Chỉ game thủ PC mới “khó chịu” với Bulletstorm

    PV, Maestro 

    Trong khi phiên bản Xbox 360 và PS3 của trò chơi này rất ổn định thì Bulletstorm trên PC lại lỗi tùm lum.

    Trong những ngày vừa qua, Bulletstorm đã nhanh chóng trở thành điểm nóng trong các cuộc bàn luận của game thủ. Đối với một thương hiệu game mới như Bulletstorm, thành công mà nó đang có được đã có thể gọi là đáng nể. Tuy nhiên, bên cạnh những danh vọng đó, trò chơi này còn khiến cho các game thủ “ức chế” về nhiều vấn đề khác, đặc biệt là các lỗi kĩ thuật không đáng có.


    Các tín đồ của chuột và bàn phím là những người gặp rắc rối nhiều nhất với tựa game này. Một số còn ức chế và “nguyền rủa” nhà sản xuất rằng họ lấy của mỗi khách hàng tận 60 USD nhưng lại để xảy ra những lỗi kĩ thuật khó chịu đến như vậy. Một số người sau khi mua game về cài đặt xong vẫn chưa được chơi.

    Phần lớn lỗi xuất phát từ việc game đòi hỏi người chơi phải có tài khoản Game for Window Live (GFWL) để có thể chơi mạng. Bạn có thể chọn để account của mình ở chế độ offline nhưng bước đăng nhập lại hiện ra ngay ở màn hình khởi đầu và chính lúc này game thường bị đơ. Các game thủ nước ngoài cũng đã phải trải qua đủ mọi kiểu update mà vẫn chưa thể vượt qua rắc rối trên.


    Những người quen dùng đồ “chùa” ở Việt Nam thì tỏ ra “chịu khó” hơn. Trong những ngày đầu khi game bị leak (5 ngày trước khi game được phát hành), các game thủ vẫn đang phải mày mò để tìm cách vào game. Sau này, một vài thủ thuật để qua mặt cơ chế đăng nhập của GFWL đã được chia sẻ. Tuy nhiên, cho dù vào được game thì người chơi vẫn chưa thể save được.

    Một thời gian sau đó, Fairlight đã cho ra bản crack trước cả Skidrow và Reloaded. Đến lúc này thì việc chơi Bulletstorm đối với các game thủ không còn quá vất vả nữa. Mặc dù vậy, để chơi mạng thì vẫn là cả một vấn đề. “May mắn” là phần chơi mạng của Bulletstorm không phải là sự quan tâm chính của các game thủ. Họ thích những game có phần chơi Deathmatch như Call of Duty hơn.


    Một lỗi khó chịu tiếp theo ở phiên bản PC là tình trạng tốc độ khung hình không vượt quá được mức 30. Trên forum Bulletstorm của Epic Games đã có một game thủ chia sẻ cách khắc phục vấn đề này. Đến giờ thì đó là cách tốt nhất so với những cách “chọc ngoáy” vào file hệ thống được ra đưa trước đó.

    Bạn có thể tham khảo tại ĐÂY để tìm cách khắc phục điều này. Nên nhớ rằng, Bulletstorm không chạy tốt ở chế độ màn hình 16:10. Nếu bạn chuyển game sang 16:9 thì sẽ dễ thở hơn nhiều. Ngoài ra, chính người post cách khắc phục trên forum của Epic cũng đã đạt được tốc độ 62 khung hình một giây ở độ phân giải 1600:900.


    Những game thủ chơi Bulletstorm trên PS3 và Xbox 360 hầu như không gặp phải bất cứ lỗi gì ngoại trừ việc các nhân vật phụ hãn hữu bị kẹt đường và không thể đi tiếp. Khi gặp vấn đề này thì bạn buộc phải load lại checkpoint gần nhất bởi nhân vật phụ lại luôn là những người dẫn đường. Nếu không có họ thì bạn sẽ chẳng thể đi tiếp được. Sự việc tương tự cũng diễn ra khi nhân vật bị kẹt trên các lối đi nhỏ như thành lan can hoặc một vài khe nứt.

    Bên cạnh những vấn đề khó chịu nêu trên, hầu hết các game thủ đều ưa thích lối chơi khác biệt của Bulletstorm. Những trải nghiệm mà họ có được trong lúc chơi tựa game này thật sự thú vị và Bulletstorm cũng có một cái kết hay. Nó xứng đáng là một trong những game hay nhất của quý 1 năm 2011.

    Những thông tin về Bulletstorm sẽ còn được tiếp tục cập nhật.


    NỔI BẬT TRANG CHỦ