Microsoft tiết lộ "vũ khí bí mật" để chống lại đế chế hùng mạnh Twitch của Amazon

    Tuấn Hưng,  

    Đó chính là Beam - công ty đã đầu quân cho Microsoft hồi năm ngoái.

    Tháng 8 năm 2016, Microsoft đã mở hầu bao mua lại Beam – đối thủ đang phát triển với tốc độ chóng mặt của Twitch, công ty dịch vụ stream game trực tuyến mà Amazon đã mua lại với giá 970 triệu USD vào hồi năm 2014.

    Tại hội thảo dành cho nhà phát triển game vừa diễn ra tại San Francisco, Microsoft đã vạch ra kế hoạch trong tương lai của Beam, và giải thích về việc bằng cách nào mà dịch vụ này sẽ sớm đổ bộ lên PC và Xbox One, khi mà bản cập nhật Windows 10 Creators Update sẽ dự kiến được phát hành vào mùa xuân này.

    “Chúng tôi nghĩ rằng đây là một khía cạnh chưa được khai thác sâu,” Giám đốc quản lý sản phẩm của Xbox Peter Orullian cho biết. “Chúng tôi cũng nhận biết thấy rằng một số lượng đông đảo người dùng dành nhiều thời gian xem stream hơn là chơi game.”

    Điều đáng chú ý, sự xuất hiện của Beam không có nghĩa là Microsoft sẽ dừng hỗ trợ Twitch và các dịch vụ stream khác dành cho Xbox One và Windows 10 – mà họ cho rằng lựa chọn mà chính họ đề xuất sẽ không chỉ tốt hơn, mà còn đơn giản và dễ sử dụng hơn.

    Orullian còn hé lộ, Microsoft tin rằng Beam đạt được sự vượt trội về mặt công nghệ và lấy nó làm lợi thế rất lớn: Trong khi các nền tảng phát trực tiếp khác như YouTube hay Twitch đều có độ trễ khoảng 5 đến 20 giây, điểm mạnh nhất của Beam chính là nó stream gần như sát với thời gian thực.

    Độ trễ thấp đồng nghĩa với việc sự tương tác với khán giả sẽ tăng cao. Cuối tháng này, Microsoft sẽ tung ra phiên bản thứ 2 của công cụ Beam Interactive, nhờ vậy mà các nhà phát triển game có thể xây dựng các tính năng cho game của mình và cho phép người xem live stream có thể giam gia chơi cùng.

    Twitch và các dịch vụ khác cũng có công cụ tương tự, Orullian nói. Một vài tựa game, ví dụ như “Ultimate Chicken Horse,” đưa ra những lựa chọn để người xem bình bầu rồi thực hiện hành động đó. Beam tận dụng tốc độ truyền hình ảnh cao để tạo ra sự tương tác giữa người xem và người chơi trong thời gian thực. Không chỉ vậy, việc trò chuyện giữa streamer và khán giả sẽ dễ dàng hơn nhiều khi không bị lag hay chậm.

    Cuối cùng, Orullian cũng công bố rằng Beam sẽ được tích hợp lên Windows 10 và Xbox One. Quay trực tiếp những gì mình đang làm thông qua Beam sẽ chỉ cần tới vài cái click chuột khi mà nó đã được mang lên hai nền tảng giao diện chơi game của người dùng.

    Trên Xbox One, bạn còn chẳng cần có tài khoản của Beam để stream game: Nhấn vào nút Home trên tay cầm điều khiển, và có lựa chọn truyền trực tiếp trên thanh menu. Nó sẽ tự động phát những gì chủ nhân đang làm cho các tài khoản trong danh sách bạn bè. Thậm chí nó còn tự tạo ra một đường dẫn để người khác cũng xem được.

    “Bỗng nhiên tôi lại trở thành một streamer,” Orullian vui vẻ chia sẻ.

    Lợi thế về mặt công nghệ và tương lai mà ông nhận định về Beam chắc chắn sẽ giúp Microsoft đặt một chân vào thị trường mà Twitch của Amazon hiện đang thống trị, Orullian cho biết. Việc họ chỉ mất có một năm sau khi thâu tóm Beam để khiến nó sẵn sàng dành cho game thủ ở mọi nền tảng mà Microsoft nắm trong tay, là minh chứng rõ ràng nhất cho việc họ đã sẵn sàng để cạnh tranh.

    “Tôi nghĩ rằng điều này đã thay lời tôi muốn nói cho tầm quan trọng mà Beam đóng góp,” trích lời Orullian.

    Theo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ