Bulletstorm 2 cần gì để trở thành một FPS game hoàn hảo?

    PV, Thế Tài 

    Dù sở hữu lối chơi hấp dẫn, táo bạo đến đâu, game thủ vẫn luôn đòi hỏi nhiều hơn ở thương hiệu Bulletstorm mới được phát hành.

    Chỉ trong một thời gian ngắn sau ngày phát hành, Bulletstorm đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm của nhiều fan hâm mộ thể loại FPS. Bằng lối chơi thể hiện các pha hành động tàn bạo nhưng cũng không kém phần hài hước của mình, tựa game mới mới này còn nhận được nhiều đánh giá cao từ phía các nhà phê bình. 

    Nhưng cho dù vậy, ước mơ về một tựa game bắn súng hoàn hảo vẫn chưa trở thành hiện thực và Bulletstorm vẫn còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết. Có lẽ các game thủ sẽ cảm thấy ưng ý hơn nếu như ở phần tiếp theo, các nhà thiết kế game sẽ xem xét bổ sung thêm các yếu tố được nêu ra sau đây.

    Vũ khí tự chế

    Các nhà làm game tại People Can Fly đem đến cho game thủ những khẩu súng “hầm hố”, tiêu biểu như khẩu shotgun bốn nòng hoặc cây súng trường với khả năng di chuyển địch trước khi quyết định hạ sát chúng. Các loại vũ khí trong game hầu hết đều rất phù hợp với việc cải tiến, hoặc nâng cấp súng, vậy tại sao không đẩy ý tưởng này lên mức cao hơn. Khi đó, mỗi khi thi đấu các trận deathmatch online, game thủ được quyền tự hào và hãnh diện khi mang khoe khẩu súng chiến độc nhất vô nhị của mình, do đích thân họ thiết kế.

    Nếu Bulletstorm 2 thực hiện được hệ thống tạo vũ khí như trên, tựa game này sẽ ăn đứt các địch thủ khác về mặt vũ khí. Bởi hiện nay, dù việc cải tiến vũ khí không có gì là quá mới mẻ, nhưng để thực sự thu hút được game thủ là rất khó. Đa số các tựa game bắn súng khác đều chỉ cho phép người chơi tạo nên những thay đổi nho nhỏ trên vũ khí chiến đấu của mình mà thôi. Bulletstorm 2 có thể để tâm đến chi tiết này để mang lại cho người chơi những giây phút chiến đấu hào hứng hơn.

    Mục chơi multiplayer quyết liệt hơn
     

    Nói như thế không có nghĩa là ở bản Bulletstorm, chế độ chơi multiplayer không nóng bỏng kịch tính. Nhưng cách mà các nhà thiết kế chọn để cho phép game thủ thể hiện bản lĩnh của mình không thực sự làm nổi bật lên phong cách của trò chơi. Thay vì theo dõi bảng thành tích của tay súng, trò chơi nên tạo điều kiện để tay súng độc bá màn chơi. Có vậy thì game thủ mới thực sự hòa mình vào các trận đấu súng bạo lực, các cảnh cháy nổ đã mắt, không một phút bị cảm giác nhàm chán.

    Đẩy mạnh các chiêu combo
     

    People Can Fly đã mạnh tay cho phép người chơi được đạp, đá, kéo và xả đạn vào quân địch rồi khiến chúng nổ tung tóe. Mặc dù bạn được kết thúc địch bằng nhiều cách sáng tạo do các tình huống trong game đưa ra, nhưng như thế dường như vẫn chưa đủ. Nếu Bulletstorm 2 có thể học hỏi được cơ chuyển động của nhân vật như ở tựa gameBrink của Splash Damage, mọi thứ sẽ còn đa dạng hơn nữa. Hãy tưởng sẽ tuyệt biết bao nếu bạn được tự do leo trèo, trượt hoặc nhảy bật tới bất kì nơi nào trên bản đồ rồi ra tay hạ thủ địch bằng những kĩ năng sẵn có.  

    Khám phá câu chuyện với lối chơi co-op

    Hoàn toàn không thể không thừa nhận rằng, một khi thưởng thức phần chơi chiến dịch cùng bằng hữu, thì trải nghiệm về Bulletstorm sẽ hoàn toàn bị thay đổi. Đây cũng chính là lí do mà nhóm làm game quyết định không đưa vào tính năng nói trên. Tuy người chơi vẫn được thưởng thức co-op ở Anarchy, nhưng điều đó vẫn không thể bù đắp được cảm giác thiếu sót. 

    Giải pháp toàn vẹn ở đây là ở Bulletstorm 2, các nhà làm game nên bổ sung khoản chơi này, đồng thời đưa ra lựa chọn chơi đơn cho game thủ. Bạn sẽ không những được trải nghiệm game theo tâm ý của các nhà thiết kế, mà còn có được những giây phút thư giãn cùng bạn bè.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ