Những điều không phải ai cũng biết về Bayonetta

    PV, Tổng hợp - Ảnh: Platinum Games 

    Những chi tiết thú vị trong cách thiết kế hình tượng của nữ nhân vật này đã được nhà sản xuất chia sẻ trong một bài phỏng vấn gần đây.

    Trong thời gian gần đây, game designer Hideki Kamiya - cha đẻ của Devil May Cry và nhiều tựa game đình đám khác - đã chia sẻ một số thông tin thú vị về tác phẩm mới nhất của anh - Bayonetta. Qua bài phỏng vấn với trang web Xbox Live Addicts, các game thủ đã được hiểu thêm nhiều điều về tựa game này, đặc biệt là nhân vật chính Bayonetta.
     

    Bạn cài Flash Player để xem được Clip này.
     
    Được biết, khi thiết kế ra nữ nhân vật này, Hideki Kamiya đã cố gắng truyền tải tất cả những tiêu chuẩn về một người phụ nữ hoàn hảo của mình. Không chỉ vậy, anh còn trực tiếp nhắc nhở đội ngũ thiết kế rất nhiều lần về định nghĩa của sự quyến rũ trong tựa game này. Theo quan điểm của Hideki Kamiya, gợi cảm không có nghĩa là phải hở hang và phô bày. Ngược lại, chính cái tôi và cá tính mới là thứ làm nên nét quyến rũ của người phụ nữ.

    Khi bắt đầu xây dựng hình ảnh của Bayonetta, Platinum Games cũng đã sử dụng rất nhiều chi tiết trực tiếp phản ánh sự nữ tính như dáng đi mang phong cách của Marilyn Monroe, biểu tượng khóa mục tiêu hình nụ hôn, cánh bướm sau lưng... Bên cạnh đó, sự xuất hiện của một bộ trang phục làm bằng tóc cũng là một sự lựa chọn thích hợp hơn nhiều so với một bộ chiến phục cá tính.


    Cuối cùng, Hideki Kamiya đã đích thân chỉ định Mary Shimazaki - một thành viên nữ của tổ thiết kế - phác họa những ý tưởng đầu tiên về nữ nhân vật này. Anh ta tin rằng việc để một nam nhân viên thực hiện công đoạn này sẽ không thể biểu đạt hết những phẩm chất sâu sắc của người phụ nữ.

    Không chỉ vậy, bộ trang phục làm bằng tóc, có thể được sử dụng để triệu hồi quái vật từ trong chiến đấu cũng là một chi tiết đặc trưng trong phong cách thiết kế nhân vật của  Hideki Kamiya. Chuyển động của những vạt áo làm bằng tóc sẽ giúp người chơi dễ dàng theo kịp những động tác chiến đấu của Bayonetta.


    Ý tưởng này cũng đã được Hideki Kamiya thực hiện với chiếc áo choàng của Dante (Devil May Cry) và khăn của Joe (Viewtiful Joe). Bên cạnh đó, để thực hiện được những chuyển động phức tạp của nữ nhân vật này, Platinum Games đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của một diễn viên đóng thế giỏi võ thật, một nữ vận động viên thể dục từng tham gia trong đội tuyển quốc gia và một nữ vũ công.

    Không chỉ vậy, sự tương phản nặng nề giữa vẻ đẹp, sự quyến rũ với những pha hành động có thể khiến người chơi phải “nổi da gà” về độ bạo lực cũng là một khía cạnh thú vị mà nhà sản xuất muốn chú tâm thể hiện trong Bayonetta. Mặc dù vậy, ý tưởng này đã tạo ra một sự pha trộn độc đáo trong phong cách hành động của tựa game này.


    Thậm chí, bộ soundtrack của tựa game này cũng phải được viết theo một cách khác biệt để phù hợp với không khí “khác người” của game. Trong đó, nhà sản xuất đã chủ đích viết ra những bản nhạc đặc biệt “hợp gu” với nữ giới và có  nhịp độ nhanh để thể hiện cảm giác hứng khởi trong những pha hành động của game.

    Nhờ đó mà những bản nhạc nền của Bayonetta cũng hoàn toàn khác biệt so với những sáng tác theo phong cách điện ảnh và hoành tráng xuất hiện rất nhiều trong những tựa game ngày nay.


    Hiện tại, phiên bản quốc tế của Bayonetta đã “xuất cảnh” được hơn một tuần. Thời điểm hiện tại vẫn chưa thể nói lên nhiều về việc tựa game này có thành công trên thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hay không. Những thông tin mới nhất về Bayonetta sẽ được tiếp tục cập nhật trong thời gian tới.