'Ông lớn' Nike có thể mất vị trí "đại ca" trong ngành công nghiệp sneaker hiện tại

    Long.J,  

    Các chuyên gia phân tích đến từ tạp chí danh tiếng Business Insider - đã phân tích và chỉ ra một vài lí do khiến cho Nike đang phải trải qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất từ trước đến nay.

    Khó có thể tin được gã khổng lồ này sẽ đánh mất ngôi vị dẫn đầu trong ngành công nghiệp giày dép hiện tại. Tuy nhiên, với những báo cáo ngắn được cung cấp gần đây, không ít nhà đầu tư đang lo lắng về việc liệu công ty này có thể trụ được trong danh sách đầu bảng trên thị trường nữa không.

    Bất chấp việc tổng doanh thu của các nhánh sản phẩm tăng 6% chỉ trong quý 4 năm ngoái, Nike vẫn chưa đạt được kì vọng của hầu hết mọi người và trong số đó có cả cộng đồng yêu giày. Các chuyên gia phân tích của Business Insider đã phân tích và chỉ ra một vài lí do khiến cho Nike đang phải trải qua giai đoạn có thể coi là khó khăn nhất từ trước đến nay.

    Sự cạnh tranh từ các thương hiệu khác đang gia tăng mạnh mẽ hơn bao giờ hết

    Không khó để có thể nhìn ra việc này, mặc dù Nike là ông lớn nhưng adidas và Under Armour cũng không bỏ cuộc và gần đây, cả 2 thương hiệu này cũng đã chiếm được 1 phần thị phần của Nike. Từ khi adidas thiết lập quan hệ lâu dài và bền vững với Kanye West - một trong những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng nhất từ trước đến nay, chúng ta đều nhìn thấy anh "Tây" khuynh đảo làng thời trang cũng như sneaker thế giới như thế nào.

     Do một vài xích mích, Nike đã để mất con gà đẻ trứng vàng vào tay adidas

    Do một vài xích mích, Nike đã để mất "con gà đẻ trứng vàng" vào tay adidas

    Còn Under Armour lôi kéo được Stephen Curry về đội của mình, cũng như một loạt các vận động viên, model nữ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ khác mà Nike thường ít khi chú ý đến.

     Stephen Curry với khẩu hiệu I can do all things đã truyền lửa cho một bộ phận không nhỏ những người yêu bộ môn bóng rổ

    Stephen Curry với khẩu hiệu "I can do all things" đã truyền lửa cho một bộ phận không nhỏ những người yêu bộ môn bóng rổ

    Vấn đề về hàng hóa tồn đọng trong các kho

    Số lượng sản phẩm được phát hành của Nike gần như có ở mỗi tuần, và điều này vô tình tạo ra khó khăn cho các sản phẩm cũ có thể được bán hết trước khi sản phẩm mới phát hành. Nếu muốn duy trì cân bằng, Nike cần phải quảng bá các sản phẩm của mình một cách hiệu quả và tích cực hơn nữa.

    Bóng rổ không còn sức hút như trước đây

    Môn thể thao vua của Nike đã mất đi sức hút vốn có của nó, những dòng giày Nike LeBron, KD,… tuy hỗ trợ người mang trong công nghệ tốt nhưng kiểu dáng không còn những đường nét tinh tế và thẩm mỹ như trước đây.

    Tính hiện đại và đậm chất công nghệ xuất hiện quá nhiều trong thiết kế. Theo báo cáo doanh số, nhánh hàng bóng rổ giảm 1% so với trước đây (12%-14%). Cứu cánh hiện tại cho nhánh sản phẩm bóng rổ chính là những mẫu Air Jordan, vớt vát với 18%.

    Với những yếu tố cơ bản được những nhà phân tích đưa ra, theo bạn liệu khả năng Nike vực dậy là có thể hay không thể? Gã khổng lồ sẽ sụp đổ sau hơn 3 thập kỉ thống trị ngành công nghiệp giày dép hay sẽ tiếp tục trụ lại trên bảng xếp hạng?

    Theo Business Insider

    Tin cùng chuyên mục
    Xem theo ngày

    NỔI BẬT TRANG CHỦ