Motorola dưới thời Lenovo sẽ chỉ tập trung vào thiết bị đeo và smartphone giá rẻ

    TVD,  

    Kế hoạch phát triển trong tương lai của Motorola dưới thời Lenovo rất rõ ràng, đó là tập trung vào các thiết bị đeo và smartphone giá rẻ.

    Sau khi được mua lại bởi Lenovo, hãng sản xuất điện thoại vang bóng một thời Motorola đã có những thay đổi trong đường lối phát triển của mình. Trong năm vừa qua, các sản phẩm của Motorola chỉ tập trung vào thị trường di động tầm trung và giá rẻ, nhường lại “miếng bánh” cao cấp cho các đại gia khác. Vừa mới đây, Motorola cũng đã ra mắt phiên bản thứ hai của chiếc smartphone Moto E với nhiều tính năng được đánh giá cao, nhưng mức giá chỉ 150 USD .

    Chủ tịch Motorola, ông Rick Osterloh cũng đã phát biểu tại MWC 2015: “Các dự án nghiên cứu và phát triển hiện nay của công ty đều tập trung vào các thiết bị di động đeo trên cổ tay, cùng với tính năng và phần mềm giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng. Trong khi đó, các sản phẩm khác như máy tính bảng sẽ do Lenovo đảm nhận”.

    Chủ tịch Motorola, ông Rick Osterloh phát biểu tại một cuộc phỏng vấn trong sự kiện MWC 2015.

    Chủ tịch Motorola, ông Rick Osterloh phát biểu tại một cuộc phỏng vấn trong sự kiện MWC 2015.

    Ông Rick Osterloh cũng cho biết dòng sản phẩm smartwatch sẽ tiến xa hơn những gì mà Moto 360 đã từng làm được trước đây. Và có thể Motorola sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới vào khoảng cuối năm nay.

    Đối với mảng smartphone, Osterloh cho biết công ty sẽ cho ra mắt thêm nhiều mẫu điện thoại mới trong thời gian tới. Đặc biệt sẽ có một dòng sản phẩm smartphone tầm trung giữa Moto G và Moto X. Định hướng phát triển trong tương lai của công ty sẽ là dòng smartphone giá rẻ, mặc dù hiện nay Motorola vẫn chưa thu về được lợi nhuận từ mảng kinh doanh này, nhưng đây sẽ là kế hoạch phát triển trong khoảng 4 – 6 quý tới.

    Các sản phẩm của Motorola luôn mang đậm cá tính rất riêng.

    Các sản phẩm của Motorola luôn mang đậm cá tính rất riêng.

    Cùng với công nghệ và dây chuyền sản xuất của Lenovo, Motorola có thể giảm thiểu chi phí sản xuất để cạnh tranh với các hãng smartphone giá rẻ khác. Trong đó Xiaomi của Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các dòng smartphone trong tầm giá 100-200 USD.

    Bên cạnh đó, Motorola sẽ sử dụng hoàn toàn công nghệ do chính mình phát triển mà không nhờ cậy vào công nghệ của các hãng khác. Theo vị chủ tịch Osterloh thì chính điều này sẽ giúp tạo nên bản sắc riêng cho mỗi sản phẩm của Motorola.

    Tham khảo: recode

    >>Motorola E 2015 ra mắt: Màn 4,5 inch, pin 2.390 mAh, giá từ 2,5 triệu đồng

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ