Mới ra mắt được hơn 2 tháng, Reactions trên Facebook đã bị "thất sủng"

    PV,  

    Sau tất cả, Reactions vẫn thua xa nút Like.

    Chính thức giới thiệu với người dùng từ cuối tháng 2/2016, tính năng Reactions trên Facebook được ra đời nhằm cho phép người dùng có nhiều lựa chọn phản hồi với các bài chia sẻ trên mạng xã hội này thay vì vỏn vẹn chỉ một nút like nhàm chán như trước kia. Tính đến thời điểm hiện tại, có tổng cộng 5 biểu tượng cảm xúc Reactions được Facebook giới thiệu: Love, Wow, Haha, Sad và Angry.

    Các biểu tượng cảm xúc được Facebook giới thiệu vào cuối tháng 2/2016.
    Các biểu tượng cảm xúc được Facebook giới thiệu vào cuối tháng 2/2016.

    Những tưởng cư dân mạng sẽ hào hứng sử dụng tính năng này nhiều hơn nhưng một nghiên cứu mới đây của Quintly lại cho thấy sự thật không phải vậy. Được biết, Quintly đã tiến hành phân tích 130.000 bài đăng trên mạng xã hội Facebook nhằm đánh giá xem người dùng sử dụng tính năng này nhiều đến đâu sau hơn 2 tháng giới thiệu.

    Reactions trên Facebook bị thất sủng khi chỉ đạt 2,4%, trong khi Like đạt tới 76,4% lượt sử dụng.
    Reactions trên Facebook bị "thất sủng" khi chỉ đạt 2,4%, trong khi Like đạt tới 76,4% lượt sử dụng.

    Theo đó, tổng tỉ lệ Like, Comment và Share đạt mức 97%. Chỉ theo con số này cũng thấy rõ tính năng Reactions không được người dùng lựa chọn thường xuyên. Trong đồ thị dưới đây, tỉ lệ Like được dùng đến 76,4%, Share đạt 14% và Comment là 7,2%, còn Reactions bị "thất sủng" khi chỉ vỏn vẹn 2,4%.

    Trong số 5 kiểu Reactions, biểu tượng "Love" được sử dụng nhiều nhất. Nghiên cứu này cũng cho thấy các nội dung liên quan đến video lại được người dùng hưởng ứng khá nhiệt tình, tỉ lệ sử dụng Reactions nhiều hơn hẳn so với nội dung hình ảnh (hơn 40%). Hơn nữa, tỉ lệ Comment và Share trên nội dung video cũng cao hơn nội dung hình ảnh. Tuy nhiên, ngược lại thì nội dung hình ảnh vẫn "hút like" hơn so với nội dung video.

    Người dùng có xu hướng sử dụng biểu tượng cảm xúc nhiều hơn trên các nội dung video.
    Người dùng có xu hướng sử dụng biểu tượng cảm xúc nhiều hơn trên các nội dung video.

    Reactions thực tế vẫn là tính năng khá hay mà Facebook đem đến cho cư dân mạng, nhưng có lẽ vẫn cần một thời gian nữa để họ có thói quen sử dụng nó. Một trong những nguyên nhân khiến tính năng này bị "thất sủng" rất có thể là do người dùng vẫn còn bối rối khi sử dụng hoặc do nó còn khá rườm rà: yêu cầu phải giữ nút Like để hiện biểu tượng cảm xúc, trong khi đó ấn nút Like chỉ tốn chưa tới 1 giây.

    Theo Trí thức trẻ/Kênh 14

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ