Game thuần Việt đầu tiên tấn công sang Nhật Bản

    PV, Nghi Lâm 

    DeNA đã tung game Pig Farm của VNG tại Nhật Bản. Đây được xem như một sự kiện quan trọng, đánh dấu mốc lần đầu tiên công ty VNG phát hành game ra thị trường thế giới.

    Theo thông tin trên MXH Nhật Bản, DeNA đã tung game Pig Farm của VNG (được biết đến tên gốc là Ủn Ỉn) đã phát hành tại Nhật Bản. Cụ thể, Pig Farm được phát hành thông qua nền tảng mạng xã hội (Yahoo! Mobage – một trong những MXH hàng đầu nước Nhật, thuộc công ty DeNA.
     
     
    Đại diện VNG cho hay để thực hiện được “bước đi nhỏ nhưng mang tầm vóc lớn” này, VNG đã phải có quá trình chuẩn bị dài hơi cùng với rất nhiều nỗ lực. Bản địa hóa, xin giấy phép phát hành, lập kế hoạch, thuê máy chủ… tất cả đều phải thực hiện trong bối cảnh không có người của công ty “nằm vùng” tại Nhật nên có rất nhiều khó khăn và thử thách.
     
    Anh Nguyễn Khắc Anh Tuấn – Giám đốc sản phẩm của VNG cho biết: “Nhật Bản là quốc gia có 60% người sử dụng Internet để chơi Game Online và cũng là quốc gia có khả năng chi trả rất cao cho các dịch vụ giải trí. Nhật Bản sẽ là thị trường cực kỳ tiềm năng để VNG khai phá”. Chính vì vậy, dù biết là rất thử thách nhưng VNG vẫn quyết định chọn Nhật Bản làm địa điểm để đặt dấu chân đầu tiên trên thị trường thế giới.
     
     
    Việc game Ủn Ỉn OB thành công tại thị trường Nhật Bản không đơn thuần chỉ là “phát hành được một game”, mà còn mang ý nghĩa rất lớn vì đây là sản phẩm "made in Việt Nam" do Game Studio South phát triển. Kế hoạch tiếp theo của họ sẽ là vừa khảo sát nghiên cứu thị trường vừa thay đổi sản phẩm Pig Farm cho phù hợp với “thị hiếu” game thủ bản địa.
     
     
    Được biết người tiêu dùng Nhật Bản nổi tiếng là khó tính và có lối sống khép kín, tìm hiểu được tính cách, thói quen tiêu dùng, hành vi trên mạng của họ là những công việc khó và mất nhiều thời gian. Bên cạnh đó, việc phải tìm hiểu thêm các thông tin về qui định và chính sách của Nhật Bản và đối tác DeNA để khi tiến hành đưa sản phẩm lên MXH của họ phải đảm bảo đúng những yêu cầu của đối tác và chính phủ Nhật Bản.
     
    Theo thông tin ghi nhận được, đầu tháng 12 sắp đến, VNG tiếp tục “tiến công” thị trường Trung Quốc và Nhật Bản bằng Khu Vườn Trên Mây Sky Garden, một trong những sản phẩm rất thành công tại Việt Nam.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ