Những ấn tượng đầu tiên về "cơn bão đạn"

    PV, Phêu 

    Nếu chưa thực sự chạm tay vào trò chơi, có lẽ bạn sẽ không thể hình dung được Bulletstorm là một trò chơi táo bạo và "quá đáng" như thế nào!

    Bản demo được mong đợi từ lâu của Bulletstorm cuối cùng cũng được đưa lên LIVE. Dĩ nhiên, rất nhiều người trong chúng ta đã biết về tựa game, nhưng có lẽ sau bản demo này, sự phấn khích về Bulletstorm sẽ được nhân lên nhiều lần và các nhà phân tích sẽ còn "rộn ràng" vì nó trong một thời gian dài nữa.
     

     
    Bulletstorm được xây dựng bởi những nhân vật cực kì thái quá, với một thái độ thẳng thừng có phần hơi... cục súc. Họ phát biểu thẳng thừng bất cứ thứ gì họ nghĩ, và chắc chắn đôi khi bạn sẽ thấy chúng quá thô bạo. Xin đừng hiểu nhầm, bởi vì trong khi những yếu tố trên nghe có vẻ không tốt, trò chơi lại có một sức hấp dẫn "bụi bặm" khá quyến rũ và thực sự hài hước.
     
     
    Tuy nhiên, nhân vật không phải là những yếu tố duy nhất tạo nên phong cách của Bulletstorm - trên thực tế, trải nghiệm chính của trò chơi lại được tập trung thể hiện ở gameplay là chính. Trong Bulletstorm, "rụng rời tay chân" hoàn toàn mang nghĩa đen và có ít nhất để thực hiện điều đó lên mục tiêu của bạn.
     
    Bulletstorm demo được gói với một màn hướng dẫn rất ngắn gọn: Hệ thống giới thiệu cho bạn một vài cơ chế cơ bản - chẳng hạn như cách khống chế và ném đối thủ. Nhân vật có thể mang rất nhiều vũ khí cùng một lúc, và thay đổi chúng bằng dãy nút định hướng hoặc nút "Y" trên tay cầm Xbox. Bạn sẽ không thể nhảy, nhưng trong mỗi màn chơi đều có khá nhiều điểm bạn có thể vượt qua bằng nút A (Hoặc trượt qua bằng cách ấn hai lần).
     
     
    "Triết lý" của People Can Fly - nhà phát triển - trong Bulletstorm là "giết có kiểu cách". Nói một cách khác, đây là một tựa game bắn súng mà bạn hạ gục kẻ địch không chỉ bằng cách bắn vào đầu chúng. Đôi khi bạn sẽ tự hỏi loại nhà phát triển nào lại làm một trò chơi, trong đó bạn sẽ được thưởng nếu bắn trúng ai đó khi đang say - với lý do là "ghi điểm khi đang trúng độc"?
     
    Tuy nhiên, trong quá trình chơi, Bulletstorm demo có cho thấy một số vấn đề kĩ thuật, rõ ràng nhất là hiện tượng vỡ hình khi có quá nhiều kẻ địch và hiệu ứng xuất hiện trên màn hình. Đồng thời, đôi khi giữa những lúc chuyển giữa hai chức năng của một vũ khí, bạn sẽ thấy việc điều khiển bị "rít" khá bực mình. Đó là những lỗi nhỏ, hi vọng nhà phát triển có thể giải quyết chúng êm thấm trước khi game được phát hành.
     
     
    Nhịp hành động khá dữ dội và chủ đề của Bulletstorm có thể khiến cho bạn cảm thấy dội ngay từ đầu - đây là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn làm quen, bạn sẽ nhanh chóng gắn bó với bản demo. Đúng như dự đoán, đây là một game có lối chơi độc đáo, được thiết kế cẩn thận và thực hiện bởi một đội ngũ rất tận tâm.
     
    Game sẽ được phát hành vào 22 tháng 2 năm nay, trên Xbox 360, Playstation 3 và PC - đây có thể sẽ là một trong những sự kiện xuất bản quan trọng nhất của thể loại FPS của 2011.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ