Lịch sử tạo dựng huyền thoại Rồng Đen (Phần 2)
Đầu thập kỉ 90, khi Street Fighter II đang độc bá thể loại đối kháng, khó ai ngờ rằng chỉ ít lâu sau đó một huyền thoại mới khác sắp sửa ra đời mang tên Mortal Kombat.
Trong suốt các trận đánh, người chơi có thể quan sát thấy các đấu thủ máu chảy thành vòi, cộng thêm hiệu ứng xương cốt bị nghiền nát, càng làm tăng thêm tính khốc liệt của các vết tích mà bảy nhân vật chính phải hứng chịu. Trong đó đòn tấn công từ ngọn giáo đẫm máu của Scorpion đi kèm với tiếng thét “Get over here!” được đánh giá là một trong những biểu tượng đáng nhớ nhất của Mortal Kombat.
Ông Boon cho biết thành quả của các đòn kết liễu này đều do công sức của mọi thành viên trong nhóm đóng góp xây dựng. Những ý tưởng không được đưa vào trò chơi thường vì lí do hạn chế về mặt kĩ thuật hoặc chưa đạt được tiêu chuẩn về mặt thị hiếu.
Mang lại tiếng tăm, nhưng các tuyệt kĩ kết liễu tàn độc trong Mortal Kombat đồng thời cũng khơi dậy phản ánh bất bình của dư luận. Cùng với tựa game Night Trap của Sega, Mortal Kombat đã góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự hình thành của tổ chức ESRB (Entertainment Software Rating Board) với mục đích quy định và điều chỉnh nội dung phù hợp cho trò chơi. Không chỉ ESRB, mà cả trụ sở Nintendo ở Hoa Kỳ cũng đặt vấn đề với Midway về việc hạn chế bạo lực trong bản game trên SNES.
Khi hồi tưởng lại quyết định kịch liệt này của Nintendo, ông Boon cho hay: “Khi nhận ra trong bản SNES, máu được chuyển thành mồ hôi, chúng tôi biết rằng thế là phiên bản này tiêu tùng rồi. May mà khi Mortal Kombat II được ra mắt, Nintendo đã thay đổi ý kiến, và cho phép hiển thị máu trong game, bản game đó trở nên tuyệt hảo. Nó sở hữu đồ họa và lối chơi tuyệt vời, và dĩ nhiên cũng cực kì máu me!”
Thế nhưng vui mừng chưa lâu về việc Nintendo nới lỏng chính sách thì tinh thần ông Boon đã sớm bị chùn xuống bởi tình trạng rắc rối của hệ console gia đình và phiên bản PC. Mặc dù Midway nhận được quyền phê chuẩn trên nhiều hệ, nhưng bản thân sự phê chuẩn này lại khá mơ hồ.
Bận tâm của ông Boon về nhiều phiên bản trên các hệ máy gia đình khác nhau không hề làm cản bước giới game thủ. Và tựa game đã khiến bộ sậu của Street Fighter II bị chìm vào quên lãng trên hệ arcade nay lại đang tiếp tục gặt hái thành công trên các hệ máy chơi game gia đình.
NỔI BẬT TRANG CHỦ
Xe điện Xiaomi SU7 chính thức ra mắt: Trang bị "khủng" nhất phân khúc, giá từ 740 triệu đồng
Xiaomi SU7 là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi với nhiều điểm nhấn trong thiết kế nội và ngoại thất, vận hành, công nghệ tự lái và đương nhiên là mức giá.
“Cách tôi dùng AI tạo sinh để biến truyện ngắn của mình thành truyện tranh”