Những cách thoát "lầy" và lấy lại phong độ làm việc hiệu quả sau kỳ nghỉ Tết

    Long.J,  

    Sau những ngày nghỉ bên bạn bè người thân, được ăn uống vui chơi thoải thích. Dù muốn hay không bạn vẫn phải trở về với cuộc sống thường nhật. Không thể mãi vui chơi mà quên công việc được, hãy lại lại phong độ làm việc càng sớm càng tốt!

    1. Thu dọn, vệ sinh chỗ làm việc

    Một "món quà" năm mới dành cho dân văn phòng sau kỳ nghỉ dài sẽ là hàng chồng thư, tài liệu…hay thậm chí là rác vẫn còn đầy trên bàn làm việc. Thay vì lờ đi, hãy dành chút thời gian để sắp xếp lại chúng. Mở thư, dọn rác, sắp xếp lại đồ dùng. Bạn phớt lờ càng lâu, thì đống bừa bộn này càng chồng chất ở bàn và quanh không gian làm việc của bạn.

    2. Kiểm tra lại email

    Trước khi bị chôn vùi trong đống công việc, cập nhật lại các email. Đây là nhiệm vụ mà nhiều người thường bỏ sót, nên giải quyết những tàn dư này càng sớm càng tốt. Lúc này cũng là thời điểm tốt để kiểm tra và viết mail phản hồi hoặc xóa những mail không cần thiết.

    Thay vì kiểm tra email theo thứ tự ngày tháng, hãy sắp xếp theo chủ đề hoặc người gửi. Ý nghĩa của việc này là bạn sẽ dễ dàng nắm được diễn biến của công việc trong thời gian bạn đi vắng

    3. Kiểm tra lại lịch làm việc

    Bạn đã rời khỏi văn phòng một khoảng thời gian, vì thế có lẽ sẽ cần xem xét lại một chút công việc của bạn đang diễn ra như thế nào. Lướt qua lịch làm việc trong vài ngày tới để chuẩn bị ý tưởng cho công việc được giao sắp tới. Bạn sẽ có thể chuẩn bị tốt hơn cho những ngày tới và sẽ không bị bất ngờ bị động.

    4. Chọn ra những công việc cần được ưu tiên

    Khi kiểm lại thư từ, email, bạn sẽ nắm lại tiến độ công việc đang diễn ra trước kỳ nghỉ dài hạn. Thay vì đụng gì làm nấy thì hãy lập danh sách những công việc mà bạn phải ưu tiên thực hiện. Có công việc nào đang dang dở trước khi bạn rời văn phòng không? 5 nhiệm vụ quan trọng nhất phải hoàn thành trong ngày đầu tiên trở lại làm việc là gì?

    5. Làm một việc vào một thời điểm

    Bạn sẽ có cảm giác bị thôi thúc phải làm 3 việc khác nhau cùng lúc để bắt kịp tiến độ công việc. Tuy nhiên, đây không phải là cách tiếp cận hiệu quả nhất. Bạn sẽ chỉ cảm thấy rối bời và căng thẳng hơn thôi! Tập trung tinh thần vào một mục tiêu và chỉ làm một việc tại một thời điểm. Bạn trở lại làm việc sau một kỳ nghỉ thoài mái thư giãn, tại sao lại khiến bản thân căng thẳng nếu bạn có thể tránh được điều đó?

    6. Loại bỏ những thứ gây xao nhãng không cần thiết

    Việc bắt đầu làm việc trở lại sẽ càng trở nên trôi chảy nếu nghiêm túc cắt giảm những việc khiến bạn xao nhãng. Với cách này, bạn có thể bắt kịp mọi việc nhanh chóng và hiệu quả, không phải buồn bực và lo lắng. Đó có thể là thoát tài khoản khỏi các trang mạng xã hội và tắt các ứng dụng, chương trình không cần thiết.

    7. Quay lại làm việc nhưng vẫn phải giải trí

    Bạn trở lại làm việc, không có nghĩa là bạn không thể tận hưởng hay đối xử tốt với bản thân. Lên lịch hẹn với đồng nghiệp sẽ giúp tuần trở lại làm việc của bạn thú vị hơn. Thưởng cho bản thân thức uống yêu thích tại một quán cà phê trong giờ nghỉ trưa cũng là một ý tưởng tốt.

    8. Giữ thói quen tôn trọng giờ giấc

    Bạn thường ở văn phòng làm việc muộn hơn vào những ngày đầu tiên trở lại làm việc? Bởi vì bạn trở lại sau một kỳ nghỉ không có nghĩa là bạn phải dành nhiều thời gian hơn để làm việc? Không, đừng cố biến mình thành một cỗ máy. Còn gì tuyệt hơn khi hoàn thành công việc và rời chỗ làm đúng giờ?

    9. Hãy để đầu óc được thoải mái

    Trở lại làm việc sau nghỉ Tết sẽ mất chút thời gian để lấy lại phong độ. Đừng tự làm hoang mang bản thân khi tự đặt câu hỏi bao lâu bạn sẽ bắt nhịp lại được với công việc! Hãy bình tĩnh, tập trung và thư giãn. Bạn sẽ bắt lại được nhịp độ công việc thường ngày sớm thôi.

    Tham khảo Life Hack

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ