The Witcher 2 - Bí ẩn đằng sau những tảng đá

    PV, Maestro 

    Đoạn video nhật ký mới nhất của CD Projekt đã giới thiệu về cách nhà sản xuất xây dựng những màn chơi trong game.

    Mới đây, đội ngũ phát triển của The Witcher 2 đã công bố một đoạn nhật ký video tiếp theo về quá trình thực hiện của trò chơi này. Trong đó, họ đã giới thiệu đến với người chơi cách mà nhà sản xuất đã xây dựng các địa điểm trong game. Đồng thời, đội ngũ phát triển của CD Projekt tự hào rằng The Witcher 2 đang được phát triển dựa trên một bộ engine vượt trội và trò chơi của họ sẽ là tựa game nhập vai có đồ họa đẹp nhất năm 2011.


    Thực sự thì mỗi thế giới fantasy đều có một câu chuyện và một cuộc hành trình của riêng mình. The Witcher phần 2 sẽ được người chơi đi qua 3 thành phố lớn với những đặc điểm về địa lý, khí hậu và kiến trúc hoàn toàn khác nhau. Chúng chịu trách nhiệm tạo cho các game thủ một cảm giác luôn mới mẻ, dẫn dắt họ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác trong suốt hành trình của game.

    Đồng thời, mỗi màn chơi đều ẩn giấu nhiều địa điểm bí mật mà bạn sẽ không thể phát triển nếu chỉ đi qua nơi đó một lần duy nhất. Các chi tiết khác của môi trường sẽ giấu chúng khỏi tầm mắt của người chơi và chỉ khi họ quay lại nơi này bằng một con đường khác, chi tiết đó mới được hé lộ. Đó cũng chính là cảm giác khám phá mà mọi người tìm kiếm ở một trò chơi nhập vai với cốt truyện fantasy như The Witcher.



    Rừng rậm là một trong những địa điểm chính mà người chơi sẽ đi qua trong phần 2. Khi thiết kế chi tiết này, nhà sản xuất không chỉ quan tâm tới yếu tố thị giác mà còn phải sắp xếp các chi tiết trong đó thật logic như một hệ sinh thái. Quái vật sống trong rừng không ngẫu nhiên nhảy ra từ một tảng đá, chúng cũng có nơi trú ngụ của riêng mình và các địa điểm này thường mang lại rất nhiều lợi thế cho kẻ sinh sống tại đó.

    Khi chơi The Witcher 2, bạn sẽ cảm nhận được điều này khi lần lượt bị "đánh úp" bởi các bầy goblin hay khi phát hiện ra một hang động lớn, nơi mà chỉ có những con quái vật ở tầm vóc tương đương tìm đến để trụ ngụ. Còn lại, không gian thiên nhiên này cũng có một vài địa điểm phù hợp để nhà sản xuất lồng vào những cảnh nóng bỏng.


    Chi tiết về kiến trúc khiến các thành viên đội ngũ phát triển tự hào ở phiên bản này là thành phố khổng lồ của người Dwarf. Nhà sản xuất đã tính toán rất nhiều dể xây dựng ra các ngôi nhà và các công trình phục vụ giao thông... phù hợp với các hoàn cảnh về môi trường và khí hậu của nơi này.

    Họ ví von thành quả của mình giống như cách mà các bộ tiểu thuyết của Tolkien đã chi phối quan điểm của mọi người về những thành phố của người Elf. Bên cạnh đó, dân cư tại nơi này cũng mang những đặc điểm phóng khoáng. Người Dwarf mang một giọng nói trầm, thân thiện và rất hiếu khách nhưng tính cách bộc trực của họ lại dễ dàng khiến nảy sinh ra những cuộc xung đột bằng nắm đấm.


    Ngoài ra, môi trường giống như một công cụ để cung cấp đầy đủ nhất thông tin cho game thủ. Khi đứng giữa một chiến trường khói lửa, bạn sẽ có thể sử dụng khả năng quan sát của mình để biết cần phải làm gì. Sau đó, phong cách nghệ thuật của The Witcher 2 sẽ làm nốt vai trò của mình trong việc cuốn hút người chơi vào một thế giới mà văn hào Andrej Sapkowski đã sáng tạo ra.

    Tựa game này sẽ được phát hành vào tháng 5 năm nay trên hệ máy PC.