Microsoft bán được hơn 6 triệu chiếc Surface trong năm 2015

    Thiên Long,  

    Doanh số dòng Surface của Microsoft đang cho thấy những dấu hiệu khởi sắc rất đáng mừng.

    Cụ thể nếu tính doanh số Surface trong cả năm 2015, Microsoft đã bán được tổng cộng 6 triệu đơn vị, cao hơn 50% so với con số ước tính 4 triệu đơn vị trước đó.

    Doanh số laptop dự kiến vẫn sẽ tiếp tục giảm trong năm 2016. Mặc dù vậy tỷ lệ suy giảm được hy vọng sẽ sớm thu hẹp và các đơn hàng Surface có thể tăng trưởng 30% và đạt 8 triệu đơn vị trong năm 2016.

    Cách đây không lâu, hãng nghiên cứu thị trường IDC ước tính doanh số Surface trong Q2/2016 đã đạt 1,6 triệu máy.

    Theo bản báo cáo mới nhất của Microsoft cho biết, doanh thu Surface đã tăng trưởng 29% trong Q2/2016 (Microsoft kết thúc năm tài khóa vào tháng 6 hàng năm). Trong đó, Surface Pro 4 và Surface Book là hai model chính tạo nên doanh thu cho dòng Surface của Microsoft.

    Ngoài ra, Microsoft được cho đang bắt đầu phát triển một số dòng Surface thế hệ mới và tiến hành hợp tác với các nhà hoạch định chuỗi cung ứng. Theo dự báo, nửa cuối năm nay sẽ là thời điểm trình làng một số sản phẩm mới thuộc dòng Surface của Microsoft.

    Điều đáng nói là trong danh sách top 5 nhà sản xuất máy tính bảng có doanh số cao nhất trên thị trường Q4/2015 của IDC không xuất hiện Microsoft. Điều này có thể giải thích bởi sự khác biệt trong cách tổng hợp và thống kê số liệu của các bên nhưng nhìn chung, dòng Surface của Microsoft vẫn còn một khoảng cách vô cùng lớn đối với dòng máy tính bảng Android và iOS.

    Lợi thế lớn nhất của Surface chính là danh tiếng được thừa hưởng của một trong những gã khổng lồ công nghệ. Trên thực tế, số lượng người dùng được tiếp cận với dòng sản phẩm đắt tiền và chuyên phục vụ công việc như Surface rất ít hoặc gần như không có tại nhiều thị trường mới nổi. Do đó, khả năng cạnh tranh đối với các dòng máy tính bảng thiên về giải trí như Android hoặc iOS tỏ ra rất khó khăn.

    Tuy nhiên cũng nên biết rằng ngay cả khi doanh số Surface không được như kỳ vọng, Microsoft vẫn còn nắm trong tay rất nhiều quân bài thần kỳ có thể vực dậy doanh thu cho toàn bộ công ty, đơn cử như mảng kinh doanh phần mềm, dịch vụ văn phòng và điện toán đám mây.

    Tham khảo DigiTimes

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ