Nvidia ra mắt công cụ giống FRAPS, chuyên trị benchmark game thực tế ảo

    Master Dùi,  

    Công cụ này hoạt động với mọi GPU và hứa hẹn sẽ giúp xác định các vấn đề về hiệu năng của VR.

    Các nhà sản xuất kính VR cao cấp như Oculus và HTC luôn công bố cấu hình đề nghị cho PC để chạy tốt các game VR. Tuy nhiên, tương tự như game PC truyền thống, các game VR sẽ sử dụng các engine đồ hoạ khác nhau dẫn đến việc sử dụng nhiều tài nguyên máy hơn cấu hình đề nghị. Để giúp đo đạc và phân tích hiệu năng chơi game VR, hôm nay Nvidia đã ra mắt một phiên bản mới của công cụ benchmark FCAT với tên gọi FCAT VR.

    Tương tự như FCAT thường hay FRAPS, FCAT VR là một công cụ chạy nền khi bạn chơi game. Nó sẽ có nhiệm vụ thu thập dữ liệu rồi lưu vào một file CSV để đối chiếu. Không những thế, công cụ này còn bao gồm các đồ thị cơ bản để người dùng có một cái nhìn trực quan hơn về các thông số. FCAT VR sẽ theo dõi số khung hình được truyền tới kính VR, là số FPS gốc thay vì con số hiển thị trên kính vốn có thể bị ảnh hưởng bởi tần số quét. Đồng thời, FCAT VR cũng sẽ ghi lại số khung hình bị sụt hay số khung hình dư mà phần cứng xuất ra để tránh sụt giảm FPS.

    Hiện tại, công cụ này hỗ trợ cả Oculus Rift và HTC Vive thông qua SteamVR. Tương tự như FCAT, FCAT VR có thể dùng để đo hiệu năng của cả GPU AMD và Nvidia. Nvidia cũng tỏ ra khá công tâm khi khuyến cáo người dùng tắt bớt một số cài đặt nếu muốn so sánh chuẩn nhất GPU của 2 hãng.

    FCAT VR sẽ rất hữu dụng với những người muốn tìm hiểu xem PC của họ mạnh mẽ đến nhường nào hay những người đánh giá game có nhu cầu tìm hiểu sâu về các game và GPU. Xa hơn, nó cũng sẽ là một công cụ tốt giúp các nhà phát triển tối ưu hoá ứng dụng của họ trên Oculus Rift và HTC Vive.

    Bạn có thể tải FCAT VR tại đây . Tất nhiên, một trong những yếu tố tiên quết để chạy thử công cụ này là sở hữu một chiếc kính VR của Oculus hoặc HTC có giá không hề rẻ một chút nào.

    Tham khảo ArsTechnica

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày