Những lý do khiến bạn nên chơi Brink

    PV, Khánh Toàn 

    Được tạo bởi những người đến từ cộng đồng game thủ FPS, cho những người chơi FPS, Brink có gì khác biệt như thế nào với các tựa game cùng thể loại?

    Bethesda đang nỗ lực cải thiện hình ảnh của mình trong mắt game thủ bằng cách sử dụng những nhà phát triển thực sự tâm huyết và trình độ để thực hiện các tựa game chủ lực của mình. Splash Damage là một đội ngũ mạnh với những nhà phát triển trẻ thực sự hiểu biết về game và sản phẩm mình muốn tạo ra. Mặc dù không thể bỏ qua việc Brink được thể hiện với nền tảng đồ họa tuyệt vời, những điểm tốt nhất của trò chơi đến từ những tính năng như lớp nhân vật hay mục đích cho nhiệm vụ.
     
     
    Trò chơi được thiết kế cho mọi cấp độ game thủ. Khi tạo một nhân vật, người chơi chỉ cần đơn giản chọn phe và ngoại hình. Lớp nhân vật có thể thay đổi bất kỳ lúc nào ngoài bảng điều khiển, hoặc mỗi khi nhân vật của bạn bị hạ và chờ được xuất hiện lại. Yếu tố duy nhất người chơi có phải quan tâm là thể hình của nhân vật.
     
    Khi tạo nhân vật lần đầu, người chơi có thể chọn nhân vật hạng nặng – có khả năng mang vác, chịu đòn cao nhất, hạng ruồi với khả năng di chuyển linh hoạt và hạng trung, cân đối giữa cả hai cỡ cơ thể. Không có điều gì ràng buộc khiến cho một người chơi mới cảm thấy bối rối hoặc cảm thấy áp lực khi chọn lúc đầu, bởi vì họ sẽ không để mất ưu thế nào do thiếu kinh nghiệm.
     
     
    Cách chơi của Brink được nhấn mạnh với các động tác free-running – một môn thể thao tự do mà mục đích là di chuyển thật nhanh giữa các công trình có cấu trúc phức tạp. Để thực hiện điều này, chúng tôi nhận thấy Splash Damage đã tạo ra những bản đồ có địa hình thực sự phức tạp. Các vật thể trên bản đồ phục vụ cả mục đích chướng ngại vật cho di chuyển lẫn nơi ẩn nấp.
     
     
    Tuy nhiên, một người chơi mới có thể trông cậy vào hệ thống SMART để di chuyển giữa đám ngổn ngang đó. Chức năng này cho phép người chơi tự động thực hiện các tác vụ như nhảy, trèo leo chỉ bằng việc giữ chặt một nút và nhìn về đúng hướng trong khi đang di chuyển.
     
    Khi được phỏng vấn về ý nghĩa của việc này, CEO của studio, ông Paul Wedgwood chia sẻ: “Chúng tôi muốn một tựa game mà ngay cả một người mới chơi cũng có thể hòa nhập được. Với hệ thống này, nếu người chơi không có khả năng thích ứng với các điều khiển phức tạp, họ có thể bỏ qua nó và tập trung vào mục đích của cả nhóm, và sẽ không có chuyện con sâu làm rầu nồi canh”.
     
     
    Mang khá nhiều tính sáng tạo và có vẻ quá dễ đối với khẩu vị của một số người chơi hardcore, Brink là một trong những tựa game khiến nhiều người cảm thấy khó khăn khi phải đưa ra đánh giá. Tuy nhiên, trò chơi thực sự rất dễ chịu với những tính năng rõ ràng là sẽ mang lại nhiều giá trị cộng đồng và chơi lại.
     
    Đầu tiên phải kể đến hệ thống nhân vật. Hệ thống này không yêu cầu người chơi cày hàng giờ để có một nhân vật thật có khả năng cạnh tranh, người chơi chỉ đơn giản là chọn lớp nhân vật và các kĩ năng họ cảm thấy muốn. Vẫn có những nâng cấp vĩnh viễn, nghĩa là bạn vẫn được thưởng xứng đáng nếu đầu tư tốt vào một nhân vật. Thứ hai, bản chất của gameplay được thiết kế trong Brink yêu cầu hai kĩ năng di chuyển và bắn. Điều này sẽ có sự phân cấp rõ ràng giữa những người chơi Brink, ngay cả khi một số di chuyển đã được tự động hóa.
     
    Trang chủ của Brink có cung cấp một số video về gameplay, và theo như nhận định ban đầu, tất cả các map này đều rất phức tạp và có thể là nơi những mẹo chơi cực kì thông minh xảy ra. Để chơi tốt, người chơi cũng cần phải hợp tác với đồng đội và có hiểu biết tường tận về hệ thống vật lý như đối với mọi game FPS đỉnh cao khác.
     
     
    Mặc dù chưa thể nói chắc về thành công của Brink, nhưng với những gì Splash Damage và cộng đồng game thủ thế giới đang phản ánh, có lẽ bạn sẽ rất hài lòng với một đĩa game trong bộ sưu tập của mình – nhất là với các fan hâm mộ FPS.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ