Amazon cho phép các khoản thu phí trong ứng dụng lớn hơn 20 USD

    Kinta,  

    Chức năng mới của Amazon cho phép các nhà phát triển ứng dụng của Android được quyền quản lý các thanh toán chi phí ngay trong ứng dụng của mình.

    In-app purchase là hình thức thanh toán chi phí ngay trong ứng dụng và hiện đang là hình thức thanh toán phổ biến trên AppStore và Google Play. Mới đây Amazon đã cho phép các nhà phát triển ứng dụng trên Android nâng mức giá thanh toán lên cao hơn nếu củng cố sự được quản lý của cha mẹ đối với các khoản chi phí này.
     
    Trong email gửi tới các nhà phát triển ứng dụng, Amazon cho biết: “Với chức năng mới được cập nhật, Parental Controls, các ứng dụng cho phép thanh toán trực tiếp có mức giá lớn hơn 20 USD có thể sẽ được kiểm soát thông qua nhà phát triển.”
     
     
    Doanh thu của những nhà phát triển ứng dụng chủ yếu dựa vào một lượng nhỏ người sử dụng (thường là dưới 10%) trả tiền trực tiếp cho các ứng dụng có mức giá cao. Trong một nghiên cứu hồi đầu năm, công ty phân tích thị trường di động Flurry đã chỉ ra rằng những giao dịch có giá lớn hơn 20 USD chiếm phần lớn doanh thu của các game có mức doanh thu đứng đầu trên iOS và Android.
     
    Tuy nhiên, mô hình kinh doanh này lại gặp vấn đề với nền tảng iOS của Apple. Năm ngoái một bản báo cáo trên diện rộng đã chỉ ra rằng trẻ em có thể chi ra hàng trăm USD của bố mẹ để mua iPod, iPhone hay iPad. Sau khi đã nhập mật khẩu, người dùng Apple có khoảng 15 phút để thanh toán. Sau khoảng thời gian này, họ sẽ phải nhập lại mật khẩu nếu muốn mua thêm ứng dụng.
     
     
    Nâng mức giá cho in-app purchase cũng sẽ giúp Amazon trở thành một cửa hàng ứng dụng có lợi cho người sử dụng hơn Google Play. Một nghiên cứu khác của Flurry cũng chỉ ra rằng doanh thu trung bình thu được từ mỗi người dùng trên Amazon Store bằng 89 % so với số doanh thu nhà phát triển kiếm được từ các ứng dụng trên iOS. Nghiên cứu được thực hiện trên các ứng dụng đỉnh nhất được phát hành cùng lúc trên iOS, Amazon Store và Android. Số lượng lượt người sử dụng trung bình các ứng dụng này là khoảng 11  triệu người. 

    Theo đó, nếu coi doanh thu từ những người dùng hàng ngày của các ứng dụng trên iOS là 100% thì con số này ở kho Amazon Store là 89%, và Google Play là 23%. Hoặc nói một cách đơn giản, nếu mỗi ứng dụng trên iOS kiếm được 1.000 đồng mỗi ngày, thì cũng ứng dụng đó trên Amazon Store kiếm được 890 đồng, con số tương ứng của trên Google Play là 230 đồng
     
    Tham khảo: TechCrunch
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ