Chương trình khuyến mại của Thế Giới Di Động bất ngờ "có lỗi", khách hàng bức xúc vì bị đối xử thiếu công bằng

    Dee Tee,  

    Cách giải quyết vấn đề của ban tổ chức khiến nhiều khách hàng không vừa lòng.

    Trong chiều nay, thứ 7 ngày 19/3/2016, trên webThegioididong.com đã tổ chức chương trình khuyến mại cho khách hàng đặt trước một mẫu smartphone mới được ra mắt. Trong đó, với 20 khách hàng đặt mua online đầu tiên, sẽ được giảm giá tới 49%. Đây thực sự là một sức hút lớn với nhiều người dùng.

    Mức giảm 49% tương ứng 2,3 triệu VNĐ là một số tiền lớn, cùng với đó người dùng chỉ cần "xếp hàng" qua mạng để đặt mua, rất đơn giản. Bởi vậy, không ít người dùng đã chầu trực hệ thống của Thế Giới Di Động từ 14 giờ chiều ngày hôm nay, thời điểm bắt đầu nhận đặt hàng mà ban tổ chức thông báo trước đó.

     Tới thời điểm thực hiện bài viết, thời gian bắt đầu đặt hàng vẫn được Thế Giới Di Động ấn định lúc 14h ngày 19/3/2016.

    Tới thời điểm thực hiện bài viết, thời gian bắt đầu đặt hàng vẫn được Thế Giới Di Động ấn định lúc 14h ngày 19/3/2016.

    Không lâu sau khi hệ thống nhận đặt hàng qua mạng được mở, rất nhiều người dùng quan tâm đã tham gia đặt mua và được phía Thế Giới Di Độngxác nhận nằm trong danh sách 20 người đầu tiên đặt hàng, đồng nghĩa nhận được mức giá khuyến mại vô cùng hấp dẫn.

    Tuy vậy, theo như nhiều phản hồi của những người tham gia chương trình, bao gồm cả 20 vị khách đặt mua đầu tiên, kết quả đặt mua sớm của họ đã bị phía ban tổ chức hủy, đồng thời đưa ra danh sách 20 cái tên khác, với lý do "sự cố ngoài ý muốn" và chuyển khung giờ tính đơn đặt hàng khuyến mại sang 15h cùng ngày.

    Trích phản hồi của khách hàng Trần Nguyễn gửi đến cho chúng tôi

    "Mình đã đặt hàng thành công lúc 14h12 có xác nhận đàng hoàng - đơn hàng 00001SO1603100600 (có ghi âm cuộc gọi, tin nhắn sms từ TGDD). Sdt đặt hàng là xxxx5850666. Theo danh sách khách đã đặt hàng công bố lúc 14h30 và lúc 17h00 thì mình nằm trong top 20 ko sai đi đâu được. Vậy mà giờ TGDD nói rằng chương trình bị lỗi nên 20 khách đầu tiên tính từ lúc 15h (chứ không phải 14h) nên mình không thuộc top 20".

     Tin nhắn do bạn Trần Nguyễn chụp lại và gửi cho chúng tôi.

    Tin nhắn do bạn Trần Nguyễn chụp lại và gửi cho chúng tôi.

    Một phản hồi khác của khách hàng với nickname "Hoàng":

    "Có thông báo thì thông báo trên trang chủ, có sửa đổi gì thì cũng thông báo trên trang chủ. Hủy hay mấy giờ mở lại cần thông báo chính xác trên trang chủ. Chứ làm cái gì cũng trên comment. Ai rảnh đâu mà f5 xem comment".

    Theo quan sát, có thể thấy được rất nhiều khách hàng khác cũng bức xúc với những lý do như trên. Cụ thể, phía Thế Giới Di Động sau khi thực hiện điều chỉnh thể lệ của chương trình, thay vì đăng thông báo lên trang chủ để khách hàng nắm được, lại chỉ cập nhật thông tin qua hệ thống bình luận của trang web, khiến nhiều người không thể nắm được các thay đổi này.

    Nhưng sau cùng, Quản Trị Viên của trang web khẳng định phía Thế Giới Di Động sẽ sớm đăng bài xin lỗi lên trang chủ về vấn đề vừa xảy ra. Từ đó khiến cho nhiều người không khỏi bức xúc, cho rằng thay vì "mất bò mới lo làm chuồng", một hệ thống bán lẻ lớn như Thế Giới Di Động đáng lẽ phải có những hành động ngay khi sự cố xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về công sức và thời gian của khách hàng.

     Thế Giới Di Động mất bò mới lo làm chuồng?

    Thế Giới Di Động "mất bò mới lo làm chuồng"?

    Sau sự việc này, có thể thấy được tầm quan trọng của tính minh bạch trong các chương trình khuyến mại tổ chức qua mạng Internet. Ngay cả một thương hiệu lớn như Thế Giới Di Động cũng vấp phải sự phản đối gay gắt từ phía khách hàng do không chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật, và kém nhạy bén trong cách xử lý hậu quả.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc này trong những bài viết sau.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ