"Hậu duệ" game khó nhất năm 2009 lộ mặt

    PV, Maestro 

    Dark Soul, "đàn em" của Demon's Sou; hứa hẹn sẽ tiếp tục truyền thống "khét tiếng" của người tiền nhiệm là Demon's Soul.

    Hy vọng bạn vẫn còn nhớ đến tựa game khó nhất của năm 2009 - Demon’s Soul. Tựa game nhập vai độc quyền cho PS3 này vốn được phát triển bởi FromSoftware - đội ngũ đã từng phát triển series Otogi huyền thoại trên hệ máy Xbox năm xưa. Gameplay của Demon’s Soul được giới chuyên môn đặc biệt khen ngợi. Thế nhưng, sự sai lầm trong chiến lược marketing của nhà phát hành lại khiến nó yểu mệnh trên cả thị trường Nhật lẫn phương Tây.

    Click vào hình để xem ảnh scan đầy đủ

    Mặc dù vậy, Demon’s Soul vẫn nổi tiếng về độ khó của mình. Liệu kẻ hậu bối của nó có làm được điều tương tự? Vừa qua, FromSoftware cũng chính thức vén màn bí mật dự án mang tên Project Dark của mình. Tên chính thức của sản phẩm này sẽ là Dark Soul. Tạm thời dẹp qua một bên sự thiếu sáng tạo của nhà sản xuất trong việc đặt tên game, các game thủ sẽ phấn khởi khi biết rằng trò chơi này sẽ được phát hành cho PS3 và cả Xbox 360.

    Dark Soul vẫn sử dụng bối cảnh trung cổ và vẫn theo đuổi phong cách nhập vai mà chúng ta đã được thấy trong Demon’s Soul. Thế nhưng, truyền nhân của anh tài yểu mệnh này sẽ có một thế giới mở rộng lớn hơn nhiều. Bạn sẽ không cần bận tâm tới một vị trí kết nối 5 thế giới trong game như ở Demon’s Soul, Dark Soul thực sự sẽ khiến game thủ bất ngờ về tính thực tế của nó.


    Nếu bạn nhìn thấy một vị trí ở đằng xa thì tức là bạn có thể đi tới đó để thỏa tính hiếu kỳ của mình. Tuy nhiên, game sẽ không cung cấp cho bạn bản đồ mà chỉ có một thiết bị định vị cho biết rằng bạn đang ở đâu. Tất cả thế giới trong game sẽ được liên kết chặt chẽ với nhau và nhà sản xuất không cần chặt nó ra thành nhiều khúc như đã làm trong Demon’s Soul.

    Ngoài ra, Dark Soul cũng hứa hẹn sẽ mang tới một lối chơi tự do hơn. Người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc tùy biến ngoại hình của nhân vật. Đồng thời, bạn cũng không còn bị bó buộc trong những lớp nhân vật có sẵn. Game cung cấp cho người chơi rất nhiều loại vũ khí, phép thuật và vật dụng khác để bạn có thể tự do khám phá một lối chơi của riêng mình.


    Nhà sản xuất cũng hứa hẹn rằng sẽ mang tới nhiều động tác chuyển động hơn để khiến các pha hành động trong game được thêm tính thực tế. Nói về mảng online, Dark Soul sẽ mang tới những chế độ co-op và versus như chúng ta đã biết trong Demon’s Soul. Game cũng cho phép bạn sử dụng như server tự tạo. Trong đó, các game thủ cũng có thể để lại lời nhắn cho nhau tại vị trí mà họ đã tử nạn.

    Chi tiết này được coi là sự liên kết trong lối chơi nhập vai của Demon’s Soul. Nhờ nó mà trò chơi này cũng được tôn vinh là tựa game có cách chết đột phá nhất. Cụ thể thì khi nhìn vào dấu máu trong màn chơi, bạn sẽ có thể tương tác với nó và biết được người chơi trước đã phải tử nạn vì lí do gì để tránh lặp lại lỗi lầm tương tự. Đây là một trong những chi tiết hay nhất mà FromSoftware đưa vào game của mình.


    Cuối cùng, nhà sản xuất muốn tiếp tục phát huy truyền thống huy hoàng của Demon’s Soul và biến Dark Soul trở thành một trò chơi mang tính thử thách cao. FromSoftware sẽ tiếp tục thực hiện châm ngôn mà họ đã đưa vào phần 1: “học từ sai lầm của người khác và hứng khởi khám phá những chặng đường của riêng mình!”

    Thời điểm phát hành của Dark Soul vẫn chưa được công bố.