Hitman: Absolution - Bản năng sát thủ trỗi dậy

    Vũ Đức,  

    Sự xuất hiện của tính năng Instinct trong phiên bản này tuy đang gây ra nhiều tranh cãi nhưng thực chất nó sẽ đẩy mạnh cả hai yếu tố lén lút và hành động trong Absolution.

    Trong phiên bản mới này của series Hitman, đội ngũ phát triển của IO Interactive đã mang đến một tính năng đầy tranh cãi - Instinct (bản năng). Tính năng này cho phép người chơi có thể nhìn thấy lộ trình của những tên lính canh để dễ bề tính toán hoặc có tác dụng tương đương tính năng đánh dấu - thủ tiêu trong Splinter Cell: Conviction. Nhiều game thủ lâu năm của series này than phiền rằng Instinct đang làm hỏng chất lén lút trong Hitman

    Tuy nhiên, nhà sản xuất đã đưa ra rất nhiều lời giải thích hợp tình hợp lý cho vấn đề gây tranh cãi này trong một bài phỏng vấn gần đây với trang web Computer & Video Games.


    Thanh Instinct sẽ được “bơm” đầy khi bạn thực hiện những hành động đậm chất sát thủ thầm lặng như những cú thủ tiêu lặng lẽ, giấu xác, các pha headshot bằng súng gắn ống giảm thanh đầy chuẩn xác... Sau đó bạn sẽ có thể kích hoạt những hiệu ứng đặc biệt từ thanh lực này. Những game thủ gạo cội của dòng game stealth gọi nó là một công cụ ăn gian. Tuy nhiên, nhà sản xuất lại không nghĩ như vậy.

    Nếu như không thích, bạn hoàn toàn có thể tắt tính năng này đi” - trích lời chỉ đạo gameplay của dự án này, ông Elverdam. Nhà sản xuất IO Interactive đã có kinh nghiệm từ nhiều phiên bản Hitman trước. Họ cũng hiểu rằng nét tinh túy của một tựa game hành động lén lút nằm ở cảm giác hồi hộp và một chút mạo hiểm mỗi khi người chơi phải đưa ra các lựa chọn mang tính sống còn.

    Nếu như trước đây, bạn sẽ phải tỉ mỉ quan sát lộ trình của một tên lính canh, tính toán các vị trí để giấu xác hắn rồi mới có thể hành sự thì giờ đây mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chỉ cần kích hoạt tính năng Instinct là người chơi sẽ nhìn thấy được những chi tiết đáng chú ý và có thể đưa ra lựa chọn ngay. Điều này khiến các fan gạo cội của Hitman cảm thấy thất vọng nhưng sự thực là ngay cả trong bộ phận game thủ trung thành của Hitman từ nhiều năm qua vẫn có những người than rằng các phiên bản Hitman khá khó.


    Instinct được đưa vào game là để giảm bớt sự khó chịu mỗi khi bế tắc của người chơi chứ không phải để phá hoại chất stealth vốn có của series này. Thêm một điều nữa, những tựa game hành động lén lút nổi tiếng gần đây như Splinter Cell: Conviction hay Batman: Arkham Asylum đã chứng tỏ rằng stealth vốn chỉ là một cách giải quyết vấn đề trong một bối cảnh mở của một điệp vụ bí mật. Mọi thứ nằm ở người chơi chứ không phải là do game áp đặt tất cả.

    Nếu muốn thì bạn vẫn có thể điều khiển 47 một cách xông xáo như Rambo và “làm cỏ” cả tòa nhà bằng vài khẩu súng lục với shotgun. Đương nhiên là giờ đây không khí yên ắng lạnh lẽo sẽ bị thay thế bằng sự hoảng loạn trong màn chơi đó. Trong hoàn cảnh này, người chơi vẫn có thể kích hoạt tính năng Instinct. 

    Bạn sẽ có thể đánh dấu 5 mục tiêu bằng biểu tượng đầu lâu rồi khi kích hoạt, 47 sẽ lao người bay trong hiệu ứng slomo rồi kết liễu 3 tên bằng súng lục và hai tên còn lại bằng một vụ nổ từ một chiếc bình oxy đặt gần đó. Giờ thì lối chơi của Hitman: Absolution sẽ mang phong cách tuyến tính và đẹp mắt hơn. Những pha hành động slomo cũng đậm chất điện ảnh và ngoạn mục. Về điểm này, những kinh nghiệm từ dự án Kane & Lynch 2 trước đây cũng đã được nhà sản xuất vận dụng vào trong Hitman.


    Đội ngũ phát triển của IO Interactive cho biết rằng việc cân bằng giữa lối chơi hành động lén lút truyền thống với các pha hành động cinematic là một lựa chọn rất khó khăn. Đội ngũ phát triển đã rất cố gắng để cân bằng hai thái cực này trong Hitman: Absolution. Dù gì thì một sản phẩm mới vẫn cần những yếu tố mới để có thể tồn tại trên thị trường ngày nay.

    Hitman: Absolution sẽ được phát hành trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360 trong năm nay.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ