Uncharted 3 "Online" sẽ khác biệt như thế nào?

    PV, Phêu 

    Giải thưởng Multiplayer Game of the Year là minh chứng cho giá trị của phần chơi mạng của Uncharted 2, và vì thế, sự trông đợi nhắm vào Uncharted 3 là rất lớn.

    Vừa qua, ngày 18 tháng tư, trong một sự kiện của Sony dành cho giới truyền thông được tổ chức tại Los Angeles - Mỹ, chế độ chơi mạng của Uncharted 3: Drake's Deceptionđã được trình làng lần đầu tiên. Mặc dù bản Multiplayer Demo sẽ được tung ra vào tháng 6 năm nay, đây vẫn là một cơ hội tuyệt vời để cộng đồng đánh giá chất lượng của trò chơi.
     


     
    Về mặt hệ thống, phần chơi mạng của Uncharted 3 cũng tận dụng màn chơi của chế độ chơi đơn và cơ chế hỗ trợ/bọc lót của để làm cốt lõi gameplay. Tuy nhiên, trong phiên bản này, Naughty Dog đã rất nỗ lực mang cảm hứng chủ đạo series vào chơi đối kháng. Điều này thể hiện rõ ở hai khía cạnh: Các yếu tố kịch tính tạo nên mạch truyện của phần chơi đơn và một cơ chế mới được viết riêng để bổ sung cảm giác cho phần chơi mạng.
     
     
    Một trong các màn chơi demo bắt đầu với cảnh hai đội truy đuổi nhau: một đội ở trên một chiếc máy bay đang tìm cách cất cánh, đối thủ của họ truy đuổi trên những chiếc xe tải, tìm mọi cách để cướp lấy chiếc máy bay trước khi nó rời khỏi đường băng.
     
    Tuy nhiên, đó chỉ là một đoạn cắt cảnh, bởi vì sau đó chiếc máy bay bị buộc phải hạ cánh, và trận đấu lúc đó mới thực sự diễn ra. Nhà phát triển cho biết đây là những nỗ lực của họ để tạo ra cảm giác sống động cho ván chơi trong khi vẫn cân bằng được trận đấu.
     
     
    Trước khi tham gia chơi, người chơi có thể tự cá nhân hóa nhân vật đại diện mà mình điều khiển. Mặc dù bạn vẫn phải chọn giữa các mẫu nhân vật có trong game, một lượng phục trang khá dồi dào cũng đủ tạo ra sự khác biệt. Mặc dù đây không phải là một tính năng mới mẻ gì so với các tựa game có hỗ trợ đấu mạng, ít nhất nó cũng làm phong phú lượng nội dung của trò chơi. Vũ khí giờ đây cũng đã có thể "độ" lại để có nhiều đạn hoặc radar do thám.
     
     
    Các đối thủ bị hạ sẽ làm rớt các kho báu mà người chơi có thể thu thập. Chúng mang lại tiền, trang bị hoặc các nâng cấp có tác dụng ngay trong trận đấu. Thi đấu hiệu quả và bạn sẽ nhận được các huy hiệu, với mỗi lượng huy hiệu nhận được, bạn sẽ được hưởng những phần thưởng như súng phóng rocket hoặc một lần tái sinh ngay lập tức...
     
    Những thiết kế này giúp người chơi tránh được sự đơn điệu của các kịch bản được viết sẵn và tạo ra vô vàn diễn biến bất ngờ có thể làm thay đổi dòng chảy của trận đấu.
     
     
    Để cân bằng hơn nữa trò chơi, Naughty Dog tạo ra các "Power Play". Nếu như lợi thế của ván đấu đang ngả hẳn về một đội, hệ thống sẽ chọn ra một Power Play trong thư viện của mình và kích hoạt nó trong trận đấu.
     
    Đó có thể là việc đội đang thua sẽ được nhân đôi sức tấn công, hay một thành viên của đội đang thắng được ngẫu nhiên đưa lên thành nhân vật VIP - nếu anh ta bị hạ, cả đội sẽ bị thua. Việc sử dụng Power Play hay không là do điều chỉnh của người chơi, và thắng một trận đấu với chúng mang lại nhiều phần thưởng hơn bình thường rất nhiều.
     
     
    Nhịp độ bắn của trò chơi khá rườm rà với cơ chế cử động mang nhiều tính biểu diễn truyền thống của series, cộng với việc nhân vật có thể leo trèo làm thay đổi hẳn chiến thuật di chuyển của người chơi có thể khiến cho Uncharted 3 hơi khó làm quen đối với game thủ bắn súng thông thường. Tuy nhiên, luyện tập để nắm bắt được chúng không đòi hỏi quá nhiều thời gian, và nhìn chung trò chơi mang lại lượng giải trí đáng để đầu tư chơi cẩn thận.
     
     
    Bản Demo được giới thiệu ở Los Angeles bao gồm chế độ tự do Free For All và chế độ tổ đội Three Team Deathmatch (3 đội thi đấu trên cùng một bản đồ), có thể chơi trên hai bản đồ - khá ít để có thể có được cái nhìn tổng quát về trò chơi.
     
    Trong tháng 6 năm nay, Sony sẽ cho phép các game thủ sở hữu Playstation 3 tải về miễn phí một bản Demo mới, hi vọng trong phiên bản này, chúng ta sẽ có thêm nhiều chế độ và nội dung hơn.

    NỔI BẬT TRANG CHỦ