Mua lại Whole Foods với 13,7 tỷ USD, Amazon bất ngờ lại trở thành khách hàng của đối thủ Microsoft Azure

TVD , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Amazon và Microsoft là hai đối thủ trong cuộc chiến đám mây.

Amazon vừa mới thâu tóm chuỗi siêu thị thực phẩm sạch Whole Foods với số tiền khổng lồ 13,7 tỷ USD vào tuần trước. Thương vụ này đã khiến khá nhiều ông lớn trong ngành thực phẩm chao đảo, nhưng có vẻ như không mấy ảnh hưởng tới các công ty công nghệ tại Thung lũng Silicon.

Tưởng vậy nhưng thực tế lại không phải vậy, bởi thương vụ 13,7 tỷ USD này vô tình lại khiến cho 2 đại kình địch trong cuộc đua điện toán đám mây trở thành đối tác của nhau. Mà cụ thể, Amazon mua lại Whole Foods và trở thành khách hàng lớn của dịch vụ điện toán đám mây Microsoft Azure.

Theo thông tin trên trang web của Microsoft, chuỗi siêu thị thực phẩm Whole Foods chính là một trong những khách hàng lớn nhất của Azure. Có tới 91.000 nhân viên của Whole Foods đang sử dụng dịch vụ Azure Active Directory để dễ dàng đăng nhập và sử dụng các phần mềm trên nền tảng đám mây.

Microsoft cũng cung cấp các dịch vụ Office 365, OneDrive for Business, Skype for Business và rất nhiều dịch vụ doanh nghiệp khác cho Whole Foods. Chính vì vậy mà hoạt động của Whole Foods phụ thuộc khá nhiều vào các nền tảng và dịch vụ doanh nghiệp của Microsoft.

Chưa có thông tin về kế hoạch chuyển đổi sang nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services. Tuy nhiên hiện tại các dịch vụ doanh nghiệp của Amazon vẫn chưa thể so sánh bằng được với Microsoft. Do đó mà hai đối thủ này có lẽ sẽ phải tiếp tục trở thành đối tác của nhau trong một thời gian dài nữa.

Hiện tại Amazon vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua điện toán đám mây. Trong khi Microsoft đang đứng ở vị trí thứ 2, tuy nhiên gã khổng lồ phần mềm lại có lợi thế cung cấp các dịch vụ và phần mềm doanh nghiệp.

Tham khảo: mspoweruser

Bình luận

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày