Giao thương - Lý do khiến Diablo III chưa thể ra mắt

    PV, Truật Xích 

    Theo lời của phóng viên tờ NewYorkTime, dường như Diablo sẽ là tựa game đầu tiên của Blizzard có mặt trên hệ console.

    Phóng viên của tờ NewYorkTime đã có dịp được thưởng thức qua Diablo III tại trụ sở chính của Blizzard, Irvine, California. Cầm trong tay nhân vật Witch Doctor, anh chàng này thực sự ấn tượng trước những gì mà Blizzard đã xây dựng được cho tựa game bom tấn này.
     
    Dù chỉ có 1 giờ đồng hồ phiêu bạt (bản thân anh cũng không tin nổi rằng một giờ lại ngắn đến thế) nhưng cũng đủ để giúp anh đúc kết lại những điều tuyệt vời mới mẻ của Diablo III. Một trong những yếu tố ấn tượng nhất đó chính là sự ngẫu nhiên. Từ sự ngẫu nhiên lại dẫn đến một yếu tố khác – thứ làm cho Diablo III chậm trễ cho đến tận bây giờ.
     
     
    Mỗi khi bạn bước vào một dungeon (khu vực gồm nhiều tầng lớp, có quái vật và trùm, thường dành cho tổ đội tham gia), mọi thứ đều khác biệt. Bố cục của dungeon thay đổi liên tục, cả quái vật cũng thế. Quan trọng nhất đó là mỗi khi bạn hạ gục một con quái vật kinh tởm đến từ thế giới khác, bạn sẽ không bao giờ biết được nó sẽ rơi ra cái gì. Đa phần chỉ toàn là rác.
     
    Nhưng cũng có khả năng rất thấp rằng bạn sẽ thu được một vật phẩm cực kỳ mạnh mà không một game thủ nào từng nhìn thấy. Đó là bởi vì mỗi miếng báu vật đều được tạo ra một cách ngẫu nhiên.
     
    Jay Wilson, trưởng thiết kế Diablo III biết rõ anh và các đồng nghiệp đang làm điều gì:“Từ tận gốc rễ, Diablo hoàn toàn là vấn đề giao thương. Tôi sẽ giải thích tại sao: Trong Diablo, các chỉ số từ mỗi món vật phẩm rơi ra từ quái vật được tạo ra một cách ngẫu nhiên. Điều đó có nghĩa là mỗi món vật phẩm lại là độc nhất vô nhị. Vì thế, nếu bạn tìm được một cây búa tăng sát thương lên Demon, tăng Strength, có khả năng hút máu kẻ thù và tăng lượng vàng bạn kiếm được, hoàn toàn có khả năng rằng không một ai có thể tìm được chiếc búa với những điểm số tương tự”.
     
     
    Điều này khác rất xa với tựa game online khác của Blizzard, World of WarCraft, mỗi món vật phẩm lại được xây dựng riêng biệt, thiết kế riêng biệt và có chỉ số không đổi, được cân bằng nhằm tương ứng với độ khó để đạt được nó. Người chơi dành thời gian chinh phục dungeon, họ sẽ được thưởng những món quà cụ thể chứ không phải là ngẫu nhiên.
     
    Đây là lúc giao thương chứng tỏ vai trò của mình. Từ hàng triệu game thủ khác, bạn muốn tìm cho mình một gã Barbarian sở hữu trong tay cây gậy phép thuật tăng sức sát thương lên Beast, tăng Willpower cho người sử dụng, hút lấy ma thuật từ kẻ thù và tăng khả năng tìm kiếm vật phẩm quý. Nhưng làm sao bạn tìm được gã đó bây giờ?
     
     
    Trong Diablo II, ra mắt vào năm 2000, bạn sẽ phải kiểm tra hàng trăm kênh giao dịch trong hàng giờ liền để tìm kiếm. Blizzard hiểu rằng đó là một sự bất tiện. Ngày nay, game thủ muốn một công cụ cực mạnh nhưng lại rất đơn giản để xây dựng nên hệ thống kinh tế ảo của riêng mình. Hãy gọi đó là một sàn đấu giá cấp tiến.
     
    Một khi Diablo III xuất hiện, hàng triệu game thủ sẽ tạo ra vô số vật phẩm ngẫu nhiên hàng ngày. Điều này khiến cho eBay bỗng chốc trở thành một thị trường quá đỗi nhỏ bé. Có cung ắt phải dẫn đến cầu. Đây là lý do vì sao Blizzard “ôm” Diablo III lâu đến vậy và tại sao hãng chưa cho ra bất kỳ thông tin gì về hệ thống giao thương của game. Vì một lẽ, họ còn đang xây dựng hệ thống này.
     
    Một điều quan trọng nữa, dường như Diablo sẽ là tựa game đầu tiên của Blizzard tiến bước lên hệ consoles nhưng bản thân Blizzard lại không bình luận gì về vụ việc này. Theo ý kiến riêng của chàng phóng viên tờ NewYorkTimes thì qua những gì anh ta nghe ngóng, Blizzard muốn Diablo III sẽ ra mắt ngay trong năm nay. Nhưng thực tế thì chưa có gì là chắc chắn cả.
     
    (Tham khảo NewYorkTimes)

    NỔI BẬT TRANG CHỦ