Facebook cho phép nhúng nội dung vào trang tin và blog

    PV,  

    Khi được chia sẻ lên website, blog của hãng thứ ba, nội dung vẫn sẽ được hiển thị đầy đủ trong một khung đẹp mắt mang phong cách riêng của Facebook mà không thiếu bất kỳ nội dung nào, kể cả hình ảnh, video và hashtag. Trong đó, nút Likepage (với các Fanpage) và Follow (nếu chủ nhân của nội dung có kích hoạt chức năng Turn On Follow) sẽ được ưu tiên xuất hiện nổi bật ở phía trên góc phải của khung này. Ngoài ra, nếu nội dung quá dài, tùy chọn See More sẽ xuất hiện để người dùng nhấn vào xem đầy đủ nội dung. Còn tính năng Like, Comment và Share vẫn giữ vị trí cũ là ở bên dưới góc trái khung nội dung.

    Khi được chia sẻ lên website, blog của hãng thứ ba, nội dung vẫn sẽ được hiển thị đầy đủ trong một khung đẹp mắt mang phong cách riêng của Facebook mà không thiếu bất kỳ nội dung nào, kể cả hình ảnh, video và hashtag. Trong đó, nút Likepage (với các Fanpage) và Follow (nếu chủ nhân của nội dung có kích hoạt chức năng Turn On Follow) sẽ được ưu tiên xuất hiện nổi bật ở phía trên góc phải của khung này. Ngoài ra, nếu nội dung quá dài, tùy chọn See More sẽ xuất hiện để người dùng nhấn vào xem đầy đủ nội dung. Còn tính năng Like, Comment và Share vẫn giữ vị trí cũ là ở bên dưới góc trái khung nội dung.

     Hashtag vẫn được hiển thị đầy đủ.

    Hashtag vẫn được hiển thị đầy đủ.

     Nút Likepage nổi bật ở góc phải phía trên khung nội dung.

    Nút Likepage nổi bật ở góc phải phía trên khung nội dung.

     Nút See More và Follow.

    Nút See More và Follow.

    Tính năng này hứa hẹn sẽ giúp bài viết trên các trang web thêm sống động. Tuy nhiên, cần nhớ lại thời điểm các website tích cực gắn nút “Like” vào bài viết đã được cảnh báo là sẽ bị Facebook theo dõi, còn người dùng được khuyến cáo không nhấn vào những nút Like này.

    Thật ra, tính năng này không có gì là xa lạ. Từ lâu, người dùng đã có thể lấy mã nhúng của video trên YouTube hay mã nhúng được cấp sau khi hoàn thành một đoạn video tại các dịch vụ tạo video trực tuyến,… để chèn vào trang web hay blog cá nhân, tất nhiên trang web hoặc blog đó phải hỗ trợ mã HTML, JavaScript,… khi soạn thảo.

    Hiện tại, Facebook chỉ mới cho phép chèn mã nhúng trên vào các trang web của CNN, Huffington Post, Bleacher Report, PEOPLE và Mashable. Nút Embed Post vẫn chưa xuất hiện rộng rãi, để sử dụng tính năng này, người dùng cần chờ đợi thêm một khoảng thời gian ngắn nữa.

    Mới đây, Facebook, mạng xã hội lớn nhất hành tinh với 1,15 tỉ thành viên đã tiết lộ kế hoạch cung cấp một hình thức quảng cáo mới trên website của mình, đó là sử dụng những đoạn video dài 15 giây, tương tự cách quảng cáo trên truyền hình. Dự kiến, nội dung quảng cáo này sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm nay. Về giá cả, người mua phải chi 1 triệu đến 2,5 triệu USD cho mỗi video quảng cáo 15 giây, tùy thuộc vào kế hoạch quảng cáo và phạm vi quảng cáo đó được hiển thị.

    Theo Ngọc Phạm
    24h/Khampha

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ