Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)

    PV,  

    Để khuyến khích sự sáng tạo của nhân viên, nhiều công ty công nghệ đã có những ý tưởng hết sức độc đáo.

    1. Sagmeister & Walsh: cứ 7 năm cho nhân viên nghỉ 1 năm 

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)
     

     Cứ 7 năm, nhà thiết kế Stefan Sagmeister đóng cửa nơi làm việc ở NewYork của ông-Sagmeister & Walsh 1 năm, theo ông thời gian nghỉ phép này giúp cho tất cả nhân viên trẻ hóa và làm mới triển vọng sáng tạo của họ.

    2. Google: "20% thời gian" 

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)
     

     Google nổi tiếng với việc cho phép các kỹ sư của mình dành một khoảng thời gian làm việc hàng ngày để tham gia vào các dự án sáng tạo. Khoảng 20% thời gian làm việc được sử dụng vào các dự án này.

    Một trong những thành công xuất phát từ ý tưởng này là sự ra đời của Gmail.

    3. Google: mời người nổi tiếng nói chuyện 

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)
     

     Một điều tuyệt vời của Google để khuyến khích sự sáng tạo là mời rất nhiều người nổi tiếng đến để nói chuyện với nhân viên. Chương trình này được gọi là "@ Google Talk" . Các vị khách mời rất đa dạng từ những những người nổi tiếng như Lady Gaga và Tina Fey cho đến các nghệ sĩ, tác giả, người biểu diễn và các chính trị gia...

    Theo Google, mục tiêu của các cuộc nói chuyện này là "giữ cho bộ não của chúng ta học tập, phát triển và suy nghĩ". Những bài giảng này cũng được Google chia sẻ trên Youtube.

    4. HubSpot: cho phép một nhân viên bất kỳ có thể tham gia một nhóm khác trong một thời gian 

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)
     

     Cũng giống như Google, HubSpot rất nổi tiếng với văn hóa công sở tuyệt vời ở nơi đây.

    Điều thú vị là nhân viên của HubSopt có thể được tham gia vào các nhóm khác trong một thời gian để tìm hiểu về bộ phận đó. Vì vậy, các kỹ sư có thể tìm hiểu thêm về marketing và ngược lại.

    5. 3M: "15% Thời gian"

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1)
     

     Ý tưởng "15% thời gian" của 3M thực sự được ra đời trước "20% thời gian" của Google một vài thập kỷ. Vào năm 1974, một nhà khoa học của 3M, Art Fry, sử dụng 15% thời gian của mình để tìm cách tạo chất dính vào mặt sau của một tờ giấy.

    Sản phẩm biểu tượng của công ty, giấy dán ghi chú Post it Note đã ra đời từ đây.

    6. Microsoft: sử dụng văn phòng của Bill Gates khơi nguồn cảm hứng

    Những ý tưởng "độc" tăng sự sáng tạo của các công ty công nghệ (P1) 

    Microsoft đã chuyển văn phòng cũ của Bill Gates thành một nơi gọi là "The Garage" được lấp đầy với tất cả đồ chơi công nghệ tưởng tượng. Nhân viên có thể đến đó để tham gia vào các dự án công nghệ thú vị.

    Thỉnh thoảng, toàn bộ đội sản phẩm sẽ có một khoảng thời gian gọi là ""Garage week" nơi họ có không gian để sáng tạo.

    Theo NDHMoney

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày