Nữ đạo diễn thành công hướng dẫn cách tạo ra nội dung truyền hình hấp dẫn cho thế hệ lớn lên cùng Youtube

Le Min Kop , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Giới trẻ đang chìm đắm trong thế giới kì diệu của smartphone, nhưng truyền hình không phải thiếu đất sống để giành lấy thị phần ngay trên “đất khách”.

Thế hệ “ông bà ta” đã gắn liền với chiếc TV, nhưng giới trẻ ngày nay lại ưa thích lướt web hơn, đặc biệt những trang như Facebook và Youtube. Hannah Macpherson, đạo diễn và là người viết kịch bản cho chương trình “t@gged” nổi tiếng cho rằng, người lớn thường không hiểu rõ tâm lý của con em mình, đặc biệt về những gì chúng thích xem trên di động.


t@gged trở thành hình mẫu cho những chương trình truyền hình muốn thoát khỏi lối làm cũ.

"t@gged" trở thành hình mẫu cho những chương trình truyền hình muốn thoát khỏi lối làm cũ.

Họ xem những chương trình truyền hình trên điện thoại”, Macpherson chia sẻ. Đó chắc chắn là thông tin nhiều người giật mình.

Người lớn vốn nghĩ rằng, giới trẻ chỉ xem các video ngắn trên Youtube hoặc Facebook. Nhưng thực tế, họ lại mải mê “cày” nhiều show của Netflix ngay trên màn hình điện thoại. Đó là thói quen mới mà các nhà sản xuất nội dung truyền hình cần nắm bắt và theo kịp xu hướng.

Macpherson càng nhận thức rõ hơn vấn đề này khi bán lại “t@gged” cho dịch vụ truyền hình di động go90 của Verizon. Chương trình thực sự thu hút người xem với hàng nghìn lượt bình luận và tập đầu tiên đạt hơn 1,2 triệu lượt xem trên Youtube. (Giống Netflix, Verizon không cho Macpherosn biết chính xác số người dùng ứng dụng).


Ngôi sao Lia Marie Johnson của T@gged

Ngôi sao Lia Marie Johnson của "T@gged"

T@gged là câu chuyện ly kỳ về các vụ án bí ẩn tại trường học xuất phát từ các mối quan hệ trên mạng xã hội, mỗi tập từ 11 đến 15 phút. Tình tiết rất lôi cuốn khiến mọi người không thể bỏ sót bất kỳ tập phim nào. Macpherson có thể theo dõi các chỉ số để điều chỉnh nội dung phù hợp.

Ở mùa thứ hai, Macpherson dự định sẽ tăng thời lượng mỗi tập phim lên khoảng nửa tiếng. Đây là độ dài lý tưởng cho các series theo tuần giống với chương trình TV. Và hơn nữa, người dùng cảm thấy bực bội nếu phải chuyển qua nhiều tập ngắn khác nhau.

TV cho thế hệ Youtube

"t@gged" sẽ tăng thời lượng mỗi tập theo chuẩn độ dài của một chương trình trên TV, nhưng nó vẫn tập trung phục vụ cho người dùng di đông. Macpherson hiểu rõ tầm quan trọng về việc này phần lớn nhờ lần hợp tác với AwesomenessTV, mạng lưới phân phối video nổi tiếng với giá trị ước tính 650 triệu USD. Cái tên cũng được đặt dựa vào nghiên cứu thị hiếu của thanh thiếu niên.

Ở lần thử nghiệm đầu tiên, "t@gged" có độ dài lên đến một tiếng đồng hồ với nhiều nhân vật, nội dung xoay quanh chuyện hẹn hò trực tuyến của một giáo viên.


Hannah Macpherson chia sẻ những kinh nghiệm của cô trong quá trình thực hiện t@gged

Hannah Macpherson chia sẻ những kinh nghiệm của cô trong quá trình thực hiện "t@gged"

AwesomenessTV với hiểu biết sâu về tâm lý giới trẻ đã nói với Macpherson nên bỏ tuyến nhân vật người lớn đi. Cô ngay lập tức thay đổi nội dung theo hướng tập trung vào mối quan hệ giữa các cô cậu học trò trong trường phổ thông. Nhờ thế, kịch bản của Macpherson được thanh thiếu niên yêu chuộng hơn.

Mùa thứ hai của "t@gged" khác với những chương trình TV truyền thống là có sự kết hợp giữa dàn diễn viên chuyên nghiệp và những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Macpherson chia sẻ, bản thân cô không muốn thử nghiệm với giới Youtuber, nhưng một số lại thể hiện rất tốt và phù hợp để xuất hiện trong chương trình.

Theo Macpherson, AwesomenessTV có hẳn cả thuật toán riêng để đo lường tính tương tác, từ đó thấy được khác biệt về mức độ thu hút giữa các ngôi sao Youtube và diễn viên truyền thống. Cô hiểu tầm ảnh hưởng của giới Youtube và thừa nhận mọi người xem “t@gged” bởi có sự xuất hiện của JC Caylen. Anh chàng hiện đã có 2,7 triệu lượt theo dõi trên kênh của mình.

Mỗi khi ghi hình, Macpherson cần xem xét góc quay sao cho mọi thứ hiển thị trên màn hình điện thoại được rõ ràng. Đó là khó khăn lớn để đáp ứng nhu cầu người xem. Nhưng bù lại, cô toàn quyền quyết định gần như mọi thứ, kể cả viết kịch bản cho tới đạo diễn. Trong khi những chương trình trên Amazon hay Netflix, mỗi tập phim thậm chí đòi hỏi một đạo diễn riêng.

Macpherson là hiện thân cho nhóm người nhạy bén biết nắm bắt xu hướng để tạo ra chương trình phù hợp với thế hệ đã quá quen trải nghiệm mọi thứ trên di động. Thay đổi trở thành chìa khóa thành công và mọi người nên tìm hiểu về xu hướng này.

Bình luận

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày