Game thủ muốn gì ở sự trở lại của sát thủ Hitman? (Phần I)

    PV, 3Xu 

    Hitman là một trong những thương hiệu đắt giá nhất của Eidos. Hy vọng nhà sản xuất sẽ biết sửa đổi điểm thiếu sót trong các phiên bản trước để Hitman V trở thành game đỉnh của năm 2011.

    Cốt truyện chặt chẽ hơn


    Những bản sao được nhân bản của agent 47 có vai trò hoàn toàn mờ nhạt, không rõ ràng trong cốt truyện của series Hitman. Một số games khai thác khéo léo về yếu tố này trong khi Hitman lại hầu như bỏ qua nó. Vậy nên họ cần phải thay đổi một vài yếu tố trong mạch truyện của Hitman.
     
    Sự sắp xếp cấu trúc trong hai phiên bản gần đây nhất là Contracts và Blood Money khiến cho mọi người không cảm thấy sự liên kết cần thiết mặc dù chúng sở hữu những tiềm năng đáng giá. Một câu chuyện mang nhiều tình tiết liên quan đến nhau nhiều hơn với các chủ đề bao quát nhiệm vụ trong games nên được cân nhắc và hơn nữa chúng có thể cung cấp một số không nhỏ chi tiết về câu chuyện xung quanh cuộc đời của Agent 47.

    Quản lý vật dụng dễ dàng hơn


    Hitman là game với nhịp điệu chậm và thường thì những ai đã quen không bao giờ gặp vấn đề gì với nó. Đó là cách mà bạn tiếp cận với series này và cũng là nguyên nhân khiến Hitman trở nên đặc sắc và độc đáo, biệt lập với nhiều cái tên khác cùng thể loại.
     
    Tuy nhiên, vấn đề xảy ra khi nhiều lúc game gần như bị dừng hẳn, khi ấy bạn phải mở hòm đồ và đó là lý do khiến nhịp độ bị chững lại một thời gian không ngắn. Hitman là một game đòi hỏi bạn phải quản lý hàng loạt các dụng cụ thường xuyên vậy nên một hệ thống quản lý dễ dàng hiển nhiên sẽ giúp ích rất nhiều.

    Công cụ đa dạng hơn



    Series Hitman không bao giờ có vấn đề với sự đa dạng các vũ khí, với shotguns, pistols và sniper rifles. Vấn đề phát sinh trong sự đa hướng của các công cụ. Đôi khi bạn sẽ có cảm giác rằng cả màn chơi chỉ phù hợp với một, hoặc nhiều lắm là ba món đồ.
     
    Và trong nhiều trường hợp, các gamer sẽ lựa chọn độ khó thấp đồng thời chỉ sử dụng vài ba món đồ đó từ đầu đến cuối. Rõ ràng nhà phát triển có thể làm giảm điều này bằng cách tăng các tình huống buộc phải sử dụng hoặc kết hợp nhiều thứ với nhau hơn hoặc tạo ra nhiều cách tiếp cận hơn cho Agent 47.

    Nhiều hành động lén lút hơn

    Số lượng các hành động lén lút có trong các phần Hitman trước cũng là một vấn đề cần thay đổi. Các nhiệm vụ nổi tiếng cho những lựa chọn, cách thức để bạn hoàn thành và rất nhiều ngăn bạn có thể đánh giá được cấp độ khó nắm bắt của “sát thủ thầm lặng". Các fan thích có nhiều lựa chọn để đặt bom và tạo ra những tai nạn ồn ào, nhưng không phải ở cách kết thúc mọi thứ trong im lặng.

    Cải thiện đồ họa


    Chất lượng hình ảnh trong Hitman có sự thua kém rõ rệt so với chất lượng các games khác bây giờ. Đồ họa luôn là 1 vấn đề trong Hitman. Có thể thấy vài hành động như leo thang hay thay đổi tư thế trong khi đi bộ thành chạy và khi núp chưa thật sự mượt mà. Chỉ là một lời phàn nàn nhỏ nhưng có thể ảnh hưởng nhiều đến cả dòng game này.Hi vọng Absolution có thể làm gì đó.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ