"Mục tiêu của myFace là giúp cho khách hàng nhiều nhất có thể"

    PV,  

    Xuất phát từ công ty hàng đầu về logistics, khi nhận nhiệm vụ phát triển sản phẩm công nghệ ứng dụng vào bán hàng online, đội ngũ xây dựng myFace không thể phủ nhận đã có lúc họ nghi ngờ về chính dự án mình phụ trách.

    Sau khi khảo sát và trải nghiệm công việc bán hàng online, team vận hành đặt quyết tâm “Những sản phẩm công nghệ phải liên tục nâng cấp các tính năng và các phiên bản cập nhật của myFace sẽ luôn xuất phát từ chính nhu cầu của khách hàng”

    myFace và những khởi đầu không có hoa hồng

    Trong lúc thị trường nền tảng ứng dụng bán hàng online đang rất sôi động với những thương hiệu đã đi trước khá lâu như Bizweb, Haravan, Shopify, Page 365,…nên con đường bắt đầu của myFace được xác định sẽ không hề có hoa hồng. Sau 05 tháng “ngày đêm” chuẩn bị, ngày 20/5/2016, phiên bản thử nghiệm đầu tiên ra mắt là lúc cả team xác định “cuộc chơi” chỉ mới bắt đầu.

    myFace và những khởi đầu không có hoa hồng

    Những ngày đầu tiên, dù chỉ có 04 shop đăng ký dùng thử nhưng mỗi ngày có đến hàng chục ý kiến phản ánh, đóng góp của chủ shop về tool bán hàng myFace. Xác định giá trị cốt lõi của sản phẩm là sự tiện dụng, chủ shop gia tăng được doanh thu và tối ưu hóa thời gian bán hàng nên cả team lại lên dây cót tinh thần và những ngày “không ngủ” bắt đầu. Một kịch bản ngoài kế hoạch được lên chớp nhoáng: thành viên team phát triển phải bán hàng online và tương tác trực tiếp để hiểu rõ khách hàng.

    Cho đến mục tiêu song hành cùng khách hàng

    Team phát triển có 20 thành viên thì có đến 10 thành viên tập tành bán hàng online để hiểu được các chủ shop online vất vả như nào. Bất kể thời gian, ở đâu, các chủ shop gần như đều phải ôm laptop hoặc điện thoại, máy tính bảng để có thể kịp thời trả lời tin nhắn, comment của khách mua hàng. Rồi chủ shop phải cùng lúc ghi chú, kiểm tra khách hàng nào mua sản phẩm gì trên Facebook, trên Zalo, trên vatgia,…Chưa hết, có đôi lúc khách hàng vừa comment là bị đối thủ cướp ngay vì để lại thông tin. Có được khách hàng thì các chủ shop lại đau đầu xoay sở việc chuyển phát hàng hóa.

    myFace và mục tiêu sát cánh cùng người bán hàng online

    Từ những trải nghiệm thực tế và lắng nghe ý kiến của chủ shop, nền tảng myFace hoàn thiện tính năng ẩn comment, hệ thống hóa tin nhắn về 01 nơi, cập nhật thông tin sản phẩm bằng các bước đơn giản nhất. Tính năng nào còn gây khó khăn cho chủ shop dù là lỗi nhỏ thì team phát triển ngay lập tức tìm hiểu và chỉnh sửa.

    Đặc biệt, myFace tích hợp sẵn nhà vận chuyển Quantiums Solutions vào tool bán hàng cho chủ shop. Để giúp khách hàng tối ưu hóa được lợi nhuận, team phát triển thương thảo và có được bán giá vận chuyển rẻ nhất so với các hãng ngoài thị trường.

    Anh Phạm Văn Tuyền – Giám đốc công nghệ thông tin của ITL Corp.

    Chia sẻ về dự án myFace và những định hướng cho sản phẩm, anh Phạm Văn Tuyền – giám đốc công nghệ - thông tin của ITL Corporation cho biết “Vợ tôi bán hàng online đã hơn 03 năm nay nên tôi hiểu rõ nỗi vất vả của khách hàng. Chúng tôi phát triển và cập nhật sản phẩm myFace bằng tâm huyết của tập thể với mục tiêu giúp được cho khách hàng nhiều nhất trong khả năng có thể. Bất kể một khó khăn nhỏ nào của khách hàng cũng sẽ luôn được lắng nghe và chỉnh sửa. Kế hoạch sắp tới, myFace sẽ kết nối và làm việc với các diễn đàn, sàn thương mại khác để hoàn chỉnh hệ sinh thái bán hàng online nhằm tối ưu hóa doanh thu và rút ngắn thời gian cho các chủ shop…”

    myFace là nền tảng hỗ trợ bán hàng online do Công Ty TNHH Thương Mại Điện Tử Modern Life – thuộc tập đoàn Indo Trans Logistics phát triển. Phiên bản thử nghiệm ra mắt thị trường vào 20/5/2016 với nhiều ưu đãi. Theo đó, myFace sẽ giúp các chủ shop online rút ngắn thời gian làm việc và tăng doanh thu khi kiểm soát thông tin của khách hàng, xử lý đơn hàng và kết nối nhà vận chuyển cùng trên một trình duyệt.

    Nền tảng myFace cũng tích hợp hệ thống vận chuyển hàng hóa Quantium Solutions với bảng giá sản phẩm cạnh tranh so với thị trường. Chức năng này sẽ giúp các chủ shop online không còn lo lắng về vấn đề vận chuyển hàng hóa. Đặc biệt, đội ngũ vận hành sản phẩm luôn khảo sát, lắng nghe khách hàng và liên tục cập nhật các tính năng để tiết kiệm tối đa thời gian cho các chủ shop.

    Vào tuần thứ 3 của tháng 6, myFace sẽ chính thức ra mắt thị trường với phiên bản thương mại hóa cùng nhiều ưu đãi và cập nhật tính năng mới. Dự kiến, myFace còn có kế hoạch kết nối với các nền tảng bán hàng online khác và ra mắt sàn thương mại điện tử C2C để người dùng có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng, tối đa hóa doanh thu hơn nữa.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ