Ơn giời, YouTube sắp bỏ loại hình quảng cáo khó chịu nhất mọi thời đại với người dùng

Master Dùi , Theo Trí Thức Trẻ
Bình luận 0

Chào nhé quảng cáo 30 giây KHÔNG THỂ TẮT.

YouTube đã và đang sử dụng khá nhiều loại hình quảng cáo để mang về thu nhập. Một trong số đó, cũng là khó chịu nhất là loại quảng cáo 30 giây mà không bỏ qua được. Nhiều người còn có những trải nghiệm khó chịu vì sự vô duyên của những quảng cáo này, ví dụ như khi bạn muốn cho bạn bè xem một video cực chất nhưng lại phải đợi YouTube chạy xong 30 giây quảng cáo.

Dù có nhiều cách để tránh hoàn toàn các quảng cáo này như sử dụng Adblock, mọi chuyện sẽ sớm thay đổi vào năm 2018 khi Google tuyên bố sẽ ngừng sử dụng hoàn toàn định dạng quảng cáo này.

Trong thông cáo của mình, Google nhấn mạnh rằng mình luôn hướng tới việc mang lại trải nghiệm xem tốt hơn cho người dùng. Đồng thời, công ty này cũng “trong một nỗ lực nâng cao trải nghiệm, chúng tôi đã quyết định ngừng sử dụng định dạng quảng cáo 30 giây không thể bỏ qua vào năm 2018 để tập trung vào những định dạng có ích cho cả người dùng lẫn nhà quảng cáo.”


Skip được thì còn đỡ, chứ 30 giây không skip được thì...

Skip được thì còn đỡ, chứ 30 giây không skip được thì...

Các định dạng khác sẽ bao gồm các video quảng cáo có khả năng bỏ qua được và dạng thỉnh thoảng xuất hiện trên thanh tiến trình. Trong khi đó, loại quảng cáo ở giây thứ 20 không thể bỏ qua vẫn sẽ được giữ nguyên.

Quyết định loại định dạng quảng cáo này là một nước đi đúng đắn dù chắc chắn sẽ đắt đỏ của YouTube. Khung cảnh thị trường truyền tải video trực tuyến đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây với sự trỗi dậy của các hãng nhỏ, phá vỡ thế độc tôn của YouTube.

Instatgram và Facebook gần đây cũng đã nâng cấp hệ thống truyền tải video của mình, sẵn sàng tranh miếng bánh thị phần với YouTube. Chưa kể, sự cạnh tranh từ các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ như vid.me hay Rumble chắc chắn sẽ khiến Google phải lo sốt vó.

Như một lẽ đương nhiên, để cạnh tranh, Google sẽ phải nghĩ ra các cách nâng cao trải nghiệm người dùng trên YouTube. Và ít nhất họ đã có một hướng đi đúng đắn với bước đầu là loại bỏ định dạng quảng cáo gây khó chịu nhất của mình.

Bình luận

Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày