Facebook công bố ứng dụng chia sẻ hình ảnh mới trên iPhone, iPad

    Miên Viên,  

    Facebook vừa công bố ứng dụng di động chia sẻ hình ảnh, Camera, đem nhiều tính năng cao cấp của việc chia sẻ ảnh cho nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Động thái gấp gáp này còn xảy ra trước cả khi thương vụ mua lại ứng dụng hình ảnh phổ biến nhất thế giới Instagram hoàn thành.

    Facebook vừa công bố ứng dụng di động chia sẻ hình ảnh, Camera, đem nhiều tính năng cao cấp của việc chia sẻ ảnh cho nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới. Động thái gấp gáp này còn xảy ra trước cả khi thương vụ mua lại ứng dụng hình ảnh phổ biến nhất thế giới Instagram hoàn thành.
     


    Camera mới chỉ có trên Apple iPhone. Nó bao gồm 15 dạng “lọc” (filter) phổ biến trên Instagram, cho phép người dùng có những bức ảnh với phong cách độc đáo. Camera cũng hỗ trợ cắt và xoay hình.

    Ứng dụng cho phép người dùng tải lên một bộ ảnh, tính năng mà trước kia ứng dụng di động của Facebook không hỗ trợ. Người dùng Camera sẽ được nhắc chọn bức ảnh mà họ muốn chia sẻ trước khi nhất nút gửi ảnh lên. Họ cũng có thể bình luận vào bộ ảnh, giống như cách người dùng thường làm khi tạo album mới trên bản web của Facebook.
     

    Video giới thiệu dịch vụ.

    Theo Facebook, công ty này không sử dụng công nghệ của Instagram để làm ứng dụng này.

    Trên các mạng xã hội, một số người dùng không cài đặt được và cho biết lỗi là do iTunes Store Việt Nam chưa hỗ trợ Camera. Hiện file cài đặt ứng dụng này đang được người dùng chia sẻ với tốc độ chóng mặt.


    Thương vụ 1 tỷ USD mua Instagram cho thấy Facebook đang chú trọng quá trình tiến lên di động.

    Gần đây, Facebook đang cố gắng để cung cấp thêm nhiều trải nghiệm trên thiết bị di động, bằng việc thâu tóm 8 công ty di động trong vòng 2 năm qua. Trong bản khai S-1 sửa đổi được hãng này nộp trước khi IPO (bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng), công ty này cho biết lợi nhuận trên mỗi người dùng đang sụt giảm. Lý do của vấn đề này chủ yếu đến từ việc người dùng chuyển từ PC/laptop qua di động.

    Hiện nay, Facebook chưa có mô hình kinh doanh nào trên nền tảng di động của hãng. Theo báo cáo mới nhất, lượng người dùng di động của Facebook lớn hơn hẳn lượng người dùng trên máy tính. Facebook có hơn 500 triệu người dùng di động, trong khi đó chỉ có tổng số 900 triệu người dùng.

    Camera là ứng dụng di động thứ 2 của Facebook. Ứng dụng trước đó là Messenger, trình tin nhắn, được ra mắt vào tháng 8 năm 2011.


    Tham khảo: PC World
    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ