WoW chính thức có fan hâm mộ thứ 12 triệu

    PV, Sa Kê 

    Thành quả này có sự góp sức không nhỏ của... gamer Trung Quốc.

    Theo báo cáo mới đây nhất của Blizzard, họ đã có khách hàng thứ 12 triệu chơi World of WarCraft trên toàn thế giới. Như vậy sau 2 năm qua, ông hoàng làng MMORPG đã tăng thêm 2 triệu fan hâm mộ (năm 2008 là 10 triệu người chơi).
     
    Sự tăng trưởng thần kỳ này chủ yếu là nhờ lượng gamer Trung Quốc đổ về. Cụ thể, ngay sau khi cập nhật thành công phiên bản Wrath of the Lich King, lượng khách hàng của NetEase tăng nhanh chóng, bất chấp việc chính phủ xứ sở Gấu trúc buộc chỉnh sửa và cắt gọt nhiều yếu tố.
     

    Sự tăng trưởng mạnh về user là nhờ công lớn của WoW Trung Quốc.
     
    "Lòng nhiệt thành và sự háo hức của gamer trên toàn thế giới một lần nữa khiến chúng tôi hiểu rằng WoW đang trở thành loại hình giải trí tuyệt vời với những giá trị không thể chối cãi", Mike Morhaime, CEO và cũng là người sáng lập Blizzard hồ hởi tuyên bố, "WoW sẽ không bằng lòng với thành công hiện tại, nó sẽ còn cao hơn nhiều với phiên bản Cataclysm".
     
    Khẳng định của Mike không phải là viển vông, đã hơn 1 năm nay WoW chưa có bản mở rộng nào và người chơi trên toàn thế giới đang trông ngóng từng ngày Cataclysm ra đời (07/12/2010).
     

    Thế giới vẫn đang trông ngóng Cataclysm ra đời.
     
    Cũng theo một số thống kê của giới chuyên môn, MMORPG trứ danh của Blizzard đang chiếm khoảng 54% thị phần tại khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ, giảm khoảng 6% so với 2008. Tuy vậy lượng gamer Trung Quốc bù đắp lại khiến game vươn xa hơn về Châu Á béo bở.
     
    Còn với số lượng 12 triệu người chơi ở trên, chúng bao gồm cả những gamer lâu năm lẫn thành viên mới gia nhập WoW trong vòng 1 tháng trở lại đây. Các tài khoản bị xóa hoặc khóa do vi phạm đều không tính để đảm bảo độ chính xác trong thống kê. Chừng đó đủ thấy được trò chơi này vẫn mạnh mẽ đến thế nào dù đã 6 năm tuổi.