Apple đã quên mất cách bán iPhone?

    Yến Thanh,  

    Chiến dịch quảng cáo iPhone mới đây của Apple đang gây ra rất nhiều tranh cãi với người dùng.

    Mới đây, Apple đã tung ra 2 video quảng cáo mới về iPhone, trước khi những chiếc iPhone 6s xuất hiện trong năm nay. Nội dung chính của 2 video này là: sự kết hợp tuyệt vời giữa phần cứng lẫn phần mềm trên iPhonecảm hứng mà iPhone đem lại cho người dùng.

    Những tưởng, 2 video quảng cáo này sẽ được người dùng đón nhận rộng rãi, tuy nhiên, sẽ là không đáng nói, nếu Apple không đề cập tới khẩu hiệu "If it’s not an iPhone, it’s not an iPhone", tạm dịch là "Nếu đây không phải là một chiếc iPhone, thì chắc chắn nó không phải là một chiếc iPhone".

    Video quảng cáo thứ nhất: sự kết hợp tuyệt vời giữa phần cứng lẫn phần mềm trên iPhone

    Theo một vài người, đây là một khẩu hiệu khá tối nghĩa và không thể truyền tải tới người xem những thông điệp cần thiết. Thậm chí, xuất hiện những ý kiến cho rằng, Apple đang quên mất cách mà họ tạo ra doanh thu kỉ lục với bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

    Video quảng cáo thứ 2: cảm hứng mà iPhone đem lại cho người dùng

    Trong khi đó, một vài người dùng lại cho rằng Apple đang muốn nâng tầm chiếc iPhone của mình, rằng đây là dòng sản phẩm khác biệt và tốt nhất trên thị trường. Bởi với những thiết bị như Galaxy S6 hay Xperia Z4, phần đông mọi người đều gọi chúng là smartphone, còn iPhone là iPhone mà không phải cái tên nào khác.

    Còn theo một số chuyên gia, có vẻ những gì Apple đang cố gắng truyền đạt tới người dùng là quá hỗn độn và phức tạp. Apple và đội ngũ quảng cáo của công ty đã ôm đồm tất cả những gì đang có trên bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus, để nói trong 2 video quảng cáo vẻn vẹn chỉ vài phút.

    Với nhiều người, họ sẽ thực sự choáng ngợp trước những gì mà iPhone làm được. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng điều này sẽ phản tác dụng, khi cuối cùng, người dùng sẽ chẳng nhớ được bất kì điều gì về chiếc iPhone mà họ đang quan sát.

    Nhìn chung, phần đông ý kiến người dùng sau khi theo dõi 2 video quảng cáo mới của Apple đó là chúng dở tệ và thực sự khó hiểu. Bên cạnh đó, các fan của iOS còn cho rằng, họ vẫn yêu thích những video quảng cáo từ thời iPhone 5 và thậm chí là cả iPhone 4S, dù đây đã là thời đại của iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

    Quảng cáo Apple iPhone 5: âm nhạc ở khắp mọi nơi

    Quảng cáo Apple iPhone 5: chụp ảnh muôn nơi

    Quảng cáo iPhone 4S

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ