Nghiên cứu cho thấy phần lớn người dùng Xiaomi và Huawei đều là nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 34
Số lượng người dùng Xiaomi trên 30 tuổi lên chiếm tới 50% cộng đồng khách hàng, còn Huawei cũng chạm ngưỡng 44%.
Một công ty phân tích thị trường của Trung Quốc có tên Jiguang đã công bố bài nghiên cứu xoay quanh hai gã khổng lồ có tiếng nhất nhì giới smartphone của đất nước tỷ dân này: chính là Xiaomi và Huawei. Họ đã đánh giá cộng đồng người dùng của hai thương hiệu này để đi tìm ra điểm chung giữa họ, cũng như tiết lộ phương thức kiểm định của mình. Trong rất nhiều phương diện mà Jiguang theo dõi và quan sát, có một khía cạnh thú vị hơn cả: độ tuổi và giới tính của khách hàng.
Bảng phân bố người dùng theo độ tuổi của Xiaomi và Huawei
Kết quả của nghiên cứu này cho biết số lượng nam giới tin dùng Xiaomi cao ngất ngưởng, lên tới 69,1% và áp đảo hoàn toàn so với phái nữ. Huawei cũng tỏ ra hấp dẫn hơn đối với phái mạnh khi chỉ kém “Apple của Trung Quốc” đôi chút với con số 66%.
Ngoài ra, dữ liệu còn cho biết người hâm mộ Start-up tỷ đô của Lei Jun phần lớn đều “thanh niên già”, từ 30 đến 34 tuổi (31,7%), tiếp theo đến độ tuổi từ 25 đến 29 (25,4%). Cộng đồng người dùng trên 30 tuổi của Xiaomi chiếm xấp xỉ 50%, trong khi đó con số này là 44% đối với Huawei. Khách hàng ở độ tuổi thanh thiếu niên (dưới 25 tuổi) của nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 thế giới chỉ chiếm có 26,1%.
Có một số demographic khác như các ứng dụng được người dùng ưa chuộng dựa trên giới tính, các thành phố đông dân được chia thành 3 cấp độ, các ứng dụng làm đẹp và selfie, … cũng xuất hiện trong bài phân tích này. Bạn có thể xem chi tiết tại đây.
Theo Gizmochina
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
Cập nhật lên iOS 17.4, dòng iPhone này bất ngờ được mở khóa tính năng phần cứng