Facebook "thăng hoa" nhờ quảng cáo trên di dộng

    PV,  

    Ngày 24/7, mạng xã hội Facebook đã đưa ra bằng chứng cho thấy hãng có thể phát triển trên thị trường máy tính bảng và điện thoại thông minh khi báo cáo một sự đột biến trong doanh thu quảng cáo di động quý II/2013, kéo theo đó là mức tăng 20% trên cổ phiếu.

    Facebook "thăng hoa" nhờ quảng cáo trên di dộng
     

    Báo cáo cho thấy doanh thu quảng cáo trên di động quý II của gã khổng lồ đã tăng 76% lên 656 triệu USD so với quý I. Trong khi đó, doanh thu tổng thể cũng tăng 53% lên 1,8 tỷ USD, vượt xa dự đoán của giới phân tích là 1,6 tỷ USD.

    Công ty cho biết quảng cáo di động chiếm tới 41% tổng doanh thu quảng cáo, tăng từ con số 30% trong quý I. Trong cùng khoảng thời gian, hãng cũng kiếm được 333 triệu USD lợi nhuận ròng, tương đương 13 cent trên mỗi cổ phiếu. Cổ phiếu cũng tăng 20% lên 31,81 USD kết thúc phiên giao dịch ngày thứ tư (24/7).

    Cũng giống như các đối thủ là Google hay Yahoo, Facebook đã phải vật lộn để có thể thích nghi trong thị trường di động đang bùng nổ. Tuy nhiên, tuần trước, Google báo cáo kết quả quý II thấp hơn ước tính của phố Wall, trong khi Yahoo cũng cắt giảm triển vọng doanh thu năm 2013.

    Nhà phân tích Colin Sebastian của R.W. Baird nhận định: “Chúng tôi đang nhìn thấy một sự phát triển tích cực, đặc biệt là trong lĩnh vực di động. Các nhà quảng cáo cũng chi tiêu và phân bổ ngân sách nhiều hơn vào Facebook”.

    Facebook cho biết có khoảng 700 triệu trong số 1,15 tỷ thành viên truy cập trang web mỗi ngày, trong khi con số quý trước là 665 triệu người. Như vậy, con số đã tăng lên bất chấp những quan ngại cho rằng việc hãng chèn quảng cáo vào newsfeed sẽ khiến người dùng xa lánh mạng xã hội, và sự xuất hiện của Snapchat sẽ hút hết người dùng trẻ.

    Giám đốc tác nghiệp Sheryl Sandberg cũng cho hay công ty đã chứng kiến sự tăng lên cả về số lượng và các loại newsfeed trong quý vừa qua, thậm chí, tỷ lệ click chuột và quảng cáo đều khá mạnh.

    “Hiện tại, quảng cáo chiếm khoảng 5% newsfeed. Trong các nghiên cứu gần đây, các thành viên cũng cho biết họ đã để tâm nhiều hơn đến quảng cáo. Vì vậy, chúng tôi sẽ đầu tư thêm để nâng cao chất lượng dịch vụ”. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg phát biểu trong một hội nghị.

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ