc mắc”, ông Myerson chia sẻ thêm.

    Rõ ràng, Microsoft vẫn muốn giữ một chân của mình trong thị trường thiết bị di động nói chung và smartphone nói riêng. Đó là chiến lược để có thể bắt kịp với kỹ thuật và công nghệ mới bất kỳ lúc nào Microsoft cần.

    Có thể là năm sau, có thể là vài năm nữa Microsoft mới ra mắt một chiếc smartphone mới mang thương hiệu Surface. Nhưng bất kỳ lúc nào, gã khổng lồ phần mềm cũng muốn mình sẵn sàng để chớp thời cơ tốt nhất. Họ không muốn lại phải mất thêm thời gian để nghiên cứu các công nghệ mới, đặc biệt là khi chúng ta đang chuẩn bị đón nhận công nghệ 5G.

    Đây không chỉ là một cuộc đua đường trường, mà nó còn là một cuộc đua tốc độ. Microsoft đang hụt hơi trước những đối thủ như Apple, Samsung hay thậm chí là cả Google. Nhưng gã khổng lồ này quyết tâm không rời bỏ cuộc đua và cũng không muốn giảm tốc độ, đến một lúc thích hợp Microsoft sẽ bất ngờ tăng tốc. Vấn đề chỉ là “bao giờ”.

    Tham khảo: mspoweruser

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ