Xem bản thử nghiệm

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO

Quang Vũ , Theo Trí Thức Trẻ

Theo thống kê của GfK, trong tháng 8/2018, thị phần của OPPO là 23,3%, trong tháng 9/2018 con số này đã tăng vượt bậc lên đến 28,7%. Trong khi đó, các thương hiệu đang trong đà sụt giảm khi thị trường smartphone ngày càng khốc liệt và có phần bão hòa.

Điều gì đã là nên kỳ tích? OPPO F9, sản phẩm tầm trung đầu bảng với nhiều cải tiến công nghệ đã là tên lửa đẩy đưa doanh số của OPPO đi lên.

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 1.

Thị Phần OPPO tăng trưởng mạnh trong tháng 9/2018 (Nguồn: GfK)

Lọt top smartphone bán chạy

Ở 2 hệ thống bán lẻ điện thoại lớn hàng đầu hiện nay là Thế Giới Di Động và FPT Shop, OPPO F9 đều nằm ở vị trí cao nhất. Theo thống kê của TGDD, trong quý 3, OPPO F9 đã đứng đầu về doanh thu, tức là chiếc điện thoại đem lại doanh số lớn nhất trong quý dù sản phẩm chỉ được ra mắt vào giữa tháng 8 và chính thức bán ra ngày 24/8, tức "chấp" các sản phẩm cùng thống kê khác hơn nửa quý.

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 2.

3 phiên bản màu sắc của OPPO F9

Đại diện của TGDD chia sẻ "Mặc dù F9 mới ra mắt vào cuối tháng 8 nhưng đem lại doanh thu rất khủng cho hệ thống, đặc biệt lập kỷ lục với hơn 20.000 đơn đặt hàng. Xếp vào TOP đầu smartphone đem lại doanh thu "khủng" trong Quý 3. Lý do thành công của F9 có khá nhiều như thiết kế màn hình giọt nước hoàn toàn mới, màu sắc trẻ trung và cao cấp. Giá bán thật sự rất tốt so với cấu hình và thiết kế của máy. Gần như trong thời điểm Quý 3 chưa có thương hiệu nào có sản phẩm đủ sức cạnh tranh với F9 về thương hiệu và giá bán".

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 3.

OPPO F9 ngày mở bán tại Thế Giới Di Động

Với hệ thống FPT Shop, vị thế của F9 trong sự thành công của OPPO cũng rất dễ nhận thấy. Trong tháng 8, vì chỉ có mặt vào cuối tháng, nên F9 đứng thứ 2 về số lượng bán ra, nhưng điều đó cũng đủ để dòng điện thoại này có doanh thu cao nhất trong tất cả các dòng máy được bán ở FPT Shop. Trong tháng 9, F9 đã hống trị cả 2 bảng xếp hạng cả về số lượng bán và doanh thu của hệ thống FPT Shop.

Phân khúc 7 đến 10 triệu đang là phân khúc chật và nóng nhất của thế giới smartphone với sự cạnh tranh khốc liệt về cấu hình lẫn sự có mặt của ngày càng nhiều các thương hiệu. Thế nhưng, theo GfK, OPPO F9 chỉ mới được ra mắt gần đây đã một mình chiếm tới 63% sản lượng bán ra của toàn phân khúc.

Đây vốn là phân khúc của người dùng trẻ, những người dùng nhạy cảm với thời trang và các xu hướng công nghệ mới. Để có thể tạo được sức bật trong phân khúc, OPPO đã cung cấp cho F9 và các sản phẩm của mình những câu chuyện thiết kế nhiều cảm xúc và các công nghệ đáp ứng đúng các nhu cầu.

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 4.

Tháng 9/2018, PPO chiếm 66.7% thị phần phân khúc 7 – 10 triệu đồng; OPPO F9 chiếm 63% số smartphone bán ra trong miền giá (Nguồn: GfK)

F9 có gì để thành bệ phóng

F9 là sản phẩm đầu tiên thuộc phân khúc tầm trung được trang bị sạc nhanh VOOC. Sạc nhanh VOOC còn có 5 cấp độ bảo vệ thông minh, giúp tính năng này vượt trội cả về thời gian sạc lẫn độ an toàn. F9 sở hữu mức dung lượng pin khá cao với 3.500 mAh, có tích hợp tính năng Trí tuệ nhân tạo AI giúp quản lý và tối ưu hóa thời gian sử dụng pin.

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 5.

VOOC là công nghệ sạc nhanh độc quyền của OPPO

Về thời trang, với thiết kế mặt lưng chuyển sắc ảo diệu theo góc ánh sáng phản chiếu vào với 3 phiên bản màu: Đỏ Ánh Dương, Xanh Chạng Vạng và Tím Tinh Tú, đáp ứng nhu cầu nền nã, lãng mạn hay cá tính của người dùng. F9 cũng tiên phong của kiểu màn hình "giọt nước", đem đến không gian hiển thị cao đến gần 91% cho màn hình 6,3 inch.

OPPO F9 – bệ phóng công nghệ thành công của OPPO - Ảnh 6.

OPPO F9 tiên phong trong thiết kế màn hình giọt nước

Không chỉ chú ý đến Selfie, vốn là điểm mạnh đặc biệt của các dòng F OPPO, cụm máy ảnh mặt sau của F9 có 2 cảm biến 16MP và 2MP, sở hữu ống kính có khẩu độ f/1.85 mang lại hiệu ứng bokeh đẹp mắt. Điểm khác biệt là khả năng nhận dạng cảnh thông minh AI Scene giúp cụm máy ảnh kép trên F9 nhận diện được 16 khung cảnh độc lập và 800 tình huống khác nhau, người dùng chỉ cần chụp, đẹp đã có AI lo. F9 thu thập tất cả khả năng đáp ứng yêu cầu phức tạp của người dùng trong một mức giá hợp lý.

Với khả năng thấu hiểu các nhu cầu của đối tượng khách hàng đến thế, F9 và các dòng máy sau của OPPO hoàn toàn có khả năng chinh phục nhiều khách hàng hơn và ở các phân khúc cao hơn.

Tags:

Bình luận

NỔI BẬT TRANG CHỦ