Dân chơi Dark Souls có thể nguyền rủa đối phương

    PV, 3Xu 

    Một trong những chi tiết mới được tiết lộ về Dark Souls chính là Oath (lời nguyền). Tính năng này sẽ mang đến nhiều thay đổi cho các sự kiện sau này.

    Mới đây, tạp chí nổi tiếng về Console của Nhật Bản, Dengeki Playstation đã có một cuộc phỏng vấn với nhà thiết kế Hidetaka Miyazaki về một trong những sản phẩm RPG được mong đợi nhất trong thời gian tới đây: Dark Souls.


    Trong thời gian vừa qua, đội ngũ làm game đã nhận được rất nhiều ý kiến từ người hâm mộ của Demon’s Souls. Miyazaki thực sự cảm thấy rất phấn khích khi sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu được rất nhiều người mong chờ này cho dù điều đó đồng nghĩa với việc sẽ có rất nhiều áp lực khi muốn tạo ra một sản phẩm “còn xuất sắc hơn cả Demon’s Souls” – một trong những tựa game RPG được đánh giá cao. 

    Tại thời điểm này, From Software đang hoàn thành những công đoạn cuối cùng tuy nhiên chúng ta chưa thể biết chính xác ngày phát hành của tựa game này. Miyazaki cũng nhấn mạnh rằng đó cũng chính là ý đồ của nhà sản xuất khi không muốn tiết lộ quá nhiều thông tin về Dark Souls nhằm tạo bất ngờ cho người hâm mộ.


    Thừa hưởng gameplay đặc sắc của Demon’s Souls, Dark Souls giới thiệu đến hệ thống "Oath" mới. Một cách ngắn gọn, với hệ thống này, khi khám phá thế giới hay tham gia các sự kiện trong game, sẽ có những thời điểm đặc biệt mà người chơi được phép tạo ra lời nguyền đối với một người hay một vật đặc biệt nào đó. Và khi lời nguyền được thiết lập thì mọi hành động tiếp theo của bạn sẽ bị ảnh hưởng tùy thuộc vào tính chất của người hay vật đó. 

    Rất có thể bạn vừa lập lời nguyền với kẻ thù của một người chơi khác và ngay lập tức sẽ trở thành kẻ “không đội trời chung” với anh ta. Hệ thống này đóng vai trò dẫn dắt người chơi trong quá trình chiến đấu, tìm hiểu các vấn đề trong game đồng thời là yếu tố quyết định quan hệ đồng minh hoặc kẻ thù giữa người chơi với nhau.


    Dark Souls sẽ không phải là tựa RPG tuyến tính cho dù vẫn sở hữu một câu chuyện xuyên suốt. Game sẽ xoay quanh một nhân vật chính với khả năng đặc biệt là “không chết”, tức là anh ta có thể sống lại cho dù bị giết bao nhiêu lần đi chăng nữa. Chính điều này sẽ khiến anh ta tự tách mình ra khỏi xã hội loài người thông thường, phiêu lưu trong một thế giới hỗn độn cùng những linh hồn kì quái và những con quái vật khủng khiếp nhất.

    Miyazaki cũng nhấn mạnh rằng một trong những vấn đề quan trong nhất khi thiết kế Dark Souls là việc sử dụng các món đồ hồi máu cũng như tầm quan trọng của chúng. Bởi vậy, ông cùng đồng nghiệp đã phải dành rất nhiều công sức để bố trí các món đồ này trong môi trường một cách hợp lý, vừa là giúp đỡ, vừa là đòi hỏi người chơi phải mày mò tìm kiếm mọi ngóc ngách dù chỉ là nhỏ nhất trong game. Đồng thời, cơ chế Campfire cũng hỗ trợ một phần trong việc tạo ra đồ hồi máu, giúp cho những người mới chơi không gặp quá nhiều khó khăn khi thưởng thức Dark Souls.


    Cũng giống như Demon’s Souls, Dark Souls sẽ là một sản phẩm mang đầy tính thử thách, thậm chí có phần “khó nhằn” nhưng đây cũng là điểm tạo ra giá trị riêng cho nó. Sẽ mất khoảng 60 giờ chơi để một game thủ “cứng cựa” có thể hoàn tất phần chơi chính của game và nhiều hơn nữa đối với những ai mới làm quen lần đầu. Đồng thời, Miyazaki cũng cho biết hiện tại hãng chưa có kế hoạch gì cho một bản Demo trong tương lai gần cũng như DLC dành cho game sau khi ra mắt.
     
    (Tổng hợp)

    NỔI BẬT TRANG CHỦ