Năm 2016, thương hiệu Moto sẽ chỉ có các sản phẩm cao cấp

    Dee Tee,  

    Đây là hướng đi mới của Lenovo cho thương hiệu từng mang tên Motorola.

    Hãng điện thoại Trung Quốc đã vẽ ra một lộ trình mới cho Motorola, thương hiệu mà họ đang nắm giữ, vừa được đổi tên thành Moto. Theo lộ trình mới này, Moto sẽ chỉ tập trung phát triển các mẫu smartphone cao cấp, trong khi đó dòng máy giá rẻ là Moto G và Moto E trước đây được sát nhập với các mẫu máy bình dân mang thương hiệu Lenovo.

    Thông tin được chia sẻ bởi người đứng đầu mảng điện thoại di động của Lenovo, ông Chen Xudong. Đồng thời ông Xudong cũng xác nhận 100% các máy flagship mang thương hiệu Moto sẽ có cảm biến vân tay thời thượng.

     Hình ảnh Moto X do Motorola phát triển.

    Hình ảnh Moto X do Motorola phát triển.

    Motorola là một trong số ít các thương hiệu không ứng dụng công nghệ bảo mật vân tay lên các thiết bị smartphone của họ. Trong khi đó, năm 2015 được coi là năm mà cảm biến vân tay lên ngôi, khi mà các máy cao cấp của Samsung, Sony, HTC đều đã có công nghệ này khi xuất xưởng. Cũng có thể nguyên nhân cho vấn đề này tới từ nhà cung cấp linh kiện. Một thông tin bên lề, đối tác cung cấp cảm biến vân tay cho Apple là Authen Tec đã thu về 356 triệu USD trong năm vừa qua.

    Xudong cũng bổ sung thêm thông tin về số phận của 2 máy Moto G và Moto E, ông cho biết Lenovo sẽ khai tử 2 sản phẩm trên và tạp ra các phiên bản tầm trung giá rẻ phù hợp hơn, sử dụng thương hiệu Lenovo. Hãng này có khá nhiều ưu tiên về kích thước màn hình trên các sản phẩm của họ, khi mà trong năm 2016, Lenovo định hướng tất cả các ản phẩm của họ sẽ đều có màn hình 5inch độ phân giải cao.

    Sự biến mất của Moto G sẽ khiến thị trường smartphone giá rẻ kém đi phần sôi động, khi mà mẫu điện thoại này nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng nhờ việc được Google hỗ trợ phần mềm nhanh chóng. Nhưng thiết bị cao cấp như Moto X hay Moto X Style sẽ tiếp tục được phát triển.

    Hy vọng rằng, việc cắt giảm các mẫu máy giá rẻ sẽ giúp Motorola tập trung hơn để ra mắt các mẫu máy cao cấp của hãng. Đây từng là điểm yếu của Motorola trong các năm qua, sản phẩm Moto X của họ thua thiệt về nhiều mặt nếu so sánh với flagship tới từ các đối thủ lớn. Thậm chí Moto còn chẳng thể theo kịp các thương hiệu di động mới nổi ở thị trường Trung Quốc, và hướng đi mới do Lenovo vẽ ra hứa hẹn sẽ giúp Moto lột xác, không chỉ từ cái tên.

    Tham khảo DigitalTrends

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ