Xem bản thử nghiệm

Những thiết lập mặc định cần thay đổi ngay sau khi cài đặt Microsoft Office 2016

Phạm Thái Học , Theo Trí Thức Trẻ

Tất cả điều tập trung vào khả năng tối ưu và thao tác nhanh khi sử dụng Office 2016.

Trải qua rất nhiều thay đổi và cạnh tranh nhưng Microsoft Office vẫn luôn là bộ phần mềm văn phòng phổ biến và có lượng người dùng thường xuyên ổn định và đông nhất hiện nay trên máy tính. Tuy vậy, Microsoft Office vẫn chưa thật sự làm người dùng hài lòng nếu như không thiết lập lại một số các cài đặt mặc định ban đầu khi cài mới.

Bài viết này chúng ta sẽ cùng nhau tham khảo một số thiết lập mặc định nên thay đổi ở Office 2016 mà bạn cần quan tâm ngay sau khi cài mới. Nếu quan tâm, mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung sau đây.

1. Thay đổi ngôn ngữ hiển thị mặc định

Nếu vô tình cài đặt Office 2016 với lựa chọn ngôn ngữ không theo ý muốn thì phải làm thế nào? Bạn có thể dễ dàng thay đổi ngôn ngữ hiển thị thành ngôn ngữ mình muốn đơn giản như sau. (Ở đây sẽ lấy ví dụ chuyển từ tiếng Việt sang tiếng Anh).


Khởi động bất kỳ ứng dụng nào trong Office 2016, sau đó truy cập vào Tệp > Tùy chọn.

Khởi động bất kỳ ứng dụng nào trong Office 2016, sau đó truy cập vào Tệp > Tùy chọn.


Cửa sổ Tùy chọn xuất hiện, hãy nhấp vào nhóm thiết lập Ngôn ngữ. Tại đây, bạn hãy nhấp vào dòng “Làm thế nào để tải thêm ngôn ngữ Hiển thị và Trợ giúp từ Office.com?”.

Cửa sổ Tùy chọn xuất hiện, hãy nhấp vào nhóm thiết lập Ngôn ngữ. Tại đây, bạn hãy nhấp vào dòng “Làm thế nào để tải thêm ngôn ngữ Hiển thị và Trợ giúp từ Office.com?”.


Trang web hỗ trợ của Microsoft được mở ra. Bạn hãy lựa chọn phiên bản Office mình đang dùng và nhấp chọn ngôn ngữ cần tải. Tùy vào cấu trúc phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà bạn cần tải về gói cài đặt sao cho phù hợp.

Trang web hỗ trợ của Microsoft được mở ra. Bạn hãy lựa chọn phiên bản Office mình đang dùng và nhấp chọn ngôn ngữ cần tải. Tùy vào cấu trúc phiên bản Office mà bạn đang sử dụng mà bạn cần tải về gói cài đặt sao cho phù hợp.


Sau khi tải về, bạn hãy khởi chạy gói cài đặt. Lúc này Office sẽ yêu cầu bạn lưu lại phiên làm việc của mình và đóng ứng dụng Office đang mở. Hãy làm theo và nhấn Tiếp tục.

Sau khi tải về, bạn hãy khởi chạy gói cài đặt. Lúc này Office sẽ yêu cầu bạn lưu lại phiên làm việc của mình và đóng ứng dụng Office đang mở. Hãy làm theo và nhấn Tiếp tục.


Office sẽ tiến hành quá trình cài đặt ngôn ngữ, có thể sẽ mất chút ít thời gian nên bạn cần đôi phút kiên nhẫn.

Office sẽ tiến hành quá trình cài đặt ngôn ngữ, có thể sẽ mất chút ít thời gian nên bạn cần đôi phút kiên nhẫn.


Khi hoàn tất, thông báo sẽ xuất hiện.

Khi hoàn tất, thông báo sẽ xuất hiện.


Lúc này, bạn hãy khởi động bất kỳ ứng dụng Office nào đó lên và truy cập vào phần Tùy chọn > Ngôn ngữ. Nhấp vào lựa chọn ngôn ngữ mình cần ở phần “Ngôn ngữ Hiển thị” và nhấp tiếp vào “Đặt làm Mặc định”.

Lúc này, bạn hãy khởi động bất kỳ ứng dụng Office nào đó lên và truy cập vào phần Tùy chọn > Ngôn ngữ. Nhấp vào lựa chọn ngôn ngữ mình cần ở phần “Ngôn ngữ Hiển thị” và nhấp tiếp vào “Đặt làm Mặc định”.


Cuối cùng, hãy nhấn “OK” để lưu lại rồi khởi động lại ứng dụng để nhận thay sự thay đổi về ngôn ngữ hiển thị.

Cuối cùng, hãy nhấn “OK” để lưu lại rồi khởi động lại ứng dụng để nhận thay sự thay đổi về ngôn ngữ hiển thị.

2. Thay đổi thiết lập thời gian tự động sao lưu

Theo mặc định, Office 2016 sẽ tự động lưu lại phiên làm việc của người dùng cứ sau mỗi 10 phút. Và khi có sự cố phát sinh, người dùng có thể khôi phục lại phiên làm việc ngay ở phút thứ 10 trước đó. Tuy nhiên, trong 10 phút đó thì chắc hẳn bạn đã soạn thảo rất nhiều thứ phải không? Vậy chúng ta sẽ điều chỉnh thiết lập này lại để rút ngắn thời gian thêm nữa.


Mở bất kỳ ứng dụng nào trong Office 2016 và nhấp vào FILE > Options.

Mở bất kỳ ứng dụng nào trong Office 2016 và nhấp vào FILE > Options.


Trong cửa sổ Options, hãy nhấp vào nhóm thiết lập “Save”.

Trong cửa sổ Options, hãy nhấp vào nhóm thiết lập “Save”.


Tại đây, bạn tiến hành thay đổi giá trị “10” (10 phút) ở dòng “Save AutoRecover information every” thành bất kỳ giá trị nào mà bạn muốn. (Lời khuyên ở đây là bạn nên chọn “2” hoặc “3” là đẹp nhất).

Tại đây, bạn tiến hành thay đổi giá trị “10” (10 phút) ở dòng “Save AutoRecover information every” thành bất kỳ giá trị nào mà bạn muốn. (Lời khuyên ở đây là bạn nên chọn “2” hoặc “3” là đẹp nhất).

Cũng tại đây, bạn cũng có thể thay đổi các thiết lập về định dạng lưu trữ mặc định, vị trí lưu trữ mặc định,… nếu muốn.

3. Tắt tính năng kiểm tra lỗi chính tả

Hẳn sau khi cài mới lại Office 2016, có lẽ bạn khá khó chịu với dòng gạch màu đỏ (hoặc xanh) bên dưới mỗi từ mà mình soạn thảo phải không nào?

Đó chính là tính năng kiểm tra lỗi chính tả của Office. Và nếu như bạn thấy nó quá… thừa thãi thì đây là gợi ý dành cho bạn.


Truy cập vào FILE > Options. Sau đó bạn hãy nhấp vào nhóm thiết lập Proofing và tiến hành bỏ đánh dấu ở tất cả các tùy chọn trong phần “When correcting spelling and grammar in Word”.

Truy cập vào FILE > Options. Sau đó bạn hãy nhấp vào nhóm thiết lập Proofing và tiến hành bỏ đánh dấu ở tất cả các tùy chọn trong phần “When correcting spelling and grammar in Word”.

Cuối cùng, hãy nhấn OK để thay đổi có hiệu lực ngay lập tức.

4. Tắt màn hình lựa chọn khởi đầu (Start Screen) mỗi khi khởi động ứng dụng trong Office 2016

Start Screen của Office 2016 khá đẹp và tiện dụng. Nó cung cấp cho người dùng lựa chọn mẫu nội dung mà mình sắp soạn thảo, cũng như xem danh sách các tập tin mà mình đã làm việc trước đó.

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn nhanh chóng vào làm việc ngay thay vì phải bỏ thời gian ở màn hình Start Screen thì đây là gợi ý dành cho bạn.


Đơn giản thôi, bạn chỉ việc bỏ đánh dấu ở tùy chọn “Show the Start screen when this applications srtats” rồi nhấn “OK” để lưu lại là xong.

Đơn giản thôi, bạn chỉ việc bỏ đánh dấu ở tùy chọn “Show the Start screen when this applications srtats” rồi nhấn “OK” để lưu lại là xong.

5. Tùy biến lại thanh Ribbon

Thanh Ribbon sẽ cung cấp cho người dùng những lựa chọn chọn thao tác nhanh. Và bạn có thể thêm hoặc lượt bớt những tùy chọn này sao cho cảm thấy phù hợp với mình nhất như sau.


Truy cập vào FILE > Options. Sau đó bạn hãy nhấp vào nhóm thiết lập Custom Ribbon và tiến hành thêm hoặc loại bỏ các tính năng mà bạn muốn hiện/ẩn ở thanh Ribbon.

Truy cập vào FILE > Options. Sau đó bạn hãy nhấp vào nhóm thiết lập Custom Ribbon và tiến hành thêm hoặc loại bỏ các tính năng mà bạn muốn hiện/ẩn ở thanh Ribbon.

6. Thay đổi Font mặc định

Mặc định, Font được Microsoft lựa chọn ở các phiên bản Office mới (cụ thể là Office 2016) chính là “Calibri” thay vì “Times New Roman” như trước. Tuy vậy, bạn có thể thiết lập lại theo ý mình như sau:


Nhấp vào tab “Home” trên thanh Ribbon rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + D hoặc mũi tên mở rộng như hình.

Nhấp vào tab “Home” trên thanh Ribbon rồi nhấn tổ hợp phím tắt Ctrl + D hoặc mũi tên mở rộng như hình.


Hộp thoại lựa chọn Font xuất hiện, hãy chọn Font bạn muốn và nhấp vào “Set As Default”.

Hộp thoại lựa chọn Font xuất hiện, hãy chọn Font bạn muốn và nhấp vào “Set As Default”.


Một hộp thoại khác xuất hiện, hãy đánh dấu vào lựa chọn “All documents based on the normal template?” và nhấn “OK” để lưu lại.

Một hộp thoại khác xuất hiện, hãy đánh dấu vào lựa chọn “All documents based on the normal template?” và nhấn “OK” để lưu lại.

Nhấn thêm “OK” lần nữa để thay đổi có hiệu lực.

Tags:

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ