Hitman Absolution - Thế giới sát thủ sẽ thực sự sống động

    PV, Vi Dũng 

    Quyết định biến thế giới trong Hitman Absolution trở thành một thế giới mở, thay vì mỗi màn chơi là một khu vực gò bó đã phần nào kích thích trí tò mò của game thủ và giới mộ điệu.

    Có lẽ đoạn trailer dài 2 phút tại E3 2011 vừa rồi đã quá đủ để biến Hitman Absolution trở thành một trong những đề tài bàn luận sôi nổi nhất mùa hè năm nay. Tuy nhiên đó mới là bước “debut” để đánh dấu sự trở lại của cả một tượng đài trong quá khứ.
     
    Sau những rắc rối về tài chính, dẫn đến vụ sáp nhập giữa Eidos và hãng game Nhật Bản Square Enix, game thủ bắt đầu cảm thấy lo lắng cho số phận của những đứa con tinh thần mà những huyền thoại đến từ nước Anh đã tạo ra như series Deus Ex, Tomb Raider, Thief và dĩ nhiên là anh chàng đầu trọc với tên mã 47!
     
    Tuy nhiên với sự ra mắt quá ấn tượng với hai đoạn trailer của Tomb RaiderHitman Absolution, người hâm mộ lại có thể tiếp tục hy vọng vào Eidos, tiếp tục hy vọng vào những tựa game một thời là những thứ khiến các fan “mất ăn, mất ngủ”.
     
     
    Cũng trong dịp này, PlayStation Blog đã có cuộc trao đổi với Tore Blystad, đạo diễn của Hitman Absolution và Christian Eleverdam, phụ trách mảng gameplay tại studio IO Interactive để tiếp tục “vén bức màn” phủ lên đoạn trailer vẫn còn quá nhiều điều bí ẩn tại E3 vừa qua.
     
    Quyết định biến thế giới trong Hitman Absolution trở thành một thế giới mở, thay vì mỗi màn chơi là một khu vực gò bó đã phần nào kích thích trí tò mò của game thủ và giới mộ điệu. Tuy nhiên việc này cũng là một thách thức rất lớn đối với IO Interactive.
     
    Nếu bước chuyển này không thành công thì họ sẽ chính thức trở thành những kẻ tội đồ phá hỏng cả một tượng đài. Vì thế, mục tiêu hàng đầu của Blystad và Eleverdam là làm sao để thế giới mở này càng sống động và có sức sống càng tốt, cũng như gameplay phải phát huy được tối đa những đặc điểm của thế giới mở mà họ đang tạo ra.
     
     
    Trao đổi với PS Blog, hai nhà làm game cho biết, tuỳ theo tình huống, những nhân vật trong game sẽ có hướng phản ứng khác nhau. “Một thế giới mở phải sống động như thật, và đó là những gì chúng tôi đang cố gắng làm.” Eleverdam cho biết, “Những nhân vật trong game có thể có nhiều hành động và phản ứng khác nhau phù hợp với ngữ cảnh. Bên cạnh những đoạn cắt cảnh, thì đây là thứ khiến chúng tôi hao tổn tâm sức nhất.
     
    Nếu bạn điều khiển 47 hạ gục một nhân vật đang định bật đèn trong căn phòng lên, tình huống sẽ thay đổi hoàn toàn. Mọi hành động dù nhỏ đến đâu cũng mang lại kết quả vô cùng khác biệt.
     
    Tính phi tuyến tính của game cũng từ đây được thể hiện rõ ràng hơn. Trong tình huống một cảnh sát mới vào nghề cùng đồng sự của anh ta đi vào phòng thư viện, nơi 47 đang ẩn nấp. Thông thường, những chàng lính mới sẽ bị chỉ huy để mắt và gọi lại để đi cùng mình nhiều hơn. Vì vậy nếu bạn có thể điều khiển 47 tránh được anh chàng cảnh sát này, diễn biến câu chuyện tiếp sau đó sẽ khác hoàn toàn việc bạn quyết định hạ gục anh ta.
     
     
    Khi nói về việc đưa dòng game hành động bí mật nổi tiếng này trở lại vũ đài game sau 5 năm vắng bóng, bộ đôi này đều cảm thấy rất phấn khích. Tuy nhiên cái khó cũng xuất hiện ngay trong lúc IO Interactive tạo ra bộ Engine mới mang tên Glacier 2 để thực hiện game. Những nhà làm game đã phải đau đầu khi trả lời câu hỏi “Trong tình huống như thế này, 47 sẽ làm gì? Anh ta sẽ di chuyển như thế nào?” Từ đó, IO Interactive đã hoàn thiện hơn những thao tác hành động của sát thủ 47, để phần nào thể hiện phong thái “chuyên nghiệp” của một sát thủ khét tiếng.
     
    Không chỉ có vậy, yếu tố bí mật cũng được đề cao với yếu tố mới mang tên “Instinct”. Nếu so sánh với một tựa game hành động lén lút gần đây, Splinter Cell Conviction, thì bạn có thể nhận ra nó có khá nhiều điểm tương đồng với tính năng “Mark and Execute”, và có chức năng giống như “Detective mode” trong Batman: Arkham Asylum

     
    Để có được điểm Instinct, 47 sẽ phải hoàn thành một vài hành động của những “hitman” chuyên nghiệp như hạ gục kẻ thù mà không gây ra tiếng động, ẩn giấu thành công một xác chết, hay lẻn được qua một nhóm người đang cố gắng truy tìm tên sát thủ. Một khi được kích hoạt, Instinct sẽ đánh dấu kẻ thù, cũng như cho phép 47 “nhìn xuyên tường” để biết được vị trí của “con mồi”.
     
    Về cốt truyện, thành phố Chicago đã hiện lên trong đoạn teaser vừa qua. Một vài người đưa ra câu hỏi liệu rằng toàn bộ cốt truyện của trò chơi sẽ diễn ra tại thành phố này? Đến đây thì Tore Blystad không đưa ra câu trả lời cụ thể, mà chỉ lấp lửng: “Cuộc phiêu lưu của 47 sẽ diễn ra ở nhiều địa điểm và dĩ nhiên chàng sát thủ của chúng ta sẽ phải đi máy bay để tới được những địa điểm đó.


    Trailer game.
     
    Cốt truyện của Absolution có lẽ sẽ tiếp diễn ngay sau những gì diễn ra trong Blood Money. Sau khi bị phản bội, sát thủ 47 sẽ lao vào cuộc truy tìm sự thật và tìm ra những kẻ đã bán đứng anh. IO Interactive cũng cho biết thêm, người giao liên quen thuộc của 47, Diana Burnwood sẽ “lộ mặt”, cũng như có một mối quan hệ khá mật thiết đến nhân vật chính của chúng ta.
     
    Ở phần trước, sau khi tạo hiện trường giả về cái chết của 47, cũng như cứu tổ chức sát thủ “the Agency”, Diana đã được thăng chức. Vì vậy có thể kết luận, vai trò của người đàn bà này trong Hitman Absolution sẽ còn lớn hơn rất nhiều những bản game trước đây. Bên cạnh đó, vai phản diện chính của tựa game này sẽ là một kẻ “chưa từng được biết đến” với cái tên Blake Dexter.

    Hitman Absolution sẽ được phát hành trong năm 2012 trên 3 hệ máy: PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
     
    Tham khảo PlayStation Blog

    NỔI BẬT TRANG CHỦ