Dark Souls - Nghiệt ngã lại càng thêm nghiệt ngã

    PV, Phêu 

    Làm cách nào để nối tiếp một tựa game cực kì khó chơi và kén khách? Làm một trò chơi khó hơn - dĩ nhiên!

    Dark Souls không phải là phiên bản kế nhiệm của Demon's Souls, dù chúng mang cùng một phong cách và triết lý phát triển. Tựa game này sẽ tập trung mạnh hơn vào việc thám hiểm và khám phá các hầm ngục (dungeon) và mê cung, khai thác mạnh những trải nghiệm căng thẳng và ám ảnh của các RPG cổ điển, với đồ họa hiện đại và gameplay sống động.
     


     
    Về Demon's Soul - không cần phải bàn cãi - đó là một trong những tựa game đặc sắc và táo bạo nhất đã từng được làm ra. Trò chơi được xây dựng dựa trên một nguyên tắc rất đơn giản: Nhân vật của bạn sẽ thám hiểm, chiến đấu và dần phát triển... có điều ở một đẳng cấp hoàn toàn khác!
     
    Mặc dù là một RPG của Nhật, gameplay của Demon's Souls tập trung rất mạnh vào hành động trực tiếp chứ không phải các bảng lựa chọn. Game không có những tính năng rườm rà như tìm kiếm cách thành viên hùng mạnh, theo đuổi một vài mối quan hệ lãng mạn hay các nhiệm vụ "phụ" béo bở... bạn chỉ có một mục đích duy nhất: tiêu diệt lũ quỷ và thu thập linh hồn của chúng để phục vụ cho cuộc đối đầu cuối cùng với "The Old One".
     
     
    Trò chơi đặc biệt khó bởi - cũng gần giống như Shadow of Colossus - bạn không thể hạ gục những kẻ địch khổng lồ bằng cách chém liên tục vào chân chúng trong hàng chục phút đồng hồ. Không có các điểm save game, không có lựa chọn dừng trò chơi... thế giới Boletaria của Demon's Souls không khác gì một luyện ngục.
     
    Nhiều người có thể coi Demon's Souls là tựa game hành động nhập vai khó nhất mà mình đã từng đi qua (và họ hoàn toàn có lý), ít nhất là cho khi Dark Souls - một RPG khác cũng từ From Software -được phát hành. Tại sao vậy - bởi vì cha đẻ của trò chơi - Hidetaka Miyazaki - đã "hứa" với người chơi rằng Dark Souls sẽ khó hơn "anh hai" của mình.
     
     
    Ông đã phát biểu vào ngày mùng 8 tháng 2 trên Playstation Blog như sau:
     
    Đúng vậy, Demon's Souls được biết đến bởi độ khó kinh hoàng của nó (Cười), nhưng chúng tôi không có ý định làm Dark Soul dễ hơn. Thực ra, chúng tôi đang cố gắng làm nó khó hơn phần trước (Khán giả lặng người), nhưng sẽ cho phép người chơi được tự do lựa chọn mức độ thử thách và sẽ được thưởng tùy theo mức độ chinh phục của mình!

     


    Ông ta còn kết luận thêm rằng đó là giải pháp mà From Software muốn sử dụng để tăng sức sống của sản phẩm.
     
    Để hình dung, bạn có thể tưởng tượng rằng một người chơi Dark Souls sẽ có thể sử dụng kiếm và khiên để có được lợi thế khi chiến đấu, nhưng nếu như cách đánh này tỏ ra quá dễ, những game thủ ngoan cường có thể quay về con đường cũ, cầm song kiếm và chiến đấu theo cách "tự sát". Tùy vào cách bạn chiến đấu, phần thưởng rơi ra từ kẻ địch sẽ khác nhau...
     
     
    Tuy nhiên, có một tin vô cùng tốt lành cho mọi người: Không giống như Demon's Souls, Dark Souls sẽ được phát hành trên cả Xbox 360 và Playstation 3, điều này có nghĩa là gấp đôi lượng người có thể thưởng thức trò chơi. Mặc dù nhà phát triển vẫn còn chưa công bố ngày phát hành của game - nghĩa là vẫn còn quá sớm để ăn mừng - đây vẫn là một cái tin rất phấn khởi cho cộng đồng game thủ nghiền console!

    NỔI BẬT TRANG CHỦ