60.000 account Aion "lậu" sa lưới pháp luật

    PV, Nghi Lâm 

    Không dừng lại ở đó, hơn 210.000 tài khoản WoW bị cướp đoạt cũng nằm trong đợt truy quét này.

    Mới đây, công ty chuyên về bảo mật Symantec đã bất ngờ khám phá ra một máy chủ khổng lồ chuyên chứa các tài khoản trực tuyến bị đánh cắp, tổng cộng có khoảng 44 triệu account. Trong số này cũng có không ít tài khoản của người chơi game online.
     

    Aion và WoW là hai game có nhiều account bị hack nhất.
     
    Theo thống kê sơ bộ, có tới gần 210.000 accountWorld of WarCraft60.000 accountAion chứa trong dữ liệu máy tính phạm pháp mới bị phát hiện. Ngoài ra còn có khoảng 2 triệu tài khoản "master" từ cổng game PlayNC và 16 triệu tài khoản Wayi Entertainment.
     

    Thống kê của Symantec.
     
    Được biết, mánh khóe chủ yếu mà hacker sử dụng để ăn cắp các tài khoản bên trên là sử dụng loại trojan có tên Trojan.Loginck. Loại trojan này chuyên ghi chép lại thông tin đăng nhập của nạn nhân rồi gửi thẳng về máy chủ của tội phạm. Ngoài ra chiêu bài tạo một website giả mạo là website của NPH chính thức cũng được áp dụng.
     

    Các server lậu thường bị lợi dụng vào mục đích bất chính.
     
    Một số nguồn tin khác cho hay máy chủ trái phép mới bị khám phá nằm tại Trung Quốc, đồng thời lượng account trên tuy nhiều nhưng chủ yếu đều lấy cắp từ các game thủ chơi server lậu nên giá trị không cao, chỉ vào khoảng vài chục nghìn USD.
     
    Đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho những ai đã đang và có ý định gắn bó với server lậu. Trên thực tế tại Việt Nam, đã có không ít trường hợp máy chủ sau lậu sau khi thu phí thì sập tiệm (không rõ vô tình hay cố ý) khiến nhiều người chơi "khóc dở mếu dở".

    NỔI BẬT TRANG CHỦ