Những trải nghiệm đầu tiên trong thế giới Kiếm Tiên

    PV, Tử Kê 

    Đồ họa đẹp, gameplay hấp dẫn, đó là những gì nhóm tester cảm nhận được sau vài tiếng đồng hồ thử nghiệm Kiếm Tiên trước khi chính thức phát hành tại Việt Nam.

    Như đã biết, phải tới đầu tháng 5 VinaGame mới chính thức trình làng Kiếm Tiên tại thị trường Việt Nam. Tuy vậy ngay trong ngày hôm nay, phiên bản tại khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu mang tên Battle of Immortals đã mở cửa server close beta.
     
    Sau nhiều thao tác "fake IP" khá phức tạp, nhóm phóng viên đã may mắn có cơ hội góp mặt trong MMORPG 3D đình đám của Perfect World. Đúng như dự đoán, sau vài giờ trải nghiệm tất cả đều cảm thấy hài lòng.
     

    Màn hình tạo nhân vật khi mới vào game.
     
    Ấn tượng đầu tiên là bản cài đặt game khá nhẹ nhàng (xấp xỉ 1GB), quá trình install không mấy phức tạp. Mặc dù phải thông qua proxy để tránh hệ thống lọc IP của NPH nhưng tốc độ kết nối tới máy chủ khá nhanh. Thêm vào đó, 99% giao diện đã được chuyển ngữ sang tiếng Anh.
     

    Clip khởi tạo nhân vật trong Kiếm Tiên.
     
    Sau khi đăng nhập thành công, game thủ có thể tạo 5 nhân vật khác nhau cho tài khoản của mình. Quá trình tạo nhân vật khá đơn giản, mức độ tùy biến hình dáng cho tới khuôn mặt không cao như trong Thế Giới Hoàn Mỹ (chỉ chọn được trong các mẫu có sẵn).
     
    Tại đây, người chơi có thể chọn cho mình một trong 5 lớp nhân vật: Berzerker (thiên về sức mạnh), Champion (trung hòa công thủ), Heretic (chuyên hỗ trợ đồng đội), Magus (pháp sư chuyên sử dụng phép thuật) và Slayer (giống như thích khách, tốc độ nhanh).
     

    Đồ họa khá tươi sáng và đẹp mắt.
     
    Nếu như khâu tạo nhân vật không có nhiều mới lạ, thì đồ họa tổng quan của Kiếm Tiên khi bắt đầu trò chơi lại gây được ấn tượng nhờ màu sắc rực rỡ và hiệu ứng ánh sáng bắt mắt. Nhân vật di chuyển mượt mà, không có hiện tượng giật cục, trang bị mặc trên người được thiết kế khá tỷ mỉ và chỉ có thể nhìn rõ khi zoom camera lại gần.
     
    Nhiều game thủ vẫn cho rằng đồ họa trong trò chơi là 2.5D nhưng trên thực tế NSX đã xây dựng 3D hoàn toàn, camera có thể kéo dãn xa gần hoặc xoay 180 độ tùy ý người chơi (dù góc nhìn cố định từ trên xuống và không thể nhìn lên bầu trời).
     

    Clip chứng minh Kiếm Tiên là game 3D hoàn toàn.
     
    Do hạn chế về góc nhìn nên quang cảnh thế giới xung quanh khó có được sự hoành tráng như các MMORPG 3D đời mới hiện tại, nhưng những hiệu ứng thời tiết như sương mù, bão cát lại được chăm chút rất tốt. Ngoài ra, kỹ năng khi thi triển cũng khá đẹp mắt, do thời gian thử nghiệm không lâu nên chưa thể nhận xét gì nhiều về các đòn thế cấp cao sau này.
     

    Góc nhìn hạn chế nhưng phù hợp cho lối chơi point & click.
     
    Nói chung, đồ họa trong Kiếm Tiên không thuộc loại "khủng" nhưng vừa đủ để game thủ hài lòng, test trên PC có cấu hình thấp (Ram 512MB, VGA GF 6600 GT) cho hình ảnh mượt mà và có thể bật hết hiệu ứng. Góc nhìn cố định cũng giúp quá trình di chuyển nhân vật bằng "point & click" dễ dàng hơn.
     

    Clip gameplay trong Kiếm Tiên.
     
    Về mặt gameplay, sau vài giờ chơi nhóm phóng viên chưa thấy xuất hiện nhiều tính năng mới lạ, nhưng có không ít điểm độc đáo. Điển hình như việc các ô chứa trong hòm đồ không được mở hết ngay từ đầu mà tăng dần theo level nhân vật, ngoài ra những món đồ cơ bản cũng có thể mua ngay tại đây mà không cần tới shop.
     

    Hệ thống bản đồ và tìm đường rất trực quan, tiện lợi.
     
    Hệ thống tự tìm đường được lập trình tốt nên quá trình làm nhiệm vụ không gặp nhiều vất vả, thông tin về NPC, cấp độ quái vật được hiển thị rõ ngay trên bản đồ để người chơi tham khảo.
     
    Nói chung việc luyện cấp nhờ vậy mà không quá khó khăn, chỉ cần tuân thủ đúng theo cấp độ tại từng map thì 20 level đầu tiên hoàn thành chỉ sau khoảng 1 tiếng (sau khi lên cấp 21, game thủ mới được cộng điểm kinh nghiệm cho nhân vật).
     

    Luyện cấp không quá khó khăn nếu tuân thủ đúng cấp độ của map.
     
    Một điểm cũng khá đặc biệt trong Kiếm Tiên là vũ khí cũng có cấp độ, càng sử dụng nhiều một loại vũ khí thì điểm point càng tăng chứ không đơn giản như đa phần các game online khác tại Việt Nam. Ngoài ra các ô phím tắt, việc cộng điểm kinh nghiệm và cây kỹ năng không có gì quá nổi bật.
     
    Bộ máy Auto trong trò chơi được thế kế hợp lý và chỉ chú trọng vào những khía cạnh cơ bản chứ không quá can thiệp sâu như nhiều người từng lo lắng. Ví dụ như dưới bao nhiêu % máu, mana thì tự động bơm thêm, lọc quái theo cấp độ...
     

    Vũ khí cũng có cấp độ tùy thuộc quá trình sử dụng nhiều hay ít.
     
    Khía cạnh âm thanh của game cũng bình thường, các bản nhạc nền khá êm ả và gây cảm giác hơi... buồn ngủ. Tính năng hỗ trợ quay lại clip in-game khá hay nhưng rất tiếc chỉ có thể xem lại trong game chứ không thể dùng phần mềm bên ngoài.
     
    Nói chung lối chơi trong Kiếm Tiên là thuần "point & click", game thủ không phải lo lắng việc di chuyển sao cho hợp lý khi đánh quái nên rất hợp với thị hiếu của giới trẻ Việt Nam.
     

    Hệ thống auto tập trung vào vài tính năng cơ bản.
     
    Có lẽ VinaGame cũng thừa hiểu điều này và nói một cách không ngoa, Kiếm Tiên gần giống như một Kiếm Thế với đồ họa 3D, đúng như đại diện NPH từng quảng bá trước đây.
     
    Với những nhận định trên, có lẽ khả năng thành công của Kiếm Tiên tại thị trường Việt Nam đã trở nên khá rõ ràng. Dẫu sao vẫn còn 1 tháng nữa game mới ra đời tại Việt Nam và phiên bản do VinaGame phát hành có thể sẽ rất khác với khu vực Bắc Mỹ, chúng ta hãy cùng chờ xem.
     
    Một số hình ảnh khác trong trò chơi:
     










     

    NỔI BẬT TRANG CHỦ